Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
FPT mua sàn giao dịch điện tử 123mua.vn
Nguyên Đức - 10/07/2014 05:45
 
Với mục tiêu sở hữu trang thương mại điện tử có nhiều giao dịch nhất theo mô hình mua bán đảm bảo, FPT chính thức mua lại, tiếp quản và thực hiện các hợp đồng đã ký với khách hàng của 123mua.vn. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Phạt nặng bán hàng qua mạng mà không đăng ký
FPT muốn là người dịch chuyển hàng đầu thế giới
Thương mại điện tử sớm chạm mốc 4 tỷ USD
Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến
FPT sẽ tìm đối tác M&A
FPT sẽ mở rộng thị trường các nước đang phát triển

Tập đoàn FPT và Công ty cổ phần VNG ngày hôm qua (9/7) đã hoàn tất việc chuyển nhượng sàn thương mại điện tử 123mua.vn.

   
  Trước khi mua lại 123mua.vn, FPT cũng đã có sàn thương mại điện tử Sendo.vn  

Với mục tiêu sở hữu trang thương mại điện tử có nhiều giao dịch nhất theo mô hình mua bán đảm bảo, FPT sẽ tiếp quản và thực hiện các hợp đồng đã ký với khách hàng của 123mua.vn. 

Với năng lực công nghệ sẵn có và tận dụng thế mạnh của 123mua.vn, FPT sẽ mang đến cho khách hàng thêm các tiện ích mới như dịch vụ giao hàng toàn quốc, mua hàng thanh toán tiền mặt, giao dịch thông qua sự đảm bảo của FPT.

123mua.vn là sản phẩm thương mại điện tử của VNG được bình chọn trong Top 5 website thương mại điện tử uy tín, chất lượng nhất tại Việt Nam. Hiện số lượng người truy cập website từ 5,5 - 6 triệu người/tháng, trong đó mỗi tháng 123mua có khoảng 2.500 gian hàng mới đăng ký.

Hiện nay, trên trang web này có khoảng 80.000 sản phẩm được bày bán, chủ yếu là các sản phẩm về thời trang và công nghệ dành cho giới trẻ.

FPT cũng đã có sàn thương mại điện tử Sendo.vn, với số lượng và giá trị giao dịch lớn hàng đầu trên thị trường Việt Nam, cung cấp nhiều dịch vụ tiên tiến cho khách hàng.

Hiện tại, Sendo.vn tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ trọn gói và đảm bảo từ mua bán đến giao hàng trên phạm vi toàn quốc. 100% các giao dịch trên Sendo.vn do FPT giao nhận và thanh toán.

Công ty Sendo sẽ chịu trách nhiệm quản lý 123mua.vn, sau khi tiếp quản từ VNG. Còn VNG cũng sẽ tiếp tục hợp tác với Sendo.vn cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho hơn 30 triệu khách hàng hiện tại của VNG.

"Thương vụ này là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của Sendo.vn trong năm 2014 và giai đoạn tiếp theo. Đây là sự cam kết lâu dài của FPT trong việc phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam", ông Trần Hải Linh, Tổng giám đốc Sàn thương mại điện tử Sendo.vn nói.

Theo PWC, thương mại điện tử là thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam với 90 triệu người tiêu dùng, có mức thu nhập ngày càng tăng và sẵn sàng chi tiêu cho các mục đích ngoài thiết yếu. Đây là điều kiện tốt cho phát triển thương mại điện tử.

Ngoài ra, số người dùng Internet sẽ tăng từ 30 triệu năm 2011 lên 37 triệu vào năm 2016 (theo BMI) cùng sự phát triển nhanh đường truyền Internet tốc độ cao giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hình thức mua sắm trực tuyến.

PWC dự đoán thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng trung bình 75% một năm trong giai đoạn 2011-2015 và có thể đạt 2,8 tỷ USD vào năm 2015.

FPT sở hữu công ty con của tập đoàn tỷ USD FPT sở hữu công ty con của tập đoàn tỷ USD

FPT chính thức sở hữu RWE IT Slovakia, công ty thành viên chuyên cung cấp các giải pháp SAP và “Smart Home” của Tập đoàn RWE, tập đoàn hàng đầu tại châu Âu trong lĩnh vực điện và gas, với doanh thu năm 2013 đạt trên 70 tỷ USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư