-
Doanh nghiệp lo gánh thêm khó khăn mới -
Vốn đầu tư dồn dập chảy vào startup công nghệ giáo dục -
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử -
Cà phê Việt ứng xử với nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng -
Hãng trang sức lớn nhất thế giới đầu tư 3.800 tỷ đồng xây nhà máy tại Bình Dương -
60 công ty Việt Nam bị đề nghị điều tra chống bán phá giá pin mặt trời
Tập đoàn FPT và Công ty cổ phần VNG ngày hôm qua (9/7) đã hoàn tất việc chuyển nhượng sàn thương mại điện tử 123mua.vn.
Trước khi mua lại 123mua.vn, FPT cũng đã có sàn thương mại điện tử Sendo.vn |
Với mục tiêu sở hữu trang thương mại điện tử có nhiều giao dịch nhất theo mô hình mua bán đảm bảo, FPT sẽ tiếp quản và thực hiện các hợp đồng đã ký với khách hàng của 123mua.vn.
Với năng lực công nghệ sẵn có và tận dụng thế mạnh của 123mua.vn, FPT sẽ mang đến cho khách hàng thêm các tiện ích mới như dịch vụ giao hàng toàn quốc, mua hàng thanh toán tiền mặt, giao dịch thông qua sự đảm bảo của FPT.
123mua.vn là sản phẩm thương mại điện tử của VNG được bình chọn trong Top 5 website thương mại điện tử uy tín, chất lượng nhất tại Việt Nam. Hiện số lượng người truy cập website từ 5,5 - 6 triệu người/tháng, trong đó mỗi tháng 123mua có khoảng 2.500 gian hàng mới đăng ký.
Hiện nay, trên trang web này có khoảng 80.000 sản phẩm được bày bán, chủ yếu là các sản phẩm về thời trang và công nghệ dành cho giới trẻ.
FPT cũng đã có sàn thương mại điện tử Sendo.vn, với số lượng và giá trị giao dịch lớn hàng đầu trên thị trường Việt Nam, cung cấp nhiều dịch vụ tiên tiến cho khách hàng.
Hiện tại, Sendo.vn tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ trọn gói và đảm bảo từ mua bán đến giao hàng trên phạm vi toàn quốc. 100% các giao dịch trên Sendo.vn do FPT giao nhận và thanh toán.
Công ty Sendo sẽ chịu trách nhiệm quản lý 123mua.vn, sau khi tiếp quản từ VNG. Còn VNG cũng sẽ tiếp tục hợp tác với Sendo.vn cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho hơn 30 triệu khách hàng hiện tại của VNG.
"Thương vụ này là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của Sendo.vn trong năm 2014 và giai đoạn tiếp theo. Đây là sự cam kết lâu dài của FPT trong việc phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam", ông Trần Hải Linh, Tổng giám đốc Sàn thương mại điện tử Sendo.vn nói.
Theo PWC, thương mại điện tử là thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam với 90 triệu người tiêu dùng, có mức thu nhập ngày càng tăng và sẵn sàng chi tiêu cho các mục đích ngoài thiết yếu. Đây là điều kiện tốt cho phát triển thương mại điện tử.
Ngoài ra, số người dùng Internet sẽ tăng từ 30 triệu năm 2011 lên 37 triệu vào năm 2016 (theo BMI) cùng sự phát triển nhanh đường truyền Internet tốc độ cao giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hình thức mua sắm trực tuyến.
PWC dự đoán thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng trung bình 75% một năm trong giai đoạn 2011-2015 và có thể đạt 2,8 tỷ USD vào năm 2015.
FPT sở hữu công ty con của tập đoàn tỷ USD FPT chính thức sở hữu RWE IT Slovakia, công ty thành viên chuyên cung cấp các giải pháp SAP và “Smart Home” của Tập đoàn RWE, tập đoàn hàng đầu tại châu Âu trong lĩnh vực điện và gas, với doanh thu năm 2013 đạt trên 70 tỷ USD. |
Nguyên Đức
-
Hãng trang sức lớn nhất thế giới đầu tư 3.800 tỷ đồng xây nhà máy tại Bình Dương -
60 công ty Việt Nam bị đề nghị điều tra chống bán phá giá pin mặt trời -
Chuyến tàu LNG thứ ba cho sản xuất điện cập bến giữa cao điểm mùa khô năm 2024 -
Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông phải "gánh" nặng nợ ngân hàng? -
Khám phá ẩm thực toàn cầu tại THAIFEX - Anuga Asia 2024 -
Đơn hàng khởi sắc, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ thu 4,84 tỷ USD -
Thu ngân sách ngành hải quan tháng 4/2024 đạt gần 35.000 tỷ đồng
- SACE công bố kế hoạch thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Italy - Việt Nam, tổng trị giá 1,3 tỷ USD
- Rào cản của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
- Hanel và Tổng giám đốc Hanel được vinh danh tại Lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN 2024
- Pathways - con đường ưu việt dành cho nhà quản lý cấp cao trở thành ICAEW Chartered Accountant
- Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
- Đổi mới chuyển đổi số, đổi mới công nghệ trong phát triển kinh tế xanh