
-
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox
-
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
-
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn
-
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị lưu ý quy định mới về khai báo hải quan
-
Ngành, nghề kinh doanh có điều kiện sẽ có thay đổi lớn -
Thực thi ESG bằng AI, doanh nghiệp cần làm gì?
Hai “ông lớn” của Việt Nam là FPT và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược trong vòng 3 năm (2017 - 2020).
Theo thỏa thuận, FPT sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin tốt nhất mà FPT có kinh nghiệm theo yêu cầu của Vietnam Airlines như, thiết bị di động, phát triển website, thương mại điện tử, điện toán đám mây, bảo mật, dữ liệu lớn, hosting/data center, truyền dẫn trong nước và quốc tế, dịch vụ internet, ứng dụng doanh nghiệp (ERP)...
![]() |
. |
Ở chiều ngược lại, với chất lượng sản phẩm dịch vụ 4 sao tiêu chuẩn quốc tế, Vietnam Airlines sẽ cung cấp các dịch vụ vận tải hàng không (hành khách, hành lý, hàng hóa) và các dịch vụ thương mại khác theo yêu cầu của FPT một cách đa dạng, thuận tiện. Hãng sẽ dành cho FPT chính sách thương mại đối với khách hàng lớn.
Cũng theo thỏa thuận này, FPT và Vietnam Airlines sẽ cùng hợp tác trong việc nghiên cứu và đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ trên cơ sở chia sẻ kinh phí đầu tư, doanh thu, chi phí và bản quyền đối với các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin.
“FPT và Vietnam Airlines đã có mối quan hệ đối tác lâu dài và bền vững từ những năm 1990. Hai bên đã đạt được những kết quả cao trong quá trình hợp tác. Trong giai đoạn hợp tác mới này, FPT cam kết tiếp tục đầu tư nguồn lực, tập trung nghiên cứu các giải pháp, dịch vụ đáp ứng hiệu quả nhất các yêu cầu về chất lượng, tiến độ, góp phần giúp Vietnam Airlines ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa”, ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT nói.
Trong khi đó, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, là doanh nghiệp đầu ngành tiên phong, tích cực đổi mới và thành công trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại, Vietnam Airlines hiểu rõ cũng như đề cao vai trò của công nghệ thông tin đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Hãng.
“Thông qua thỏa thuận chiến lược với FPT - đối tác có năng lực và kinh nghiệm cao trong lĩnh vực này, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mang đến trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng”, ông Thành nhấn mạnh.
Trước đó, năm 2013, FPT và Vietnam Airlines cũng đã ký thỏa thuận hợp tác song phương về việc cung cấp các dịch vụ tốt nhất của mỗi bên trong 3 năm. Hai bên cũng đã đạt được những kết quả khả quan từ thỏa thuận hợp tác này.

-
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox
-
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
-
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn
-
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị lưu ý quy định mới về khai báo hải quan
-
Nhiều doanh nghiệp địa ốc thoát lỗ nhờ “bệ đỡ” tài chính -
Ngành, nghề kinh doanh có điều kiện sẽ có thay đổi lớn -
Ngành gỗ khởi sắc, VIFA ASEAN 2025 kỳ vọng mở ra các thị trường xuất khẩu mới -
Thực thi ESG bằng AI, doanh nghiệp cần làm gì? -
PVFCCo - Phú Mỹ xuất lô hàng đạm ure sang Ấn Độ -
Giá trứng tốt giúp mảng chăn nuôi gia cầm của Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% -
Ngành Công thương cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện kinh doanh
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt
-
HR Asia Best Companies to Work for in Asia: Định hình lại môi trường làm việc để giữ chân nhân tài
-
AEON Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Dalat-Realco tiếp nối 20 năm hợp tác cùng thương hiệu Ana Mandara
-
Coteccons vừa được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá