-
Doanh nghiệp muốn tăng trưởng phải tái cấu trúc từ con người -
Tập đoàn ThaiBinh Seed đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động -
Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Hòa Phát có thêm cả trăm ha khu công nghiệp; Vinspeed tăng vốn điều lệ -
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu -
Hiệp hội BĐS Cần Thơ góp phần vào sự phát triển thị trường bất động sản Tây Nam Bộ -
TOP VALUE500: Tăng cường đổi mới, kiến tạo giá trị bền vững
Hai “ông lớn” của Việt Nam là FPT và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược trong vòng 3 năm (2017 - 2020).
Theo thỏa thuận, FPT sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin tốt nhất mà FPT có kinh nghiệm theo yêu cầu của Vietnam Airlines như, thiết bị di động, phát triển website, thương mại điện tử, điện toán đám mây, bảo mật, dữ liệu lớn, hosting/data center, truyền dẫn trong nước và quốc tế, dịch vụ internet, ứng dụng doanh nghiệp (ERP)...
![]() |
| . |
Ở chiều ngược lại, với chất lượng sản phẩm dịch vụ 4 sao tiêu chuẩn quốc tế, Vietnam Airlines sẽ cung cấp các dịch vụ vận tải hàng không (hành khách, hành lý, hàng hóa) và các dịch vụ thương mại khác theo yêu cầu của FPT một cách đa dạng, thuận tiện. Hãng sẽ dành cho FPT chính sách thương mại đối với khách hàng lớn.
Cũng theo thỏa thuận này, FPT và Vietnam Airlines sẽ cùng hợp tác trong việc nghiên cứu và đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ trên cơ sở chia sẻ kinh phí đầu tư, doanh thu, chi phí và bản quyền đối với các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin.
“FPT và Vietnam Airlines đã có mối quan hệ đối tác lâu dài và bền vững từ những năm 1990. Hai bên đã đạt được những kết quả cao trong quá trình hợp tác. Trong giai đoạn hợp tác mới này, FPT cam kết tiếp tục đầu tư nguồn lực, tập trung nghiên cứu các giải pháp, dịch vụ đáp ứng hiệu quả nhất các yêu cầu về chất lượng, tiến độ, góp phần giúp Vietnam Airlines ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa”, ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT nói.
Trong khi đó, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, là doanh nghiệp đầu ngành tiên phong, tích cực đổi mới và thành công trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại, Vietnam Airlines hiểu rõ cũng như đề cao vai trò của công nghệ thông tin đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Hãng.
“Thông qua thỏa thuận chiến lược với FPT - đối tác có năng lực và kinh nghiệm cao trong lĩnh vực này, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mang đến trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng”, ông Thành nhấn mạnh.
Trước đó, năm 2013, FPT và Vietnam Airlines cũng đã ký thỏa thuận hợp tác song phương về việc cung cấp các dịch vụ tốt nhất của mỗi bên trong 3 năm. Hai bên cũng đã đạt được những kết quả khả quan từ thỏa thuận hợp tác này.
-
Doanh nghiệp muốn tăng trưởng phải tái cấu trúc từ con người -
Tập đoàn ThaiBinh Seed đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động -
Giải mã "cú đúp" danh hiệu Anh hùng Lao động của Viettel Global và Viettel Campuchia -
Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Hòa Phát có thêm cả trăm ha khu công nghiệp; Vinspeed tăng vốn điều lệ
-
Xây dựng Hợp Lực ghi dấu ấn Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu -
Hiệp hội BĐS Cần Thơ góp phần vào sự phát triển thị trường bất động sản Tây Nam Bộ -
TOP VALUE500: Tăng cường đổi mới, kiến tạo giá trị bền vững -
Vicem thoát lỗ ngoạn mục -
Sẽ lấy ý kiến cả chủ đầu tư để đánh giá năng lực nhà thầu -
Từ "cái bắt tay" ngoại giao đến lộ trình kỹ thuật cho cảng biển Việt Nam
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


