Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
FPT và Viettel tính bắt tay mở "lò luyện" startup Việt Nam
Thành Lương (ICTNews) - 29/12/2015 15:05
 
Chủ tịch HĐQT FPT, ông Trương Gia Bình cho biết, FPT và Viettel đang có bước đàm phán để xây dựng một Quỹ phát triển, để cùng nhau có trách nhiệm với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.
 Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT. Ảnh: Việt Hải
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT. Ảnh: Việt Hải

Phát biểu tại Lễ Công bố 10 sự kiện ICT tiêu biểu năm 2015 và toạ đàm về “Xu hướng ICT năm 2016”, ông Trương Gia Bình nói, hiện nay xu hướng Internet of things đã và đang diễn ra mạnh mẽ vào nhiều mặt trong đời sống xã hội, tuy nhiên, Việt Nam đang thiếu nghiêm trọng nguồn lực để có thể đẩy mạnh việc phát triển CNTT vào thời điểm quan trọng này.

Theo Chủ tịch HĐQT FPT, hiện thị trường CNTT đang có báo động đỏ về việc thiếu thốn nhân tài, tranh dành nhân tài lẫn nhau trong lĩnh vực lập trình. Nguyên nhân sâu xa của vấn đề, đó là nền giáo dục của Việt Nam chưa đáp ứng được công tác đào tạo để đầu ra là lập trình viên có thể ngay lập tức làm được việc.

Hiện tại, FPT đã xây dựng trường đại học Funix theo mô hình MOOC (học trực tuyến đại trà), trong đó cho phép sinh viên tiếp cận những giáo trình tốt nhất trên thế giới do các đại học hàng đầu tạo lập.

“Sinh viên có thể tham gia lập trình sau thời gian học 6 tháng, học 3 năm thì trình độ có thể tương đương với kỹ sư CNTT”, ông Bình nói, học theo mô hình MOOC có thể bổ sung được thêm 40.000 nhân lực CNTT/năm.

Một trong những người có tiếng nhất làng công nghệ Việt Nam cho biết, gần đây các quỹ đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam đã bắt đầu hết vốn, do đó FPT và Viettel đang đàm phán để có những thoả thuận đem lại lợi ích cho cộng đồng khởi nghiệp, tạo “lò gia tốc” cho những cá nhân có ý tưởng hay, có thể “cất cánh” trong vòng 6 tháng.

6 bẫy kinh doanh các nhà khởi nghiệp cần tránh
Theo Janet Attard - Nhà sáng lập, CEO của trang Bussinessknowhow.com, đồng thời là CEO của Công ty truyền thông Attard Communications Inc, việc dồn hết tiền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư