Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cuộc thi Khởi nghiệp 2015 xuất hiện nhiều ý tưởng kinh doanh ấn tượng
Thu Trang - 26/12/2015 21:44
 
Chiều 26/12, tại phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã diễn ra Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp 2015.
3 Dự án xuất sắc nhất của Chung kết Cuộc thi khởi nghiệp 2015 lọt vào vòng Thử thách quyết đấu
3 dự án xuất sắc nhất của Chung kết Cuộc thi khởi nghiệp 2015 lọt vào vòng Thử thách quyết đấu

Sau gần 5 giờ đồng hồ thi đấu, Ban giám khảo của Khởi nghiệp 2015 đã tìm ra 3 dự án có số điểm cao nhất vào vòng Thử thách quyết đấu để tranh thứ hạng Nhất, Nhì gồm: Dự án Ứng dụng Net – Loading, Dự án Sản xuất kinh doanh các sản phẩm từ cây cacao Việt Nam, Dự án sản xuất và kinh doanh công nghệ xanh 99Biotech. Cụ thể:

Dự án Ứng dụng Net-Loangding là phần  mềm thông minh kết nối giữa những người dùng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa với mạng lưới tài xế , doanh nghiệp vận tải tại các thành phố lớn ở Việt Nam. Thị trường mục tiêu mà dự án nhắm tới là thị trường vận tải liên tỉnh.

Dự án Sản xuất kinh doanh các sản phẩm từ cây cacao Việt Nam do nhóm thanh niên, sinh viên Đại học Vũng Tàu lựa chọn với mục đích sử dụng các sản phẩm chính của công ty là chocolate và các sản phẩm khác như bột cacao, bơ cacao được sản xuất trực tiếp từ nguồn nguyên liệu cacao chuẩn UTZ. Dự án nhằm nâng cao giá trị nông sản cacao Việt Nam, thúc đẩy gia tăng diện tích trồng cây cacao, giúp cây cacao trở thành một trong những cây công nghiệp chủ lực.

Dự án sản xuất và kinh doanh công nghệ xanh 99 Biotech là dự án sản xuất và phân phối bộ lọc khí biogas nhằm phục vụ mùi khó chịu cho môi trường xung quanh – điểm hạn chế của việc sử dụng biogas hiện nay. Dự án dự kiến thực hiện trên tổng diện tích mặt bằng 300m2 với giá trị đầu tư khoảng 830 triệu đồng.

Ông Trần Đình Cường, Tổng Giám đốc Công ty EY Việt Nam, giám khảo của Cuộc thi Khởi nghiệp 2015 nhận xét: “Đây là chương trình thú vị, có nhiều dự án để lại ẩn tượng tốt với giảm khảo. Các dự án dự thi năm nay đã thể hiện được ỷ tưởng kinh doanh gắn chặt với thị trường, nhu cầu và xu hướng phát triển của xã hội, những lĩnh vực như công nghệ thông tin, nông nghiệp, dịch vụ thương mại được đề cập nhiều”.

Tuy nhiên ở một so dự án đã bộc lộ điểm yếu, đó là chưa thật kỹ lưỡng và chi tiết trong việc lập kế hoạch kinh doanh. Điều này cũng dễ hiểu đối với các dự án khởi nghiệp bởi các chủ dự án chưa có kinh nghiệm thực tế, họ mới nghĩ được ỷ tướng và chira hình dung được cụ thể thực tế sẽ triển khai thế nào, ông Cường cho hay.

Khởi nghiệp 2015 hướng đến mục tiêu nhằm tăng cường khả năng hiện thực hóa dự án kinh doanh thông qua phát triển mạng lưới khởi nghiệp, đẩy mạnh liên kết đào tạo, tư vấn, đầu tư… góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân giàu kiến thức, kỹ năng và tinh thần dân tộc theo tinh thần Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Ông chủ bất động sản Trung Thủy đầu tư cho khởi nghiệp
Tập đoàn bất động sản Trung Thủy vừa đặt bước chân đầu tiên vào lĩnh vực đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong ngành công nghệ,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư