Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
FPTShop: Nhân viên comment sai, Lenovo P780 không cháy hàng!
Huy Cường - 17/08/2013 12:10
 
Sau khi Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn đăng bài viết "Đua bán hàng nóng Lenovo P780, FPT Shop lép vế", Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) - Chinh nhánh Hà Nội có văn bản gửi Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn phản hồi thông tin về tình trạng bán mặt hàng điện thoại Lenovo P780 tại FPTShop.

Trong văn bản gửi baodautu.vn, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) đưa ra thông tin được gọi là "chính thức phản hồi" của mình.

FPT Shop số 9 phố Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Theo đó, thời điểm ngày 13 và 14/08, hệ thống website của FPT Shop đang được nâng cấp hoàn thiện, nên tư vấn viên Huỳnh Thị Huệ Như đã gặp sự cố trong quá trình kiểm tra tình trạng hàng thực tế còn trên hệ thống.

"Do vậy, comment "sản phẩm này hiện tại bên mình không có hàng nhé” của tư vấn viên này không phản ánh đúng tình trạng của sản phẩm Lenovo P780 trong kho hàng vào thời điểm đó", văn bản của FPT Retail viết.

Công ty cũng khẳng định, hiện tại, sản phẩm Lenovo P780 vẫn còn hàng tại hệ thống cửa hàng của FPT Shop và khách hàng có thể đến mua hàng tại bất kỳ cửa hàng nào trong cùng hệ thống FPT Shop.

Theo quan sát của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, trong ngày 16/8, phần comment về tình trạng "không có hàng" của người tên Huỳnh Thị Huệ Như (theo công văn của FPT Retail, đó là một tư vấn viên) đã bị gỡ xuống.

Thay vào đó, trong phần thông tin phản hồi, trao đổi, comment về sản phẩm, người ghi tên là Admin FPT Shop thông tin: "Chào các bạn! Hiện tại FPT vẫn còn sản Phẩm LENOVO P780. Các bạn quan tâm sản phẩm vui lòng nhấn vào nút mua online hoặc đến các cửa hàng FPT shop để mua sản phẩm. Thân!".

Sáng 17/8, phóng viên có mặt tại FPT SHop số 46 Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy), các nhân viên ở đây cho biết, hiện cửa hàng còn điện thoại Lenovo P780, "nhưng chỉ còn 1, 2 cái". Theo các nhân viên FPT SHop số 46 Hồ Tùng Mậu, hàng Lenovo P780 mới được lấy về vài ngày nay. Trước đó, lô hàng ban đầu hầu như chỉ đủ đáp ứng cho những đơn đặt hàng từ trước nên đã nhanh chóng cháy hàng.

Trong khi đó, tại FPT Shop số 9 Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội), một nhân viên tên L. kiểm tra trong tủ hàng và cho biết, trên giá hiện đã hết hàng Lenovo P780.

Một nhân viên nữ sau đó đã kiểm tra hệ thống, nhưng máy lỗi nên không nắm được tình trạng hàng. Rất may, một nam nhân viên khác kiểm tra hệ thống và thông báo, hiện Lenovo P780 còn ở kho và khách có thể đặt trước, nhân viên sẽ đi lấy về.

Quả thực, với thông tin chúng tôi có được khi tiếp cận một số điểm bán hàng của FPT Shop tại Hà Nội, cùng với cách lý giải của FPT Shop trong văn bản nói trên, rất khó để biết trong các ngày 13 và 14/8, Công ty này có bị lỗi hệ thống, khiến tư vấn viên không nắm được tình trạng hàng trong kho hay không. Dù vậy, việc để nhiều người tiêu dùng không tiếp cận được sản phẩm mình mong muốn tại một địa chỉ mà họ ít nhiều tin cậy và tìm đến đã khiến FPT Shop phần nào mất điểm.

Hơn nữa, dường như sự liên kết tổng thể hệ thống của Công ty lại trái hẳn với sự nhiệt tình, nhã nhặn, làm việc khá chuyên nghiệp, tư vấn cho khách hàng khá chu đáo của các nhân viên FPT Shop mà chúng tôi được tiếp xúc.

Đơn cử, nếu có việc nâng cấp website như Công ty nêu, nhưng chính nhân viên của Công ty cũng không nắm được, khách hàng cũng không nhận được thông báo nào và chỉ biết tin tưởng vào thông tin tư vấn viên đưa ra (mà công ty xác định là không đúng), thì mục tiêu "đến với FPTShop.com.vn, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo của thương mại điện tử đúng nghĩa" như website này tự tin khẳng định, có lẽ không dễ trong tầm tay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư