Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Gala trao Giải Swing for the Kids lần thứ 16: Kêu gọi ủng hộ trang thiết bị cho điểm trường dân tộc Chứt
Ngọc Tuấn - 19/10/2023 09:35
 
Tại Gala trao Giải Swing for the Kids lần thứ 16, Ban tổ chức sẽ kêu gọi gây quỹ ủng hộ trang thiết bị, cơ sở vật chất cho học sinh dân tộc Chứt, ở lớp học ghép, trường Mầm Non Hương Liên, bản Rào Tre, Hương Liên, Hà Tĩnh.

Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids lần thứ 16 do Báo Đầu tư tổ chức, sẽ diễn ngày 21/10/2023, tại sân gôn BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) trên hai sân Mountain View và Lakeside. 

Mùa giải năm nay có nhiều hoạt động thiện nguyện mới so với những lần trước. 

Tại Gala trao giải Swing for the Kids lần thứ 16, Ban tổ chức sẽ kêu gọi gây quỹ ủng hộ trang thiết bị, cơ sở vật chất cho học sinh dân tộc Chứt, ở lớp học ghép, trường Mầm Non Hương Liên, bản Rào Tre, Hương Liên, Hà Tĩnh.

Ban tổ chức cho biết, tại buổi Gala trao Giải Swing for the Kids lần thứ 16, Ban tổ chức dự kiến tổ chức đấu giá từ thiện 1 chiếc đồng hồ nữ thương hiệu Đức Bruno Shohnle BS-17-23111-952; Size 36mm - Sapphire - Quartz; Điện tử chịu nước 10ATM; Giá niêm yết 27.830.000 đồng để gây quỹ ủng hộ trang thiết bị và cơ sở vật chất cho học sinh dân tộc Chứt đang học tại lớp học ghép của trường Mầm Non Hương Liên thuộc bản Rào Tre, Hương Liên, Hà Tĩnh.

Ngoài số tiền bán đấu giá, Ban tổ chức cũng kêu gọi thêm sự ủng hộ tại chỗ của các golfer và đại diện các doanh nghiệp có mặt tại Lễ trao giải.

Cô và trò lớp học ghép, trường Mầm Non Hương Liên, bản Rào Tre, Hương Liên, Hà Tĩnh.

Chia sẻ với Báo Đầu tư, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hương Liên- cô Đinh Thị Thanh Hòa, đơn vị phụ trách lớp ghép dân tộc Chứt Bản Rào Tre cho biết: “Hiện tại, toàn bộ việc đưa đón, chăm sóc ăn, ngủ, học tập, dạy dỗ của các con dân tộc Chứt để hòa nhập với cộng đồng đều do các thầy cô của trường đảm nhiệm. Nếu không có người đưa đón, không chuẩn bị đồ ăn thức uống thì các con cũng không tới trường và các bố mẹ người Chứt thì không quan tâm tới việc chăm sóc, dạy dỗ con cái như những dân tộc khác. 

Ngoài lớp học ghép mới xây, cơ sở vật chất còn thiếu thốn rất nhiều, từ thiết bị dạy học, tủ đụng đồ dùng cá nhân cho trẻ, bếp ga và trang thiết bị bếp ăn, giàn che nắng cho các con, đồ chơi ngoài trời... Rất mong quý Báo kết nối những tấm lòng hảo tâm giúp các cháu và thầy cô bớt phần khó khăn".

Cơ sở vật chất của lớp học ghép còn thiếu thốn rất nhiều.

Trước đó, ngay tại buổi họp báo, diễn ra ngày 16/8/2023, Ban Tổ chức đã trao 5 suất học bổng toàn phần năm 2023, trị giá 10 triệu đồng/suất cho 5 sinh viên và 5 suất học bổng SeABank, trị giá 6 triệu đồng/suất cho 5 học sinh. Đây đều là các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vươn lên đạt thành tích học tập tốt, tư cách đạo đức tốt trong năm vừa qua.

Ban Tổ chức đã trao 5 suất học bổng toàn phần năm 2023, trị giá 10 triệu đồng/suất cho 5 sinh viên và 5 suất học bổng SeABank, trị giá 6 triệu đồng/ suất cho 5 em học sinh, tại Họp báo, ngày 16/8/2023.

Gần 1 tháng trước, Ban tổ chức giải gôn từ thiện thường niên Swing for the Kids đã thực hiện một chuyến đi ý nghĩa với đại diện các nhà tài trợ Vingroup và SeABank, mang theo 100 suất quà đặc biệt dành tặng cho những đối tượng cũng rất đặc biệt: các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếu học.

Điểm dừng chân của đoàn trong chuyến đi này là thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế). Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư kiêm Trưởng ban tổ chức cho biết, 80 suất học bổng và 20 chiếc xe đạp với tổng trị giá 110 triệu đồng đã được đoàn trao tới tận tay các em học sinh như một món quà khích lệ tinh thần và động viên các em tiếp tục vươn lên trong học tập.

“Giá trị của quà tặng tuy không quá lớn, nhưng đó là cả tấm lòng và sự cố gắng bề bỉ của các doanh nghiệp, doanh nhân đã đồng hành cùng Swing for the Kids trong suốt 15 năm qua”, ông Minh chia sẻ.

.
Ngày 18/9/2023, 80 suất học bổng cùng 20 xe đạp có tổng trị giá 110 triệu đồng đã được trao tận tay các em học sinh.

Khởi đầu từ năm 2008, Giải golf từ thiện Swing for the Kids đã có một hành trình tương đối dài với những thăng trầm. Tuy nhiên, mục đích và tính bền vững của nó sẽ luôn là 2 yếu tố không bao giờ thay đổi.

Tổng Biên tập Lê Trọng Minh từng nói, Swing for the Kids không phải là một giải đấu mang tính đối kháng, mà là nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái luôn mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng. Đây cũng là một hành trình có điểm khởi đầu nhưng sẽ không kết thúc, bởi dù tồn tại dưới hình thức hay tên gọi nào thì cam kết của những người đồng hành sẽ luôn không đổi.

Trước khi đến với tỉnh Thừa Thiên Huế, quỹ học bổng Swing for the Kids cũng từng có mặt tại nhiều địa phương khác trải dọc từ Bắc tới Nam, trong đó có vùng hải đảo xa xôi như huyện đảo Hoàng Sa thuộc tỉnh Đà Nẵng.

Cuối tháng 6/2023, đã có 100 suất học bổng được trao tận tay cho những em học sinh nghèo tại huyện Đồng Xuân, một địa phương vùng cao vẫn còn nhiều khó khăn của tỉnh Phú Yên. 

Phú Yên luôn là điểm đến thường xuyên và quen thuộc trong hành trình của quỹ học bổng và trong tất cả các chuyến đi, Ban tổ chức luôn có sự đồng hành, hỗ trợ của các lãnh đạo tỉnh. Điều này đã chứng minh tính minh bạch, hiệu quả và tinh thần không giới hạn, không khỏang cách mà quỹ học bổng đã lan tỏa.

Trần Trang Nhã, học sinh lớp 7B thuộc Trường THCS Nguyễn Viết Xuân tại huyện Đồng Xuân, một trong những học sinh được nhận học bổng chia sẻ: “Chúng em rất biết ơn và mong Học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” sẽ ngày càng phát triển, tiếp tục là bạn đồng hành với những học sinh khó khăn. Từ nguồn quỹ này, nhiều học sinh sẽ được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục học tập và chạm tới ước mơ của mình”.

Trong khi hành trình trao hi vọng cho các em học sinh tại những địa phương khó khăn vẫn đang tiếp diễn, cuối tuần trước, Quỹ học bổng Swing for the Kids đã có mặt tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương tại Hà Nội và là một phần trong chương trình từ thiện do Đoàn thanh niên Báo Đầu tư tổ chức.

20 suất học bổng với tổng trị giá 20 triệu đồng đã được trao tặng cho 20 trẻ em bị ung thư máu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em vùng núi và người đồng bào dân tộc thiểu số. 

Bí thư Đoàn thanh viên Báo Đầu tư, anh Lê Việt Dương khẳng định: “Chúng tôi thay mặt cho các nhà hảo tâm trao tặng cho các em món quà như một lời chúc bình an. Hy vọng các em sẽ nhanh chóng ổn định sức khỏe và quay lại trường để tiếp tục học tập”.

Hành trình thứ 16 của Swing for the Kids đã và đang mở ra với những kỳ vọng về một chặng đường mới nhiều niềm vui và hạnh phúc hơn cho cả những người đã đồng hành và các em học sinh được thụ hưởng. Và đó là một hành trình không hồi kết.

Sau 15 năm tổ chức, Swing for the Kids đã huy động được số tiền hơn 20 tỷ đồng để trao tận tay hơn 20.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Năm nay, phí tham dự Swing for the Kids lần thứ 16 là 3.500.000 đồng/gôn thủ, đã bao gồm: phí trên sân, caddie, xe điện và tiệc gala trao giải. Nguồn thu từ giải đấu sẽ được Ban Tổ chức trao tới các học sinh, sinh viên vượt khó, học tốt trong cả nước.

Tham gia giải đấu năm nay, ngoài các hạng mục giải thưởng như thông lệ, các golfer còn có cơ hội nhận được Giải Hole-in-One Bộ gậy Golf Kenichi 6 sao S-Classic, trị giá 325 triệu đồng từ nhà tài trợ Golf Group. 

Giải gôn Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids lần thứ 16 và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành nhiệt thành từ các nhà hảo tâm. 

Đó là Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) với cam kết dài hạn là Nhà Đồng tổ chức Giải; Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam nhiều năm liền là Nhà Tài trợ Kim Cương; Tập đoàn Vingroup liên tục là Nhà Tài trợ Bạch Kim; cùng Nhà tài trợ Vàng đã trở nên thân thuộc là Tập đoàn giáo dục quốc tế Kinderworld, Tập đoàn dầu khí Việt Nam, và CTCP Everygolf Việt Nam. Công ty TNHH Vietnam Beverage, Quỹ Bob Parsons của Tập đoàn BRG, Tập đoàn Sun Group, Công ty TNHH Vinamika Việt Nam đồng hành với tư cách là Nhà tài trợ Bạc. Tài trợ đồng là Tập đoàn Doji và Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng - CONINCO. 

Nhà tài trợ HIO gồm: Công ty TNHH TMDV Seven Stars, Công ty cổ phần Tập đoàn Gelex, Công ty CP Tập đoàn golf quốc gia Việt Nam Golf Group, Seven Golf, CTCP dịch vụ chăm sóc khách hàng VIP. Nhà tài trợ khác: Công ty Cổ Phần Tân Phú Việt Nam, Tập đoàn dệt may Việt Nam, Áo dài Hân Boutique, CTCP trực tuyến Đăng Quang, TCT Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn, Công ty TNHH Real Bean Coffee, Công ty Cổ phần 22, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ Vinfast, Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, Nhà hàng Okita - Đại tiệc buffet Nhật Bản.

Giải golf đã nhận được sự đồng hành hỗ trợ truyền thông nhiệt tình từ các cơ quan báo chí với vai trò bảo trợ truyền thông cho giải, gồm Báo Nhân dân, Báo Điện tử Chính phủ, Báo Đại biểu Nhân dân, Báo Lao động, Báo VietnamNet, Tạp chí Xây dựng Đảng, Tạp chí Tuyên giáo, Báo Giao thông, Báo Nhà báo và công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Báo Bảo vệ pháp luật, Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội, Báo Tin tức, Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, Tạp chí Công dân & Khuyến học, Báo An ninh Thủ đô, Báo Hà Nội mới, Báo Tiền phong, Tạp chí Đời sống và Pháp luật, Truyền hình TTX Việt Nam, Tạp chí Gia đình Việt Nam, Báo Lao động & Xã hội, Báo Tri thức & Cuộc sống, Tạp chí Chất lượng và cuộc sống, Tạp chí Môi trường & Cuộc sống, Tạp chí Golfnet và Tạp chí Nhà Đầu tư.

“CONINCO trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, luôn luôn hoạt động với tuyên ngôn “Chắc chắn cho tương lai” và triết lý “Chia sẻ để kết nối”. Bởi vậy, bên canh việc thực hiện những nhiệm vụ chuyên môn thúc đẩy phát triển kinh tế, CONINCO còn đóng góp tích cực vào công tác xã hội, giáo dục và tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Được biết giải Golf vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư tổ chức đã 15 lần tổ chức thành công, trao hơn 20 tỷ đồng với hơn 20.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước. Với ý nghĩa nhân văn cao cả và thiết thực mà Giải Golf vì Trẻ em Việt Nam mang lại, năm nay, CONINCO rất vui khi được đồng hành cùng Báo Đầu tư và các doanh nghiệp “Đầu tư cho những mầm non của đất nước, những thế hệ tương lai”.


CONINCO mong muốn Giải đấu sẽ tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng để có nhiều hơn nữa những dự án hướng đến nền giáo dục, đến với những vùng núi, những điểm trường xa ngút ngàn - nơi cuộc sống còn nhiều khó khăn để các em có điều kiện học tập tốt hơn, vượt khó vươn lên thành công trong cuộc sống” - ông Phan Ngọc Cương, Tổng giám đốc CONINCO.

Golf tour giúp thay đổi diện mạo ngành kinh tế xanh
Tuy mới phát triển ở Việt Nam, nhưng du lịch golf đã góp phần làm thay đổi diện mạo ngành kinh tế xanh của nhiều vùng đất với những sắc màu sang...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư