Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 13 tháng 05 năm 2024,
Galaxy Note 4 viền kim loại chính thức ra mắt
Nhã Nam - 03/09/2014 21:21
 
Sau nhiều trông đợi, Galaxy Note thế hệ thứ 4 đã chính thức được Samsung ra mắt ngay trước thềm Triển lãm IFA ở Berlin (Đức). Samsung cũng đã gây bất ngờ khi đồng thời ra mắt cả Galaxy Note Edge, với màn hình uốn cong.
TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 4 ra mắt trong một sự kiện riêng, ngay trước thềm Triển lãm IFA ở Berlin (Đức) vào tối ngày 3/9 (theo giờ Việt Nam). Cùng với Note 4, Samsung cũng bất ngờ ra mắt Galaxy Note Edge.

  Galaxy Note 4 viền kim loại chính thức ra mắt  
   Galaxy Note thế hệ thứ 4 đã chính thức được Samsung ra mắt ngay trước thềm Triển lãm IFA ở Berlin (Đức)  

“Dòng sản phẩm Galaxy Note ghi dấu sự sáng tạo vượt bậc trong ngành công nghệ di động. Màn hình rộng hơn và công nghệ S Pen độc đáo đã thiết lập một chuẩn mực mới cho văn hóa di động thông minh”, JK Shin, Tổng Giám đốc kiêm Trưởng bộ phận CNTT & Truyền thông Di động của Samsung Electronics nói.

Cũng theo ông JK Shin, với việc ra mắt các sản phẩm Galaxy Note mới, Samsung đã đưa văn hóa bút và giấy truyền thống vào thế giới kỹ thuật số.

"Galaxy Note 4 giới thiệu một trải nghiệm Note tinh tế nhất cho đến thời điểm này bằng cách kết hợp tất cả các công nghệ mới nhất mà người dùng mong đợi từ các thiết bị Galaxy”, ông JK Shin khẳng định.

Galaxy Note 4 có màn hình Super AMOLED 5,7 inch độ phân giải QHD 2.560 x 1.440 pixel với độ tương phản cao. Công nghệ 2,5D giúp máy có góc nhìn rộng hơn. Nhờ màn hình lớn, chế độ mở nhiều cửa sổ cùng lúc Multi Window được phát huy tối đa.

Đánh giá Galaxy Note 4, về thiết kế, Galaxy Note 4 có kiểu dáng vuông vắn và sang trọng hơn so với thế hệ trước, sử dụng viền kim loại giống như trên Galaxy Alpha và nắp lưng sần tạo cảm giác dễ chịu, chắc chắn khi cầm trên tay. Máy mỏng 8,5 mm và nặng 176 gram.

Sản phẩm được trang bị chip lõi tứ Snapdragon 805 tốc độ lên tới 2,7 GHz hoặc chip tám lõi 1,9 GHz tuỳ từng thị trường, pin 3.220 mAh và chạy Android 4.4.

  Buổi lễ ra mắt Galaxy Note 4 và Galaxy Note Edge  
  Buổi lễ ra mắt Galaxy Note 4 và Galaxy Note Edge vừa diễn ra tại Đức (vào tối 3/9 theo giờ Việt Nam)  

Galaxy Note 4 có camera phía sau 16 megapixel với chế độ chống rung quang học thông minh, giúp hình ảnh không bị nhoè mờ và có thể kéo dài thời gian phơi sáng trong điều kiện trời tối.

Camera phía trước 3,7 megapixel với ống kính f1.9 và góc chụp mặc định 90 độ (có thể mở rộng lên 120 độ) để người sử dụng dễ dàng chụp ảnh selfie với cả nhóm.

Đây cũng là smartphone đầu tiên trên thế giới có cảm biến đo bức xạ mặt trời (UV sensor). Ngoài ra, sản phẩm còn tích hợp một số tính năng độc đáo như cảm biến nhận diện vân tay, cảm biến đo nhịp tim, sạc pin nhanh (Fast Charging), chế độ siêu tiết kiệm pin (Ultra Power Saving Mode), tích hợp 3 mic...

Các tính năng thiết yếu phong phú và được cải tiến của Galaxy Note 4 cũng cho phép người dùng khai thác tốt hơn thiết bị di động của mình. Với tính năng sạc nhanh Fast Charging và chế độ siêu tiết kiệm pin Ultra Power Saving Mode, người dùng có thể sạc pin Galaxy Note 4 nhanh hơn và đảm bảo máy không bị hết pin những khi cần nhất.

Galaxy Note 4 cũng được trang bị chức năng quét vân tay Fingerprint Scanner cải tiến để người dùng bảo vệ các dữ liệu cá nhân và một cảm biến tia UV đầu tiên thế giới có trong một thiết bị di động.

Để giúp thực hiện các tác vụ hằng ngày dễ dàng và nhanh chóng hơn, bút S Pen của Galaxy Note 4 đã được cải tiến đặc biệt để người dùng sử dụng như một công cụ chính hằng ngày với thiết bị di động của mình.

Bút S Pen mới mang đến một trải nghiệm viết tay nguyên thủy hơn, với cảm giác ngòi bút tự nhiên, hệt như viết trên giấy bằng bút mực hoặc bút máy. S Pen cũng được trang bị tính năng Air Command thân thiện hơn, cùng các tính năng dễ sử dụng khác như Action Memo, Screen Write, Image Clip và Smart Select, cho phép người dùng sáng tạo và thu thập nội dung một cách dễ dàng.

Tính năng Chọn lựa thông minh Smart Select giúp người dùng kết ghép chung các phần nội dung từ nhiều nguồn khác nhau và chia sẻ dễ dàng.

Trong khi đó, Galaxy Note Edge gây bất ngờ với màn hình 5,6 inch uốn cong, mở rộng thêm 160 pixel ở viền phải.

  Cùng với Note 4, Samsung cũng bất ngờ ra mắt Galaxy Note Edge  
  Cùng với Note 4, Samsung cũng bất ngờ ra mắt Galaxy Note Edge  

Màn hình mặt hông cong độc đáo của Galaxy Note Edge giúp người dùng truy nhập nhanh chóng vào các ứng dụng thường sử dụng, các cảnh báo hoặc chức năng của thiết bị - ngay cả khi máy còn trong vỏ bao - tất cả chỉ bằng một động tác chạm. Người dùng còn có thể nhận các thông báo trực tiếp trên màn hình Edge khi đang xem phim mà không bị quấy rầy.

Galaxy Note 4 sẽ được ra mắt thị trường toàn cầu từ tháng 10 tới với 4 phiên bản màu sắc gồm đen (charcoal black), trắng (frost white), vàng đồng (bronze gold) và hồng (blossom pink), và Galaxy Note Edge sẽ được ra mắt cuối năm nay tại một số thị trường chọn lọc với các phiên bản màu đen (charcoal black), trắng (frost white).

TIN LIÊN QUAN
Samsung Galaxy Note 4 bị làm nhái trước khi ra mắt
Sắm Galaxy Note 3 với giá chỉ 9,99 triệu đồng
Samsung gặp rắc rối với ảnh selfie của Obama
Dưới 10 triệu đồng, chọn điện thoại màn hình lớn nào?

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư