Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 01 tháng 10 năm 2024,
Galaxy S5 vẫn chưa sánh ngang được với iPhone 5S
Nguyễn Quỳnh - 29/07/2014 14:55
 
Ra sau mẫu điện thoại 5S của Apple khoảng 6 tháng nhưng Galaxy S5 của Samsung vẫn chưa sánh ngang được với iphone 5S.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Samsung sắp ra phiên bản cao cấp của Galaxy S5
Galaxy S5 Prime sẽ có 5 phiên bản màu khác nhau
Loạt ảnh iPhone 6 so dáng cùng iPhone 5s
Galaxy S5 có biến thể chụp ảnh với zoom quang 10x
Rò rỉ hình ảnh iOS 8 chạy trên iPhone 5s

Điều này thể hiện trên những con số thực tế và cả những nhận xét của người sử dùng.

  Iphone 5S vẫn có nhiều đặc điểm nổi bật hơn Samsung Galaxy S5  
  Iphone 5S vẫn có nhiều đặc điểm nổi bật hơn Samsung Galaxy S5  

Doanh thu bán hàng của iphone 5S vẫn hơn Galaxy S5

Một cuộc khảo sát của Counterpoint đã chỉ ra rằng doanh số của iPhone 5S đạt mức 7 triệu chiếc sau 8 tháng ra mắt còn Galaxy S5 thì chỉ đạt vào khoảng khoảng 5 triệu chiếc xuất xưởng sau 2 tháng.

Nhiều người cho rằng 5 triệu chiếc Galaxy S5 bán ra sau 2 tháng ra mắt thì sẽ doanh số đó sẽ tốt hơn doanh số bán ra của iPhone 5S nhưng trên thực tế thì doanh số bán hàng của iPhone 5S lại cao hơn Galaxy S5 vì iPhone 5S được bán ra thường ở mức ổn định cho dù có khả năng Apple sẽ tung ra phiên bản mới của dòng sản phẩm này trong tháng 9 tới.

Tại các cửa hàng trên thị trường Việt Nam thì Galaxy S5 đang giảm giá nhanh hơn iPhone 5S dù khi mua Galaxy S5 sẽ có rất nhiều ưu đãi. Nếu tính đến thời điểm hiện tại thì giá của mỗi chiếc Galaxy S5 chỉ còn khoảng xấp xỉ 12 triệu đồng trong khi iPhone 5S vẫn giữ ở mức 14 triệu đồng cho mỗi chiếc bán ra.

Theo anh Tuấn chủ cửa hàng điện thoại số 78 phố Đội Cấn thì đa số khách hàng vẫn thích dùng mẫu điện thoại của Apple hơn là của Samsung. Cũng vì thế mà số lượng phụ kiện đi kèm với iPhone cũng luôn đang dạng hơn và bán chạy hơn các dòng điện thoại khác.

So sánh về thiết kế giữa iPhone 5S và Galaxy S5

Có một điều dễ nhận thấy nhất khi cùng cầm 2 chiếc điện thoại lên đó là Galaxy S5 có kích thước (142x72,5x8,1mm) lớn hơn nhiều so với iPhone 5S (123,8x58,6x7,6mm). Với nhiều người sử dụng thì đây sẽ là điều quan trong để cân nhắc chọn mua giữa 2 dòng sản phẩm này nhưng do kích thước của Galaxy S5 lớn nên khi sử dụng một tay thao tác sẽ rất khó, cho vào túi cũng bất tiện. Trong khi đó, với iPhone 5S do nhỏ gọn nên cầm rất vừa tay, dễ dàng thao tác cũng như bỏ túi. Và một điều rõ ràng rằng với mẫu mã thiết kế thì  iPhone 5S vẫn xứng tầm và cao cấp hơn Galaxy S5.

Cũng theo một số phân tích thì việc sử dụng nhựa trên Galaxy S5 là một trong những nguyên nhân khiến người tiêu dùng quay lưng với sản phẩm này.

Không những thế với iPhone 5S người dùng còn được sử dụng nhiều ứng dụng xuất sắc hơn so với Galaxy S5. Và hệ điều hành iOS cũng được đánh giá là mượt mà hơn và ổn định hơn so với Android cài trên Galaxy S5.

Tuy nhiên, theo đánh giá của người viết, không thể nói rằng Galaxy S5 không sánh bằng iPhone 5S do Galaxy S5 sở hữu màn hình hiển thị sắc nét, tươi sáng với độ tương phản cao là những yếu tố rất cần thiết khi người dùng muốn chọn điện thoại để giải trí. Không những thế, nếu so sánh về thời lượng pin hay camera thì Galaxy S5 đang hơn hẳn iPhone 5S.

Top 10 smartphone đáng mua nhất tháng 7

Top 10 smartphone đáng mua nhất tháng 7

Trong danh sách smartphone đáng mua nhất tháng có sự xuất hiện của iPhone 5s, Samsung Galaxy S5 hay LG G3.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư