Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gamuda Land Việt Nam thúc đẩy phát triển bền vững thông qua ESG
Như Loan - 25/05/2023 08:02
 
Từ nhiều năm nay, đa dạng sinh học đã trở thành vấn đề toàn cầu vì hiện có hàng triệu loài động, thực vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng do những tác động của con người gây ra.

Việt Nam được đánh giá là một trong 25 quốc gia có sự đa dạng sinh học cao. Và Gamuda Land luôn đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.

Theo thống kê sơ bộ cho thấy, Gamuda City đã trồng hơn 20.000 cây xanh các loại với loài cây gỗ lớn, loài cây bụi và cây trồng chậu nhỏ và trải thảm. Trong đó có nhiều cây gỗ quý như gõ đỏ, giáng hương, nhiều loài cây cho hoa đẹp như muồng hoàng yến, muồng đen, muồng hoa vàng, phượng vỹ, lim xẹt... Tiêu chí "xanh hóa" đô thị đem đến cảnh quan nổi bật với màu xanh mát bao bọc bởi các hồ nước và công viên; hàng hàng lớp lớp cây xanh ngoài mục đích làm đẹp khuôn viên, còn có tác dụng điều tiết khí hậu và giảm nhiệt độ không khí từ 1-2 độ C. Ngoài ra, "lá phổi" còn có tác dụng lọc bụi và hỗ trợ giảm tiếng ồn, tạo thành quần xã thực vật đặc trưng của khu vực.

Gamuda City là một trong những dự án đô thị quy mô nhất tại Việt Nam trải rộng trên khuôn viên gần 300 ha với 4 phân khu chính là công viên Yên Sở và nhà máy xử lí nước thải Yên Sở, khu đô thị Gamuda Gardens, Gamuda Central và Gamuda Lakes.

Tọa lạc tại vị trí chiến lược cách trung tâm thành phố Hà Nội không xa, Gamuda City được ôm trọn trong vòng tay xanh mát và thanh bình của công viên Yên Sở thoáng rộng. Với diện tích liên hợp bao gồm những cây xanh và các hồ nước tự nhiên, nơi đây được ví như “lá phổi xanh” lớn nhất ở Hà Nội, đem lại một không gian sống trong lành với cảnh quan tuyệt đẹp cho các cư dân sẽ sống và làm việc tại đây. Hưởng trọn toàn bộ sự đẳng cấp của một khu đô thị hiện đại, nơi đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cư dân trân trọng giá trị sống xanh, tôn trọng môi trường và hiểu được giá trị “bền vững” cho tương lai.

Dự án Gamuda City, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Với Gamuda Land, giá trị cốt lõi để đạt được thành công gắn liền với việc bảo tồn thiên nhiên. Trong các dự án của mình tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, chủ đầu tư luôn áp dụng nhiều phương pháp tiên tiến nhằm bảo tồn thiên nhiên như trồng cây trong vườn ươm, nhà máy xử lý nước thải theo tiêu chuẩn quốc tế, bảng năng lượng mặt trời, hệ thống lọc nước mưa để sử dụng tưới tiêu cho khu vực cây trồng. Việc tôn trọng thiên nhiên khi xây dựng các công trình, không gây ô nhiễm môi trường, tiết kiệm năng lượng và tận dụng tối đa nguồn tài nguyên thiên nhiên. Được xây dựng với quy hoạch tổng thể thông minh bao gồm các khu nhà cao tầng, khu nhà thấp tầng, khu vui chơi giải trí, công viên, vườn hoa, đường dạo bộ… Trong khu đô thị, các tiện ích phục vụ nhu cầu của cư dân đầy đủ, hiện đại, đạt chuẩn quốc tế được bố trí một cách hợp lí, gắn kết cùng thiên nhiên.

Để tăng cường nhận thức về bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học, Gamuda Land Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa ý nghĩa cho học sinh các trường mầm non, tiểu học ở Hà Nội đến thăm vườn ươm và vườn thụ phấn Gamuda để được hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây xanh, tìm hiểu câu chuyện các loài ong bướm giúp đỡ cây cối hoa lá thụ phấn đơm hoa kết trái phát triển, cũng như các kiến thức về đa dạng sinh học ở đây; tham gia Workshop “Ươm Mầm Xanh”, học cách trồng và chăm sóc cây xanh qua trải nghiệm thực tế với thiên nhiên hay tham dự sự kiện “Chợ phiên giữa thiên nhiên” cùng đa dạng sản phẩm hữu cơ, thủ công, đồ dùng, nến thơm, sách...để tìm hiểu các nguyên liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường,…và hoạt động đổi sách tặng cây xanh hữu ích.

Hoạt động “School tour” đến thăm vườn ươm và vườn thụ phấn Gamuda

Những hành động trên đã góp phần thể hiện sự quan tâm đến môi trường và có trách nhiệm đóng góp vì lợi ích chung của cộng đồng của nhà đầu tư bất động sản đến từ Malaysia. Đồng thời góp phần quan trọng trong hành trình thay đổi nhận thức của mọi người đối với việc bảo vệ môi trường, ứng xử với thiên nhiên và hành động vì sự sống trên trái đất.

Từ năm 2011, Gamuda Land Việt Nam với sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo khu đô thị xanh” đã thực hiện chuyển đổi quân Hoàng Mai từ một vùng đất trũng thành một dự án đáng sống cho phía Nam Hà Nội bằng việc cải tạo môi trường sống tại hồ Yên Sở, công viên Yên Sở và phát triển cộng đồng khu đô thị Gamuda Gardens ở Trần Phú, Hoàng Mai, Hà Nội.
Gamuda Land mua thêm dự án mới ở thành phố Thủ Đức
Gamuda Land vừa mua lại 100% cổ phần một công ty trong nước để qua đó thu mua dự án khu phức hợp căn hộ cao tầng tại Thành phố Thủ Đức thuộc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư