Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Gần 1,15 triệu dân nghèo được hỗ trợ gạo trong dịp tết Bính Thân
Duy Hoàng - 24/02/2016 10:32
 
Tổng cục Dự trữ Nhà nước (Bộ Tài chính) vừa tổ chức họp báo chuyên đề về công tác xuất cấp hàng dự trữ quốc gia cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt 2016.
Trong dịp Tết Bính Thân đã có gần 1.150.000 dân nghèo được hỗ trợ gạo ăn tết (ảnh nguồn Internet)
Trong dịp Tết Bính Thân đã có gần 1.150.000 dân nghèo được hỗ trợ gạo ăn tết (ảnh nguồn Internet)

Tổng cục Dự trữ Nhà nước cho biết, trong dịp Tết Bính Thân vừa qua, các Cục Dự trữ nhà nước khu vực được giao nhiệm vụ xuất gạo hỗ trợ các hộ dân khó khăn ăn tết đã hoàn thành việc xuất 17.177,73 tấn gạo (đạt 100% kế hoạch), kịp thời hỗ trợ 1.145.182 nhân khẩu nghèo của 17 tỉnh/thành trong cả nước (gồm các tỉnh Tuyên Quang, Nghệ An, Lào Cai, Quảng Trị, Cao Bằng, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Hà Nam, Yên Bái, Bình Định, Ninh Thuận, Phú Yên, Đắk Lắk, Gia Lai, Thanh Hóa, Quảng Nam và Kon Tum).

Tổng cục Dự trữ nhà nước đã chủ động xuất cấp hàng dự trữ quốc gia hỗ trợ các địa phương kịp thời, đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng theo đúng kế hoạch tiếp nhận của UBND các tỉnh.

Điều đáng nói, công tác này được thực hiện trong thời gian rất ngắn, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, giao thông đi lại khó khăn… để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quan trọng này, Tổng cục Dự trữ nhà nước đã giao cho các Cục Dự trữ nhà nước khu vực xây dựng kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng phương án xuất kho, vận chuyển để sớm hoàn thành việc giao gạo cho các địa phương ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ có quyết định nhằm đảm bảo cung ứng đủ 100% số lượng gạo đến kịp người dân trước tết Nguyên đán.

Đạm Cà Mau mang hương Xuân đến 4.000 hộ nghèo ĐBSCL
Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tặng quà Tết cho gần 4.000 hộ gia đình tại 9 tỉnh, thành phố trong vùng ĐBSCL nhân dịp Tết Ất Mùi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư