-
Giá xăng RON 95 vừa tăng nhẹ -
Hết tháng 4/2024, Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP -
CPI tháng 4/2024 tăng 0,07% -
Xuất khẩu rau quả 4 tháng đầu năm 2024 vượt 1,8 tỷ USD -
Xuất khẩu duy trì đà phục hồi, xuất siêu sang nhiều thị trường lớn tăng mạnh -
Mở rộng thương mại Việt Nam và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)
Sáng 22/11, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2023 - Vietnam Foodexpo 2023 do Bộ Công thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức chính thức khai mạc. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 22 - 25/11/2023.
Vietnam Foodexpo 2023 có quy mô trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ trên 30 tỉnh, thành phố trên cả nước và trên 20 quốc gia như: Mỹ, Nga, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Cuba, Lào, Myanmar, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Pháp, Ấn Độ, New Zealand, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Italia…
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Vietnam Foodexpo 2023. |
Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, năm nay, Vietnam Foodexpo tiếp tục là cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Sự kiện với sự tham gia của những nhà sản xuất, xuất khẩu hàng đầu, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới về thực phẩm và đồ uống, góp phần đưa thực phẩm Việt Nam tới những thị trường khó tính nhất trên thế giới.
Trong đó, các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại Vietnam Foodexpo 2023 trải rộng khắp các lĩnh vực như: Hàng nông sản (gạo, rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...), thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến, thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...), máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm…
Dự kiến sẽ có hàng nghìn cuộc tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt với các nhà mua hàng, giới đầu tư trong và ngoài nước. |
Đặc biệt, sản xuất chế biến thực phẩm hữu cơ là xu thế tất yếu của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Nắm bắt xu thế này, Vietnam Foodexpo 2023 có sự góp mặt của rất nhiều thương hiệu organic trong nước và quốc tế, đa dạng chủng loại sản phẩm từ thực vật, động vật có chứng chỉ hữu cơ, hứa hẹn mang tới các sản phẩm chất lượng cao đáp ứng nhu cầu và xu hướng sống khỏe và chất lượng ngày càng tăng cao tại Việt Nam.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, đây là sự kiện quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản được Bộ Công Thương tổ chức hàng năm tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về XTTM, nhằm phát triển xuất khẩu và thị trường trong nước trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thuỷ sản.
-
Xuất khẩu duy trì đà phục hồi, xuất siêu sang nhiều thị trường lớn tăng mạnh -
Mở rộng thương mại Việt Nam và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) -
Nhiều “ông lớn” bán lẻ châu Mỹ đổ bộ mua hàng -
Tăng cường kết nối giao thương giữa Hà Nội với Thái Nguyên -
Nghề làm bột gạo Sa Đéc đem về giá trị hàng năm trên 400 tỷ đồng -
Mỗi tháng có 2,5 triệu phiên bán hàng livestream tại Việt Nam -
Việt Nam lọt top 5 nhà cung cấp thuỷ sản lớn tại Singapore
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)