Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Gần Tết, liên tục bắt giữ thực phẩm bẩn
Duy Hữu - 08/02/2015 09:30
 
Những ngày giáp Tết nguyên đán Ất Mùi, tại nhiều địa phương, lực lượng quản lý thị trường kết hợp với công an đã bắt giữ nhiều vụ thực phẩm bẩn. Điều này dấy lên báo động về vấn đề an toàn thực phẩm trong dịp tết.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Clip thực nghiệm dùng hóa chất tẩy lòng lợn thối biến thành tươi
Hành trình tìm mua hóa chất tẩy trắng lòng lợn tại chợ Đồng Xuân
Thực phẩm bẩn bủa vây, người dân biết ăn gì?

Cụ thể, ngày 4/2/2015, quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa và Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, bắt giữ 2 xe khách vận chuyển thực phẩm ôi thiu và hàng hóa vi phạm nhãn mác.

Công an và Quản lý thị trường bắt giữ 4 tạ chân giò heo thối ở Thanh Hóa

Xe khách thứ nhất mang biển kiểm soát 75B - 006.79, do Nguyễn Các (SN 1978), ở Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị điều khiển, vận chuyển 180 thùng bia Heneken vi phạm tem nhãn hàng hóa nhập khẩu.

Tiếp đó, vào lúc 10 giờ sáng, tại km 293 quốc lộ 1A lực lượng công an tiếp tục phát hiện xe khách BKS 48B - 001.23 do Nguyễn Mạnh Hà (SN 1978), ở Xương Thịnh, Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ điều khiển, vận chuyển gần 4 tạ chân giò heo đã biến mầu, có mùi hôi thối.

Ngày 5/2, tại huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, các lực lượng chức năng đã bắt quả tang một xe đang vận chuyển gần 400kg lợn chết đã bị phân hủy mang về chế biến tại một  lò mổ ở thôn Lỗ Xá, xã Nhân Hòa.

Cũng trong ngày này, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường công an tỉnh Bắc Ninh kiểm tra, phát hiện xe ô tô BKS 99C - 00128 chở 600kg lòng lợn bốc mùi hôi thối. Chủ xe hàng là Nguyễn Hữu Vỹ, trú tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. 

Mới đây nhất, chiều 6/2, Đội 4 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an Hà Nội và đội Quản lý thị trường số 17 Chi Cục QLTT Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra và phát hiện hai cơ sở kinh doanh sơ chế thủy sản tại thôn Điền Xá, xã Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội có hành vi bơm tạp chất và bột rau câu vào thân tôm sú đông lạnh, nhằm tăng trọng lượng, làm tôm tươi đẹp hơn.

Việc bơm tạp chất bột rau câu vào tôm chết đã giúp các cơ sở này "ăn gian" trọng lượng từ 15-20% so với mỗi kg tôm thông thường. Nhờ vậy, có thể thu lãi thêm khoảng 80.000 - 100.000 đồng/kg. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã giữ nhiều bột Agar và đưa đi phân tích nhằm xác định mức độ nguy hại của sản phẩm với người tiêu dùng.

Các đối tượng khai nhận, thu mua tôm chết tại cơ sở chế biến thủy sản Ba Miền cũng tại Sóc Sơn, Hà Nội, sau đó về sơ chế, bơm tạp chất vào những con tôm chết rồi đưa ra chợ đầu mối Long Biên và các chợ nhỏ lẻ để tiêu thụ. Theo khai nhận ban đầu, mỗi ngày hai cơ sở này bán ra khoảng gần 200kg tôm sú và tôm càng xanh các loại.

Hà Nội: Đột kích ổ rượu ngoại lậu "phục vụ" Tết

Được xem là hai trong số những loại rượu ngoại hạng sang vốn được ưa chuộng, thế nhưng, ngay tại căn gác nhỏ chật chội này lại là cả một kho rượu mà giá mỗi chai như Chivas 18, Balentine chỉ vài trăm nghìn đồng.

Những chiêu "biến" vịt chết, chim cút thải thành đồ nhậu

Chim sẻ, chim bồ câu quay vốn là món ăn khoái khẩu của dân nhậu. Nhưng nhiều người sẽ khiếp vía khi biết công nghệ chế biến món ăn này. Vì lợi nhuận, các gian thương bằng ngón nghề chế biến tinh xảo đã hô biến vịt con chết, chim cút thải loại, thậm chí cả thịt chuột thành món chim quay vàng ươm nhưng ngậm đầy hóa chất.

"100% sản phẩm mì gói tại Việt Nam chứa acid oxalic gây sỏi thận"

Các đại gia trong giới mì tôm như Vina Acecook, Asia Food hay Masan Food sẽ không dại gì là “con dê đi trước trên cây cầu có nguy cơ gãy”...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư