Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Gelex dùng cổ phiếu Viglacera để đảm bảo cho trái phiếu công ty con
Chí Tín - 26/09/2020 07:31
 
Công ty cổ phần Thiết bị Điện (Gelex, mã GEX) sẽ dùng cổ phiếu VGC để làm tài sản thế chấp cho trái phiếu phát hành của Công ty Gelex Electric.
Gelex là cổ đông lớn thứ hai tại Viglacere, chỉ sau Bộ Xây dựng
Gelex hiện là cổ đông lớn thứ hai tại Viglacera, chỉ sau Bộ Xây dựng

Cổ phiếu VGC là cổ phiếu của Tổng Công ty Viglacera – Công ty cổ phần, trong khi đó, Gelex Electric là Công ty cổ phần Thiết bị Điện Gelex.

Gelex hiện là cổ đông lớn thứ hai tại Viglacera, chỉ đứng sau Bộ Xây dựng, với 81,7 triệu cổ phần tương đương 19,43% vốn của Viglacera.

Với thị giá hiện tại của cổ phiếu VGC khoảng 23.500 đồng/cổ phiếu thì giá trị số cổ phần mà Gelex nắm giữ đạt khoảng 1.920 tỷ đồng.

Trong khi  đó, Gelex Electric là công ty con do Gelex nắm giữ 99,998% vốn. Công ty này hoạt động trong lĩnh vực quản lý các khoản đầu tư và kinh doanh sản phẩm trong lĩnh vực thiết bị điện.

Riêng Gelex Electric cũng lại có một số công ty khác. Trong đó, Gelex Electric nắm giữ 95,82% cổ phần tại Công ty cổ phần Dây cáp Điện Việt Nam (Caidvi).

Cadivi hoạt động sản xuất kinh doanh dây và cáp điện.

Gelex Electric còn nắm giữ 77,01% vốn tại Công ty cổ phần Chế tạo Điện cơ Hà Nội (HEM). Đây là công ty sản xuất, chế tạo, kinh doanh động cơ điện và thiết bị điện.

Một công ty con khác của Gelex Electric là Công ty cổ phần Thiết bị Điện (Thibidi) với tỷ lệ sở hữu của Gelex Electric là 83,94%.

Công ty này hoạt động sản xuất, chế tạo, kinh doanh máy biến áp và thiết bị điện.

Công ty thức tư nằm trong chuỗi các công ty con của Gelex Electric là Công ty cổ phần Thiết bị đi điện EMIC (Gelex Emic).

Doanh nghiệp này do Gelex Electric năm 74,99% vốn, hoạt động sản xuất, chế tạo, kinh doanh thiết bị đo điện.

Ở tầng tiếp theo, các công ty “cháu” của Gelex do Gelex sở hữu thông qua Gelex Electric lại có các công ty con nữa, là hàng “chắt” của Gelex.

Theo đó, Cadivi có 1 công ty con sở hữu 100% vốn cũng hoạt động sản xuất kinh doanh dây và cáp điện.

Công ty HEM cũng sở hữu 2 công ty con 100% vốn và Thibidi sở hữu 1 công ty con với 51% vốn. 

Chậm trễ tách bạch "ghế nóng", Gelex, Bibica, PCC1... bị HoSE nhắc nhở
Gần 2 tuần kể từ khi quy định tách bạch chức danh chủ tịch HĐQT và CEO có hiệu lực, không ít doanh nghiệp niêm yết lâu năm trên sàn vẫn chưa sắp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư