Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giá cổ phiếu HAG liên tục giảm, Bầu Đức trần tình
Kim Ngân - 16/11/2022 09:37
 
Bầu Đức cho rằng, giá cổ phiếu giảm do ảnh hưởng bởi thị trường chung, niềm tin nhà đầu tư bị khủng hoảng và nằm ngoài sự kiểm soát của công ty.

Tối muộn ngày 15/11, ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức), Chủ tịch HĐQT HAGL (HoSE: HAG) có thư gửi cổ đông và nhà đầu tư. Trong thư, ông Đức đề cập vấn đề giá cổ phiếu HAG giảm liên tục trong khi hoạt động kinh doanh của tập đoàn vẫn diễn ra bình thường và đang tăng trưởng gấp nhiều lần so với cùng kỳ các năm trước.

Theo ông Đức, điều này phần lớn do ảnh hưởng bởi thị trường chung, khi chỉ số VN-Index liên tục giảm mạnh và đã về tiệm cận gần 900 điểm. Thị giá giảm mạnh xảy ra với hầu hết các mã cổ phiếu trên thị trường. Vì vậy, nguyên nhân giá cổ phiếu HAG giảm vì thị trường chứng khoán đã bị khủng hoảng niềm tin, do cung cầu của thị trường và nằm ngoài sự kiểm soát của công ty.

Chốt phiên ngày 15/11, giá cổ phiếu HAG là 5.930 đồng/cổ phiếu sau 4 phiên giảm sàn liên tiếp. Mức này cũng đã giảm 57% trong 6 tháng gần nhất.

Nhằm khẳng định về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh thực tế và chứng minh sự tăng trưởng của công ty, HAGL mời các cổ đông sở hữu số lượng trên 500.000 cổ phiếu và đại diện các nhóm cổ đông nhỏ lẻ (mỗi nhóm cổ đông sở hữu 500.000 cổ phiếu tại ngày 15/11) tham gia hành trình tham quan các dự án của HAGL tại Việt Nam, Lào, Campuchia vào giữa tháng 12, dự kiến 40 người.

Trong 10 tháng, doanh thu HAGL đạt 3.650 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.001 tỷ đồng, thực hiện 89% kế hoạch lợi nhuận cả năm. Do đó, Bầu Đức cho rằng với hoạt động kinh doanh khả quan như hiện nay, HAGL sẽ đạt mức lợi nhuận mà Đại hội cổ đông thường niên 2022 đã đề ra.

Hồi đầu tháng 9, Bapi HAGL ra mắt sản phẩm thịt heo ăn chuối. Công ty có mục tiêu mở 200 cửa hàng trong năm nay. Dự kiến đến năm 2023, 1.000 cửa hàng kinh doanh thịt heo ăn chuối sẽ được ra mắt, bao gồm cả mô hình nhượng quyền.

Theo lãnh đạo HAGL, số lượng cửa hàng Bapi mở mới tập trung chủ yếu tại hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội. Ngoài ra, công ty cũng thử nghiệm gà chạy bộ ăn chuối với khoảng 100.000 con trên diện tích 2 ha tại Gia Lai. Tham vọng của HAGL là cung ứng 1 triệu con heo ăn chuối và 5 triệu con gà ăn chuối ra thị trường.

Mới đây, tập đoàn còn cho ra mắt ứng dụng thương mại điện tử Bapi Food, bước đầu triển khai phục vụ khách hàng tại TP.HCM từ ngày 12/11 và tại Hà Nội từ ngày 22/11, dự kiến mở rộng ở các thành phố lớn ngay trong năm nay. Công ty kỳ vọng sẽ xử lý được khoảng 10.000 đơn hàng online mỗi ngày.

Bão Noru, "bão giá" đẩy HAGL Agrico lỗ sâu
Trong vỏn vẹn 1 năm, đồng Kíp Lào đã mất giá tới hơn 64% so với USD. Ngoài phải hạch toán khoản lỗ chênh lệch lớn, giá trị tài sản của HAGL...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư