
-
Hà Nội công bố hệ thống Điểm phục vụ hành chính công từ hôm nay
-
Trước giờ sáp nhập, phiên chợ OCOP online của Bình Thuận thu hút hơn 6 triệu lượt khách
-
Vai trò quyết định của người đứng đầu trong đảm bảo an ninh mạng
-
Thành lập Quỹ phát triển dữ liệu quốc gia, ngân sách nhà nước cấp vốn 1.000 tỷ đồng
-
Hạ tầng tài sản số tại Việt Nam: “Tay chơi lớn” bắt đầu hành động -
Người Việt chi 16 tỷ USD mua hàng online từ Shopee, Lazada,TikTok Shop
Cuối tuần, Công ty Bapi HAGL thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG) ra mắt kênh thương mại điện tử Bapi, chuyên phân phối các sản phẩm thịt heo, gà, bò tươi mang thương hiệu doanh nghiệp này.
Ứng dụng Bapi bước đầu triển khai phục vụ khách hàng tại TP.HCM từ ngày 12/11 và tại Hà Nội từ ngày 22/11, dự kiến mở rộng ở các thành phố lớn ngay trong năm nay. Công ty kỳ vọng sẽ xử lý được khoảng 10.000 đơn hàng online mỗi ngày.
Ông Đinh Văn Lộc, Tổng giám đốc Bapi HAGL cho biết, tập đoàn đặt mục tiêu năm 2023 có 1 triệu con heo, 10 triệu con gà, có đối tác chiến lược cung cấp 100.000 con bò, đặc sản từ Lào. Để tiêu thụ sản lượng lớn, tập đoàn cần có nhiều mô hình phân phối, trong đó chú ý tới mô hình shop in shop, là mô hình Bapi hiện diện trong chuỗi thực phẩm.
Trong tháng 11 này, sản phẩm Bapi sẽ có mặt ở gần 30 cửa hàng ở đối tác tại TP.HCM. Trong tháng 12, sẽ có mặt ở 100 cửa hàng tại cả Hà Nội, TP.HCM. Hiện tại, việc mua bán qua ứng dụng Bapi được xử lý trong bán kính 10 km tính từ cửa hàng gần nhất.
Trong tháng 12, theo ông Lộc, Tập đoàn sẽ giảm xuống còn 5 km để đáp ứng được nhu cầu người dân. Hiện tại, ứng dụng Bapi chủ yếu bán các sản phẩm thịt heo ăn chuối. Khi ra mắt tại Hà Nội, công ty sẽ triển khai bán thêm các sản phẩm thịt bò từ Lào, các sản phẩm chế biến từ gà như thịt xông khói, ủ muối, hấp hành, bên cạnh bán thịt gà tươi.
Ông Đinh Văn Lộc nói HAGL coi thương mại điện tử là kênh tất yếu phải làm. Với đặc thù, với tiềm năng về người tiêu dùng, kênh thương mại điện tử ra đời sẽ cung cấp sản phẩm tốt, tiếp cận nhanh, tiết giảm chi phí cho công ty. Vì vậy, Bapi HAGL ký hợp tác chiến lược với CTCP Quốc tế Homefarm, đơn vị sở hữu hệ thống cửa hàng thực phẩm Homefarm. Đơn vị này đang có 200 cửa hàng tại 3 thành phố Hà Nội, Hải Phòng và TP.HCM. Mục tiêu của Homefarm là 1.000 cửa hàng vào năm 2025.
Hiện tại, hệ thống Homefarm chưa bán thịt heo, thịt gà, thịt bò tươi. Việc liên kết này được đánh giá là cần thiết cho cả 2 phía. Đồng thời, Homefarm có tài sản sớn là big data với khoảng 1 triệu người tiêu dùng. HAGL có kế hoạch tiếp cận, phân phối sản phẩm tới lượng lớn khách hàng này của đối tác.
Hồi đầu tháng 9, Bapi HAGL ra mắt sản phẩm thịt heo ăn chuối. Công ty có mục tiêu mở 200 cửa hàng trong năm nay. Dự kiến đến năm 2023, 1.000 cửa hàng kinh doanh thịt heo ăn chuối sẽ được ra mắt, bao gồm cả mô hình nhượng quyền.
Theo lãnh đạo HAGL, số lượng cửa hàng Bapi mở mới tập trung chủ yếu tại hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội. Ngoài ra, công ty cũng thử nghiệm gà chạy bộ ăn chuối với khoảng 100.000 con trên diện tích 2 ha tại Gia Lai. Tham vọng của HAGL là cung ứng 1 triệu con heo ăn chuối và 5 triệu con gà ăn chuối ra thị trường.

-
Chính sách ưu đãi phát triển hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo và sản phẩm, dịch vụ về dữ liệu
-
Hà Nội công bố hệ thống Điểm phục vụ hành chính công từ hôm nay
-
Trước giờ sáp nhập, phiên chợ OCOP online của Bình Thuận thu hút hơn 6 triệu lượt khách
-
Vai trò quyết định của người đứng đầu trong đảm bảo an ninh mạng
-
Thành lập Quỹ phát triển dữ liệu quốc gia, ngân sách nhà nước cấp vốn 1.000 tỷ đồng -
Hạ tầng tài sản số tại Việt Nam: “Tay chơi lớn” bắt đầu hành động -
Người Việt chi 16 tỷ USD mua hàng online từ Shopee, Lazada,TikTok Shop -
Phát động Giải thưởng báo chí về khoa học, công nghệ và chuyển đổi số năm 2025 -
Nghị quyết 57-NQ/TW: Cơ hội chưa từng có với nhà đầu tư công nghệ toàn cầu -
Sách lậu, vi phạm bản quyền đang dày vò "mỏ vàng" xuất bản số -
SSI cùng Tether, U2U và AWS "bắt tay" phát triển hạ tầng blockchain, tài sản số
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới