Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
HAGL ra mắt kênh thương mại điện tử Bapi, kỳ vọng bán 10.000 đơn online mỗi ngày
Kim Ngân - 13/11/2022 14:44
 
Ứng dụng Bapi cho phép người dùng đặt mua các sản phẩm thịt heo ăn chuối, gà chạy bộ hay thịt bò trong bán kính 10 km tính từ cửa hàng gần nhất, tiến tới xuống còn 5 km.

Cuối tuần, Công ty Bapi HAGL thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG) ra mắt kênh thương mại điện tử Bapi, chuyên phân phối các sản phẩm thịt heo, gà, bò tươi mang thương hiệu doanh nghiệp này.

Ứng dụng Bapi bước đầu triển khai phục vụ khách hàng tại TP.HCM từ ngày 12/11 và tại Hà Nội từ ngày 22/11, dự kiến mở rộng ở các thành phố lớn ngay trong năm nay. Công ty kỳ vọng sẽ xử lý được khoảng 10.000 đơn hàng online mỗi ngày.

Ông Đinh Văn Lộc, Tổng giám đốc Bapi HAGL cho biết, tập đoàn đặt mục tiêu năm 2023 có 1 triệu con heo, 10 triệu con gà, có đối tác chiến lược cung cấp 100.000 con bò, đặc sản từ Lào. Để tiêu thụ sản lượng lớn, tập đoàn cần có nhiều mô hình phân phối, trong đó chú ý tới mô hình shop in shop, là mô hình Bapi hiện diện trong chuỗi thực phẩm.

Trong tháng 11 này, sản phẩm Bapi sẽ có mặt ở gần 30 cửa hàng ở đối tác tại TP.HCM. Trong tháng 12, sẽ có mặt ở 100 cửa hàng tại cả Hà Nội, TP.HCM. Hiện tại, việc mua bán qua ứng dụng Bapi được xử lý trong bán kính 10 km tính từ cửa hàng gần nhất.

Trong tháng 12, theo ông Lộc, Tập đoàn sẽ giảm xuống còn 5 km để đáp ứng được nhu cầu người dân. Hiện tại, ứng dụng Bapi chủ yếu bán các sản phẩm thịt heo ăn chuối. Khi ra mắt tại Hà Nội, công ty sẽ triển khai bán thêm các sản phẩm thịt bò từ Lào, các sản phẩm chế biến từ gà như thịt xông khói, ủ muối, hấp hành, bên cạnh bán thịt gà tươi.

Ông Đinh Văn Lộc nói HAGL coi thương mại điện tử là kênh tất yếu phải làm. Với đặc thù, với tiềm năng về người tiêu dùng, kênh thương mại điện tử ra đời sẽ cung cấp sản phẩm tốt, tiếp cận nhanh, tiết giảm chi phí cho công ty. Vì vậy, Bapi HAGL ký hợp tác chiến lược với CTCP Quốc tế Homefarm, đơn vị sở hữu hệ thống cửa hàng thực phẩm Homefarm. Đơn vị này đang có 200 cửa hàng tại 3 thành phố Hà Nội, Hải Phòng và TP.HCM. Mục tiêu của Homefarm là 1.000 cửa hàng vào năm 2025.

Hiện tại, hệ thống Homefarm chưa bán thịt heo, thịt gà, thịt bò tươi. Việc liên kết này được đánh giá là cần thiết cho cả 2 phía. Đồng thời, Homefarm có tài sản sớn là big data với khoảng 1 triệu người tiêu dùng. HAGL có kế hoạch tiếp cận, phân phối sản phẩm tới lượng lớn khách hàng này của đối tác.

Hồi đầu tháng 9, Bapi HAGL ra mắt sản phẩm thịt heo ăn chuối. Công ty có mục tiêu mở 200 cửa hàng trong năm nay. Dự kiến đến năm 2023, 1.000 cửa hàng kinh doanh thịt heo ăn chuối sẽ được ra mắt, bao gồm cả mô hình nhượng quyền.

Theo lãnh đạo HAGL, số lượng cửa hàng Bapi mở mới tập trung chủ yếu tại hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội. Ngoài ra, công ty cũng thử nghiệm gà chạy bộ ăn chuối với khoảng 100.000 con trên diện tích 2 ha tại Gia Lai. Tham vọng của HAGL là cung ứng 1 triệu con heo ăn chuối và 5 triệu con gà ăn chuối ra thị trường.

Đặt mục tiêu mở 1.000 điểm bán thịt heo ăn chuối, Bầu Đức nói Hoàng Anh - Gia Lai thoát nạn
Tập đoàn Hoàng Anh - Gia Lai vừa chia sẻ mục tiêu mở 200 cửa hàng kinh doanh “heo ăn chuối” Bapi năm 2022 và nâng lên 1.000 cửa hàng trong năm 2023.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư