
-
Xây dựng nền tảng tra cứu thông tin và đặt dịch vụ du lịch Việt Nam
-
Cơ hội phát triển thị trường tài sản số
-
NIC "bắt tay" với các đối tác Hàn Quốc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh
-
Việt Nam thành điểm nóng mới, hút các hãng game toàn cầu
-
MSB hợp tác với VNG đưa dịch vụ tài chính số lên nền tảng Zalo -
Hà Nội tìm giải pháp đột phá phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số
Cuối tuần, Công ty Bapi HAGL thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG) ra mắt kênh thương mại điện tử Bapi, chuyên phân phối các sản phẩm thịt heo, gà, bò tươi mang thương hiệu doanh nghiệp này.
Ứng dụng Bapi bước đầu triển khai phục vụ khách hàng tại TP.HCM từ ngày 12/11 và tại Hà Nội từ ngày 22/11, dự kiến mở rộng ở các thành phố lớn ngay trong năm nay. Công ty kỳ vọng sẽ xử lý được khoảng 10.000 đơn hàng online mỗi ngày.
Ông Đinh Văn Lộc, Tổng giám đốc Bapi HAGL cho biết, tập đoàn đặt mục tiêu năm 2023 có 1 triệu con heo, 10 triệu con gà, có đối tác chiến lược cung cấp 100.000 con bò, đặc sản từ Lào. Để tiêu thụ sản lượng lớn, tập đoàn cần có nhiều mô hình phân phối, trong đó chú ý tới mô hình shop in shop, là mô hình Bapi hiện diện trong chuỗi thực phẩm.
Trong tháng 11 này, sản phẩm Bapi sẽ có mặt ở gần 30 cửa hàng ở đối tác tại TP.HCM. Trong tháng 12, sẽ có mặt ở 100 cửa hàng tại cả Hà Nội, TP.HCM. Hiện tại, việc mua bán qua ứng dụng Bapi được xử lý trong bán kính 10 km tính từ cửa hàng gần nhất.
Trong tháng 12, theo ông Lộc, Tập đoàn sẽ giảm xuống còn 5 km để đáp ứng được nhu cầu người dân. Hiện tại, ứng dụng Bapi chủ yếu bán các sản phẩm thịt heo ăn chuối. Khi ra mắt tại Hà Nội, công ty sẽ triển khai bán thêm các sản phẩm thịt bò từ Lào, các sản phẩm chế biến từ gà như thịt xông khói, ủ muối, hấp hành, bên cạnh bán thịt gà tươi.
Ông Đinh Văn Lộc nói HAGL coi thương mại điện tử là kênh tất yếu phải làm. Với đặc thù, với tiềm năng về người tiêu dùng, kênh thương mại điện tử ra đời sẽ cung cấp sản phẩm tốt, tiếp cận nhanh, tiết giảm chi phí cho công ty. Vì vậy, Bapi HAGL ký hợp tác chiến lược với CTCP Quốc tế Homefarm, đơn vị sở hữu hệ thống cửa hàng thực phẩm Homefarm. Đơn vị này đang có 200 cửa hàng tại 3 thành phố Hà Nội, Hải Phòng và TP.HCM. Mục tiêu của Homefarm là 1.000 cửa hàng vào năm 2025.
Hiện tại, hệ thống Homefarm chưa bán thịt heo, thịt gà, thịt bò tươi. Việc liên kết này được đánh giá là cần thiết cho cả 2 phía. Đồng thời, Homefarm có tài sản sớn là big data với khoảng 1 triệu người tiêu dùng. HAGL có kế hoạch tiếp cận, phân phối sản phẩm tới lượng lớn khách hàng này của đối tác.
Hồi đầu tháng 9, Bapi HAGL ra mắt sản phẩm thịt heo ăn chuối. Công ty có mục tiêu mở 200 cửa hàng trong năm nay. Dự kiến đến năm 2023, 1.000 cửa hàng kinh doanh thịt heo ăn chuối sẽ được ra mắt, bao gồm cả mô hình nhượng quyền.
Theo lãnh đạo HAGL, số lượng cửa hàng Bapi mở mới tập trung chủ yếu tại hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội. Ngoài ra, công ty cũng thử nghiệm gà chạy bộ ăn chuối với khoảng 100.000 con trên diện tích 2 ha tại Gia Lai. Tham vọng của HAGL là cung ứng 1 triệu con heo ăn chuối và 5 triệu con gà ăn chuối ra thị trường.

-
MSB hợp tác với VNG đưa dịch vụ tài chính số lên nền tảng Zalo -
Hà Nội tìm giải pháp đột phá phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số -
Thúc đẩy doanh nghiệp Việt chuyển đổi số và chuyển đổi xanh tại sự kiện Made by Vietnam Day 2025 -
Quảng Ninh đột phá theo Nghị quyết 57 bằng những hành động thực tế -
Ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B Việt - Mỹ -
Chuẩn bị trình Chính phủ đề án thí điểm giao dịch tài sản mã hóa -
Hà Nội chuyển đổi số từ cơ sở
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025