-
Quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Brazil -
Đường dây 500 kV mạch 3 kết thúc công tác kéo dây vào ngày 15/6/2024 -
Khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ -
Quyết tâm phấn đấu cao nhất, tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" -
Phê duyệt Quy hoạch vùng Tây Nguyên -
Lâm Đồng yêu cầu không để chậm trễ việc xác định, phê duyệt giá đất cụ thể
Theo Nghị định vừa được Chính phủ ban hành, khi gia cố bọc vỏ thép; bọc vỏ vật liệu mới; mua ngư lưới cụ, trang thiết bị hàng hải, trang thiết bị khai thác... chủ tàu được vay vốn ngân hàng thương mại tối đa 70% tổng giá trị nâng cấp với lãi suất 7%/năm. |
Cụ thể, Nghị định số 89/2015/NĐ-CP quy định, đối với trường hợp gia cố bọc vỏ thép; bọc vỏ vật liệu mới; mua ngư lưới cụ, trang thiết bị hàng hải, trang thiết bị khai thác, máy móc trang thiết bị bảo quản sản phẩm, trang thiết bị bốc xếp hàng hóa, chủ tàu được vay vốn ngân hàng thương mại tối đa 70% tổng giá trị nâng cấp với lãi suất 7%/năm, trong đó chủ tàu trả 3%/năm, ngân sách nhà nước cấp bù 4%/năm.
Nghị định cũng bổ sung quy định tàu cá đóng mới phải sử dụng máy thủy mới; trường hợp nâng cấp máy tàu có thể sử dụng máy thủy mới hoặc máy thủy đã qua sử dụng theo quy định.
Thời hạn cho vay đã được sửa đổi. Theo đó, thay vì quy định thời hạn cho vay 11 năm, Nghị định 89/2015/NĐ-CP quy định thời hạn cho vay đối với từng trường hợp. Cụ thể, thời hạn cho vay hỗ trợ lãi suất 11 năm đối với trường hợp đóng mới tàu vỏ gỗ hoặc nâng cấp tàu; 16 năm đối với đóng mới tàu vỏ thép hoặc vỏ vật liệu mới.
Năm đầu tiên kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên, chủ tàu được miễn lãi và chưa phải trả nợ gốc, ngân sách nhà nước cấp bù số lãi vay của chủ tàu được miễn năm đầu cho các ngân hàng thương mại. Quy định này được áp dụng cả với những Hợp đồng vay vốn ngân hàng thương mại đóng mới tàu cá vỏ thép, vỏ vật liệu mới theo quy định tại Nghị định số 67/2014/NĐ-CP đã ký kết trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành 25/11/2015.
Theo thống kê, hiện cả nước có trên 28.000 tàu cá xa bờ, nhưng tàu vỏ sắt chiếm chưa đến 1%. Để khắc phục tình trạng tàu gỗ vươn khơi, giảm thiểu rủi ro về tính mạng và tài sản cho ngư dân, Chính phủ đã chủ trương đóng tàu vỏ sắt thay thế vỏ gỗ cho 3.000 tàu trên cả nước.
-
Đường dây 500 kV mạch 3 kết thúc công tác kéo dây vào ngày 15/6/2024 -
Khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ -
Quyết tâm phấn đấu cao nhất, tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" -
Phê duyệt Quy hoạch vùng Tây Nguyên -
Lâm Đồng yêu cầu không để chậm trễ việc xác định, phê duyệt giá đất cụ thể -
Công bố hai phát hiện dầu mới của mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster -
Thủ tướng Phê duyệt Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung
-
1 Tín hiệu thuận cho Dự án cao tốc Phủ Lý - Nam Định trị giá 9.400 tỷ đồng -
2 Chuyên gia: Cho nhập khẩu, chênh lệch giá vàng sẽ hạ nhiệt chỉ trong vòng một tuần -
3 Kiến nghị xử lý hàng loạt doanh nghiệp trong vụ án liên quan Công ty AIC -
4 Lãi suất tiết kiệm có thể tăng mạnh từ nửa cuối năm 2024 -
5 Novaland thông tin về việc công an TP.HCM yêu cầu cung cấp hồ sơ Dự án Aqua City
- Triển lãm EMA Vietnam 2024 thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham dự
- Doanh nhân Việt, mảnh ghép quan trọng trong bức tranh kinh tế mới
- SACE công bố kế hoạch thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Italy - Việt Nam, tổng trị giá 1,3 tỷ USD
- Rào cản của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
- Hanel và Tổng giám đốc Hanel được vinh danh tại Lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN 2024
- Pathways - con đường ưu việt dành cho nhà quản lý cấp cao trở thành ICAEW Chartered Accountant