Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Giá vàng 14/12 tiếp tục tăng, đồng bảng Anh lập đỉnh một năm
Thanh Thủy - 17/12/2019 10:18
 
Đã có thời điểm, mỗi đồng bảng Anh đổi được 1,35 USD, mức cao nhất trong một năm trở lại đây, nhưng hiện đã điều chỉnh nhẹ. Giá vàng trong khi đó vẫn đi ngang.

Vàng miếng SJC tại Vàng bạc Đá quý Sài Gòn tiếp tăng nhẹ thêm 30.000 đồng/lượng mỗi chiều lên 41,37 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 41,59 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Tại các hãng vàng khác, giá vàng bán ra thấp hơn, từ 41,56 – 41,58 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhỉnh hơn ở chiều mua vào, quanh mức 41,43 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm qua không có nhiều thay đổi khi vẫn còn những quan điểm khác nhau giữa các quan chức hai bên trong cuộc đàm phán thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ tạm thời công bố tuần trước. Đầu tuần, một cố vấn hàng đầu của Nhà Trắng cho biết thỏa thuận thương mại của Giai đoạn 1 đã hoàn thành, dự kiến xuất khẩu của Hoa Kỳ sang Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi theo thỏa thuận. Tuy nhiên, phía Bắc Kinh vẫn thận trọng trước khi ký thỏa thuận.

Một trong các yếu tố hỗ trợ giá vàng phục hồi thời gian qua sự yếu đi của đồng USD, đồng tiền đang được sử dụng để định giá vàng. Đồng USD chịu sức ép giảm do đồng bảng Anh và euro tăng giá, nhờ kỳ vọng diễn biến tích cực tiến trình Brexit sau chiến thắng áp đảo của Đảng Bảo thủ bên Thủ tướng Boris Johnson trong cuộc bầu cử tại Anh.

Đồng bảng Anh lên giá mạnh nhờ diễn biến tích cực sau cuộc bầu cử tại Anh
Đồng bảng Anh lên giá mạnh nhờ diễn biến tích cực sau cuộc bầu cử tại Anh

Chỉ số DXY đo sức mạnh đồng bạc xanh với rổ 6 tiền tệ mạnh giảm mạnh từ cuối tháng 11 đến nay, còn 97,1 điểm. Tỷ giá giữa bảng Anh và đôla trong khi đó có thời điểm tăng lên 1,35 USD đổi 1 bảng Anh, cao nhất trong một năm qua.

Đồng đôla yếu đi tiếp tục hỗ trợ tỷ giá USD/VND duy trì ở mức thấp. Tại Vietcombank, tỷ giá đang được yết ở mức 23.110 đồng/USD chiều mua vào và 23.230 đồng/USD chiều bán ra. Đồng bảng Anh lên giá khiến tỷ giá GPB/VND cũng nhích đáng kể, hiện lên 30.904 đồng đổi 1 bảng anh theo biểu tỷ giá niêm yết tại Vietcombank.

“Khoảng thở" cho kinh tế Trung Quốc
Thỏa thuận “ngừng bắn” vừa đạt được trong thương chiến sẽ nới thêm “khoảng thở” cho kinh tế Trung Quốc trong bối cảnh nước này...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư