
-
Nhiều ngân hàng tăng mạnh vốn, cải thiện tỷ lệ an toàn vốn
-
Vàng đảo chiều tăng trước áp lực thuế quan
-
Lãi suất ổn định ở mức thấp, ngân hàng nỗ lực kích cầu tín dụng
-
Ông Nguyễn Thanh Nhung được bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc Sacombank
-
Vàng tăng mạnh trở lại khi USD suy yếu -
Thúc đẩy báo cáo phát triển bền vững ngành ngân hàng nhờ AI
![]() |
Mở cửa lúc 8h30 sáng 28/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng chiều bán ra so với chiều qua.
Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.296 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao hơn 12,4% (+143 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 0,7 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới đêm qua tăng vọt do đồng USD xuống đáy trước áp lực của một đồng euro mạnh. Tuy nhiên, mặt hàng kim loại quý gặp nhiều khó khăn trước ngưỡng cản tâm lý quan trọng và sức cầu vàng vật chất yếu.
Vàng tăng giá nhanh chủ yếu do đồng USD xuống đáy 2 tháng trong bối cảnh đồng euro tăng vọt lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 9.
Đồng bạc xanh giảm mạnh so với euro, qua đó kéo vàng tăng nhanh, là niềm tin của giới đầu tư đối với các doanh nghiệp Đức được củng cố.
Mặc dù vậy, đà tăng của vàng bị hạn chế do giá vàng đang đứng trước ngưỡng cản tâm lý quan trọng và sức cầu vàng vật chất trên thế giới khá yếu. Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), nhu cầu vàng trang sức ở Ấn Độ trong quý 3 giảm xuống mức thấp nhất trong 8 năm qua. Giá vàng tại Trung Quốc và một số thị trường châu Á khác cũng ở mức thấp.
Giới đầu tư kỳ vọng, thị trường vàng sẽ bớt trầm lắng và giá tăng trở lại. Nhu cầu tiêu thụ vàng tại Ấn Độ và Trung Quốc có thể cải thiện trong 2 tháng cao điểm sắp tới.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng đang trong xu hướng giảm giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.297,5 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.285 USD/ounce và sau đó là: 1.280 USD/ounce.
Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước không đổi so với phiên cuối trước.
Chốt phiên 27/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,53 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, trong vài phiên gần đây, thị trường ghi nhận không khí giao dịch khá trầm lắng với lượng khách tham gia theo nhu cầu mua bán nhỏ lẻ. Hầu hết các nhà đầu tư đang chờ đợi một xu hướng rõ ràng hơn cho tuần mới.
Trong vài phiên gần đây, lượng giao dịch phát sinh ở cả chiều mua và bán, trong đó số lượng kháchbán vàng vào chiếm 60% trên tổng số lượng giao dịch tại DOJI.

-
Lãi suất ổn định ở mức thấp, ngân hàng nỗ lực kích cầu tín dụng -
Ông Nguyễn Thanh Nhung được bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc Sacombank -
Vàng tăng mạnh trở lại khi USD suy yếu -
Phát triển thị trường mua bán nợ để xử lý nợ xấu -
Thúc đẩy báo cáo phát triển bền vững ngành ngân hàng nhờ AI -
Luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo không phải là "ưu ái" cho ngân hàng -
VietABank nộp hồ sơ niêm yết trên sàn HOSE
-
1 Chủ tịch nước Trần Đức Lương - Người đặt nền móng, định hình sâu sắc nền đối ngoại đa phương Việt Nam thời kỳ hội nhập
-
2 Phó thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đánh thuế đất bỏ hoang, dự án chậm triển khai
-
3 Tường minh phương án đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 43.500 tỷ đồng
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/5
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số