Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Giá vàng tăng trở lại sau quyết định của Putin
Thùy Liên - 11/03/2014 09:59
 
Sáng nay (11/3), giá vàng trong nước quay đầu tăng nhẹ thêm 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày 10/3, sau khi giá vàng thế giới trải qua một đêm tăng điểm, nhờ những diễn biến mới tại Ukraine. Chứng khoán, giá vàng lại náo loạn vì FED

Giá vàng tăng trở lại sau quyết định của Putin
Vàng tăng giá nhờ tình hình tại Ukraine đang nóng trở lại

Mở cửa đầu giờ sáng nay (11/3), giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,08 – 36,14 triệu đồng/lượng. Đến khoảng 9h30, mức giá này nâng lên 36,09 – 36,15 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán chênh lệch nhau khoảng 60.000 đồng/lượng.

Các DN vàng cho hay, lực mua bán vàng trên thị trường rất chậm. Lượng mua vào từ người dân dư thừa để bù đắp bán ra. Do đó, dù đã hơn 2 tháng NHNN không tổ chức đấu thầu vàng, nhưng tình trạng khan vàng vẫn không xảy ra.

Trên thị trường thế giới đêm qua, giá vàng kết thúc phiên tăng nhẹ thêm 1,2 USD/ounce, lên mức 1.341 USD/oz. Giá vàng giao tháng 4 tăng thêm 2.70 USD lên mức 1.341 USD/oz. Giá vàng nhích lên nhờ sau thông tin quân đội Nga đang được di chuyển đến khu vực Crimea của Ukraine.

Ngày 10/3, Tổng thống Nga Putin cho biết, ông sẽ trở lại khu vực Crimea sau sự chỉ trích của các quan chức Mỹ và Đức hồi cuối tuần qua. Một cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý về sự ly khai Crimea được dự kiến ​​tổ chức vào ngày 16/3 làm tăng thêm sức nóng trong khu vực.

Đây được coi là nguyên nhân chính khiến các quỹ đầu tư giảm bán vàng ra, tăng cường mua vào.

Tuy vậy, đà phục hồi của vàng được nhận định là không vững. Trong đó, tình hình kinh tế tại Mỹ và Trung Quốc có thể khiến giá vàng giảm. Theo dự đoán của các chuyên gia vàng thế giới, giá vàng trong tuần này vẫn sẽ ở thế giằng co giữa tăng và giảm, mức biến động không lớn.

Hiện tại, so với giá vàng thế giới, giá vàng trong nước đang cao hơn 2,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng vẫn trong xu hướng đi lên
Sáng nay, giá vàng giảm nhẹ theo giá thế giới, biểu đồ giá vàng hầu như đi ngang. Các chuyên gia về vàng dự đoán, vàng sẽ có một tuần đầy biến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư