Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng vẫn trong xu hướng đi lên
Hà Tâm - 24/02/2014 11:54
 
Sáng nay, giá vàng giảm nhẹ theo giá thế giới, biểu đồ giá vàng hầu như đi ngang. Các chuyên gia về vàng dự đoán, vàng sẽ có một tuần đầy biến động, trong đó xu hướng chính vẫn là đi lên.  
vàng, giá vàng, vàng tăng giá
Vàng đã tăng giá 10% từ đầu năm đến nay

Sáng nay, giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước. Tuy nhiên, mức giảm rất nhẹ, biểu đồ giá vàng hầu như đi ngang.

Thời điểm 9h sáng, giá vàng SJC tại TP.HCM được niêm yết ở mức: 36,11 – 36,17 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên thứ Sáu tuần trước. Đây cũng là mức giá mà Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết tại Hà Nội. Giá vàng tiếp tục đi ngang đến tận cuối buổi sáng hôm nay.

Hiện chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới đang ở khoảng 2,6- 2,7 triệu đồng/lượng.

Tuy giá vàng thế giới giảm nhẹ phiên đầu tuần, nhưng theo ý kiến các nhà phân tích, giá vàng trong tuần sẽ còn nhiều biến động và theo hướng tăng giá thay vì giảm giá như mở đầu phiên đầu tuần. Giới phân tích cho biết, nếu nhìn biểu đồ kỹ thuật, vàng vẫn có thể đi lên.

Từ đầu năm, giá vàng đã tăng hơn 10%, sau khi giảm tới 28% năm 2013.

Trên thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (24/2) tại Sydney (Australia), giá vàng giảm xuống 1.323 USD/ounce, nhưng quay đầu đi lên ngay sau đó. Đến 7h30 (giờ Hà Nội) mỗi ounce kim loại quý có giá 1.324 USD. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện tương đương 33,72 triệu đồng

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) ngày 23/2 cho biết, nhu cầu vàng trang sức, vàng xu và vàng thỏi năm 2013 của Trung Quốc đã lập mức cao kỷ lục 1.065,8 tấn (tăng 32%), trong khi con số này của Ấn Độ là 974,8 tấn. Trung Quốc đã chính thức qua mặt Ấn Độ trở thành nước tiêu thụ nhiều vàng nhất thế giới.

Nhiều nhận định cho rằng, lý do dẫn đến việc Trung Quốc dẫn đầu thế giới nhập khẩu vàng một phần là do quyết định của Ấn Độ giảm nhập khẩu vàng nhằm hạn chế thâm hụt thương mại.

Trong một diễn biến khác, vào cuối tuần trước, các nhà phân tích vàng thế giới cho rằng, giá vàng thế giới trong tuần này sẽ tăng ít nhất 1 triệu đồng/lượng và có thể lên tới 1.361 USD/oz, tương đương 34,64 triệu đồng/lượng.

"Tôi cho rằng kim loại quý đang có xu hướng tăng. Giá vàng đã vượt ngưỡng kháng cự 1.290 USD và nếu có thể qua mốc 1.330 USD lần nữa, kim loại quý sẽ có đà tăng mạnh. Mối quan tâm hiện giờ của tôi chỉ là liệu các chỉ số kinh tế có tốt lên hay không. Vì nếu có, đồng USD sẽ mạnh lên, khiến vàng mất giá. Nhưng hiện tại, tôi cho rằng, vàng sẽ đi lên, chỉ không chắc là lên bao nhiêu. Bạn cần phải thận trọng với các yếu tố kinh tế nền tảng. Còn bây giờ, nếu đã mua vàng rồi, thì cứ giữ đi", Daniel Pvilonis – nhà môi giới hàng hóa cấp cap tại RJO Futures cho biết.

Charles Nedoss – chiến lược gia cấp cao tại LaSalle Futures cũng cho rằng, việc vàng đóng cửa trên mốc 1.308 USD là rất lạc quan. Đây là mốc trung bình trượt 200 ngày hôm 21/2. "Giá kim loại quý có thể lên tới 1.350 USD. Nhưng tôi không chắc sẽ đạt được trong tuần sau hay không", ông nói.

Giá vàng nóng dần, vàng lộ dấu hiệu khan hàng
Giá vàng trong nước tăng mạnh thời gian gần đây cho thấy, thị trường có dấu hiệu khan hàng. Giá vàng khó giảm xuống dưới 1.200 USD/ounce ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư