
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom
-
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025
![]() |
Sàn TMĐT Tiki vừa thông báo biểu giá vận chuyển mới, chính thức áp dụng từ ngày 8/3/2022. Theo đó, biểu phí mới đối với tất cả hạng mục của sàn được điều chỉnh thấp hơn khoảng 40% so với biểu phí cũ.
Tiki cho biết, biểu phí này sẽ được áp dụng đồng thời với chính sách miễn phí vận chuyển Freeship+ nhằm mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng và nhà bán, đặc biệt là trong bối cảnh giá xăng dầu đang ở mức "đỉnh" và nhiều đơn vị đồng loạt công bố tăng giá dịch vụ.
Cụ thể, kiện hàng dưới 3kg được giảm từ 14.000 đồng xuống còn 10.000 đồng nếu giao nội thành, TikiNOW siêu tốc 2h giảm từ 29.000 đồng còn 19.000, TikiNOW giao trong ngày giảm từ 25.000 đồng xuống 14.000 đồng. Giao nội vùng giảm từ 22.000 xuống còn 17.000, giao liên vùng (Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh) chỉ còn 18.000 đồng, giảm 7.000 so với mức phí cũ...
Ở thời điểm hiện tại, mức giá hết sức cạnh tranh này là một trong những nỗ lực của Tiki trong việc không ngừng cải tiến hệ thống, đầu tư vào dịch vụ logistics như đã cam kết. Trước đó, Tiki cũng được biết đến với nhiều dịch vụ vận chuyển nổi bật như TikiNOW giao nhanh 2 giờ, TikiPRO giao hàng và lắp đặt theo lịch hẹn, đồng thời xây dựng thêm nhiều nhà kho mini nhằm tối ưu thời gian giao hàng trong vòng 30 - 60 phút.
Đầu năm 2020, sau tin đồn sáp nhập với Sendo, Tiki đã thành lập công ty TikiNow Smart Logistics nhằm phục vụ công việc giao nhận từ năm 2019. Đây là công ty con của Tiki, sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động giao nhận của Tiki và có thể sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển B2C, B2B2C cho các doanh nghiệp khác.
Đây là bước khởi đầu để Tiki xây dựng đội ngũ giao hàng riêng, tự tin về nhóm nhân sự này đủ mạnh để toả đến từng nhà bán để lấy hàng và giao cho khách mỗi khi phát sinh đơn. Dĩ nhiên việc này đòi hỏi Tiki phải xây dựng được một đội ngũ giao hàng hùng hậu.
Tháng 11/2021, Tiki hoàn tất vòng gọi vốn Series E trị giá 258 triệu USD. Khoản đầu tư này sẽ được Tiki tập trung hoàn toàn vào Việt Nam. Trong đó, chủ yếu xây dựng hạ tầng, từ công nghệ, chuỗi cung ứng… giúp hãng thực hiện mục tiêu là mở rộng thị phần thương mại điện tử, cũng như phục vụ kế hoạch IPO trong tương lai.
Trước đó, Tiki đã chuyển nhượng 90,54% cổ phần cho pháp nhân Tiki Global có trụ sở tại Singapore, sau khi phát hành thêm cổ phiếu theo hình thức chào bán riêng lẻ tăng vốn từ 230 tỷ đồng lên 2.430 tỷ đồng.

-
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege -
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025 -
Xăng RON95 tăng giá nhưng vẫn dưới ngưỡng 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm -
“Nốt trầm” xuất khẩu gạo trong quý đầu năm 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế