-
Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 29 tỷ USD trong năm 2025 -
Thời điểm “vàng” kích cầu tiêu dùng cuối năm -
Ngành gỗ và nội thất đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa -
Giải pháp công nghệ từ Tetra Pak giúp lưu trọn vị tươi ngon của trái dừa -
Xuất khẩu thủy sản năm 2025 kỳ vọng vượt mốc 10 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu cả năm 2024 dự kiến vượt 782 tỷ USD
Sàn TMĐT Tiki vừa thông báo biểu giá vận chuyển mới, chính thức áp dụng từ ngày 8/3/2022. Theo đó, biểu phí mới đối với tất cả hạng mục của sàn được điều chỉnh thấp hơn khoảng 40% so với biểu phí cũ.
Tiki cho biết, biểu phí này sẽ được áp dụng đồng thời với chính sách miễn phí vận chuyển Freeship+ nhằm mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng và nhà bán, đặc biệt là trong bối cảnh giá xăng dầu đang ở mức "đỉnh" và nhiều đơn vị đồng loạt công bố tăng giá dịch vụ.
Cụ thể, kiện hàng dưới 3kg được giảm từ 14.000 đồng xuống còn 10.000 đồng nếu giao nội thành, TikiNOW siêu tốc 2h giảm từ 29.000 đồng còn 19.000, TikiNOW giao trong ngày giảm từ 25.000 đồng xuống 14.000 đồng. Giao nội vùng giảm từ 22.000 xuống còn 17.000, giao liên vùng (Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh) chỉ còn 18.000 đồng, giảm 7.000 so với mức phí cũ...
Ở thời điểm hiện tại, mức giá hết sức cạnh tranh này là một trong những nỗ lực của Tiki trong việc không ngừng cải tiến hệ thống, đầu tư vào dịch vụ logistics như đã cam kết. Trước đó, Tiki cũng được biết đến với nhiều dịch vụ vận chuyển nổi bật như TikiNOW giao nhanh 2 giờ, TikiPRO giao hàng và lắp đặt theo lịch hẹn, đồng thời xây dựng thêm nhiều nhà kho mini nhằm tối ưu thời gian giao hàng trong vòng 30 - 60 phút.
Đầu năm 2020, sau tin đồn sáp nhập với Sendo, Tiki đã thành lập công ty TikiNow Smart Logistics nhằm phục vụ công việc giao nhận từ năm 2019. Đây là công ty con của Tiki, sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động giao nhận của Tiki và có thể sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển B2C, B2B2C cho các doanh nghiệp khác.
Đây là bước khởi đầu để Tiki xây dựng đội ngũ giao hàng riêng, tự tin về nhóm nhân sự này đủ mạnh để toả đến từng nhà bán để lấy hàng và giao cho khách mỗi khi phát sinh đơn. Dĩ nhiên việc này đòi hỏi Tiki phải xây dựng được một đội ngũ giao hàng hùng hậu.
Tháng 11/2021, Tiki hoàn tất vòng gọi vốn Series E trị giá 258 triệu USD. Khoản đầu tư này sẽ được Tiki tập trung hoàn toàn vào Việt Nam. Trong đó, chủ yếu xây dựng hạ tầng, từ công nghệ, chuỗi cung ứng… giúp hãng thực hiện mục tiêu là mở rộng thị phần thương mại điện tử, cũng như phục vụ kế hoạch IPO trong tương lai.
Trước đó, Tiki đã chuyển nhượng 90,54% cổ phần cho pháp nhân Tiki Global có trụ sở tại Singapore, sau khi phát hành thêm cổ phiếu theo hình thức chào bán riêng lẻ tăng vốn từ 230 tỷ đồng lên 2.430 tỷ đồng.
-
Kích cầu mua sắm dịp cuối năm trong Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 -
Ngành gỗ và nội thất đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa -
Giải pháp công nghệ từ Tetra Pak giúp lưu trọn vị tươi ngon của trái dừa -
Xuất khẩu thủy sản năm 2025 kỳ vọng vượt mốc 10 tỷ USD -
Thụy Điển sẽ là thị trường tiềm năng của trái cây tươi Việt Nam -
Xuất nhập khẩu cả năm 2024 dự kiến vượt 782 tỷ USD -
Xăng RON95 tăng lên 21.000 đồng/lít
-
1 Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc Nha Trang - Liên Khương trị giá 25.058 tỷ đồng -
2 Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
3 Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
4 Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/12
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up