
-
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng tốc, doanh nghiệp mở rộng thị trường mới
-
Nhập máy móc, thiết bị từ Nhật Bản tăng mạnh
-
Phấn đấu đạt 70 tỷ USD xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2025
-
Hàng trăm nhà mua hàng toàn cầu sắp đến Việt Nam tìm nhà cung ứng hàng hóa
-
Xuất nhập khẩu hàng hóa của TP.HCM đạt gần 110 tỷ USD -
Vincom khởi động chiến dịch "Tự hào Sao Việt" - Thắp sáng biểu tượng bán lẻ Việt
![]() |
Sàn TMĐT Tiki vừa thông báo biểu giá vận chuyển mới, chính thức áp dụng từ ngày 8/3/2022. Theo đó, biểu phí mới đối với tất cả hạng mục của sàn được điều chỉnh thấp hơn khoảng 40% so với biểu phí cũ.
Tiki cho biết, biểu phí này sẽ được áp dụng đồng thời với chính sách miễn phí vận chuyển Freeship+ nhằm mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng và nhà bán, đặc biệt là trong bối cảnh giá xăng dầu đang ở mức "đỉnh" và nhiều đơn vị đồng loạt công bố tăng giá dịch vụ.
Cụ thể, kiện hàng dưới 3kg được giảm từ 14.000 đồng xuống còn 10.000 đồng nếu giao nội thành, TikiNOW siêu tốc 2h giảm từ 29.000 đồng còn 19.000, TikiNOW giao trong ngày giảm từ 25.000 đồng xuống 14.000 đồng. Giao nội vùng giảm từ 22.000 xuống còn 17.000, giao liên vùng (Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh) chỉ còn 18.000 đồng, giảm 7.000 so với mức phí cũ...
Ở thời điểm hiện tại, mức giá hết sức cạnh tranh này là một trong những nỗ lực của Tiki trong việc không ngừng cải tiến hệ thống, đầu tư vào dịch vụ logistics như đã cam kết. Trước đó, Tiki cũng được biết đến với nhiều dịch vụ vận chuyển nổi bật như TikiNOW giao nhanh 2 giờ, TikiPRO giao hàng và lắp đặt theo lịch hẹn, đồng thời xây dựng thêm nhiều nhà kho mini nhằm tối ưu thời gian giao hàng trong vòng 30 - 60 phút.
Đầu năm 2020, sau tin đồn sáp nhập với Sendo, Tiki đã thành lập công ty TikiNow Smart Logistics nhằm phục vụ công việc giao nhận từ năm 2019. Đây là công ty con của Tiki, sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động giao nhận của Tiki và có thể sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển B2C, B2B2C cho các doanh nghiệp khác.
Đây là bước khởi đầu để Tiki xây dựng đội ngũ giao hàng riêng, tự tin về nhóm nhân sự này đủ mạnh để toả đến từng nhà bán để lấy hàng và giao cho khách mỗi khi phát sinh đơn. Dĩ nhiên việc này đòi hỏi Tiki phải xây dựng được một đội ngũ giao hàng hùng hậu.
Tháng 11/2021, Tiki hoàn tất vòng gọi vốn Series E trị giá 258 triệu USD. Khoản đầu tư này sẽ được Tiki tập trung hoàn toàn vào Việt Nam. Trong đó, chủ yếu xây dựng hạ tầng, từ công nghệ, chuỗi cung ứng… giúp hãng thực hiện mục tiêu là mở rộng thị phần thương mại điện tử, cũng như phục vụ kế hoạch IPO trong tương lai.
Trước đó, Tiki đã chuyển nhượng 90,54% cổ phần cho pháp nhân Tiki Global có trụ sở tại Singapore, sau khi phát hành thêm cổ phiếu theo hình thức chào bán riêng lẻ tăng vốn từ 230 tỷ đồng lên 2.430 tỷ đồng.

-
Xuất nhập khẩu hàng hóa của TP.HCM đạt gần 110 tỷ USD -
Doanh nghiệp bứt tốc, xuất khẩu lập kỷ lục mới -
Vincom khởi động chiến dịch "Tự hào Sao Việt" - Thắp sáng biểu tượng bán lẻ Việt -
Thu ngân sách xuất nhập khẩu 7 tháng đạt gần 64% dự toán -
K 2025 - Cánh cửa kết nối toàn cầu cho ngành nhựa và cao su Việt Nam -
Thuỷ sản Việt có điểm sáng cuối năm, doanh nghiệp chủ động mở thêm thị trường -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 cùng tăng hơn 200 đồng/lít
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước
-
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động
-
Mời tham gia cuộc thi "Phương án quy hoạch, kiến trúc văn phòng Cảng Đà Nẵng"
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm trong tháng 8/2025
-
Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nối vòng tay nhân ái, góp phần xây dựng Trường học Hạnh phúc tại Tây Ninh