Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giải nhất cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2015 thuộc về Australia
Văn Sơn (Vietnam+) - 30/04/2015 15:15
 
Tối 29/4, dòng người đổ về khu trung tâm thành phố Đà Nẵng để được chứng kiến đêm thứ hai của Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2015, vẫn không ít hơn so với đêm đầu tiên.
Các đội tham dự Cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2015 nhận giải tại buổi lễ. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Các đội tham dự Cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2015 nhận giải tại buổi lễ. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)



Những khán giả chưa có vé vào khu vực khán đài chính hầu như đều đi từ 17 giờ với hy vọng tìm vị trí lý tưởng để thưởng thức trọn vẹn những màn trình diễn đầy ấn tượng của sắc màu và âm thanh...

Mở đầu cho đêm trình diễn thứ hai, màn trình diễn của đội Australia với tên gọi “Bản giao hưởng sắc màu” được chia thành 4 phần. Tương tự như tác phẩm “Bản giao hưởng sắc màu” được viết vào năm 1921, phần thể hiện của đội Australia sẽ đi theo 4 lần chuyển biến của màu sắc.

Phần một là màu tím - màu của thạch anh tím và hoàng tộc, với giai điệu chậm và mang tính nghi lễ. Phần hai là sắc đỏ của những viên hồng ngọc, rượu vang và phép màu với nhịp điệu nhanh và cuồng nhiệt, thể hiện sự phát triển sôi động của thành phố Đà Nẵng. Phần ba là màu xanh của những viên đá sapphire, nước biển sâu và bầu trời với nhịp điệu nhẹ nhàng như những gợn nước vỗ nhẹ vào bờ sông Hàn phần bốn là sắc xanh của những viên ngọc lục bảo, niềm hy vọng, sự hân hoan của tuổi trẻ, mùa xuân và chiến thắng.

Đội Australia trình diễn thi bắn pháo hoa. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)


Lúc này, giai điệu nhạc tiếp nối dồn dập và tăng mạnh dần lên đến đỉnh điểm của khAustralia khải hoàn. Màn trình diễn của đội Australia diễn ra trong 21 phút, đây cũng là đội từng giành giải ba tại DIFC 2009.

Tiếp đến và cũng là đội trình diễn cuối cùng, đội Ba Lan - Surex-Firma Rodzinna lần đầu tham dự DIFC 2015 mang đến cho khán giả Việt Nam màn trình diễn “Đam mê của chúng tôi, cảm xúc của các bạn.”

Phần trình diễn là thể hiện cảm xúc qua những màn pháo hoa, có những khoảnh khắc để người xem lắng đọng lại và bắt đầu cảm nhận những dòng cảm xúc tuôn trào. Màn trình diễn của đội Ba Lan là một thiết kế độc đáo, thể hiện sự đồng điệu hoàn hảo giữa âm nhạc và pháo hoa, sự phối hợp giữa các yếu tố của mặt đất, bầu trời và những màu sắc đặc biệt...

Đêm thi thứ hai khép lại những màn trình diễn của 5 đội đến từ 5 châu lục gồm Nam Phi, Hoa Kỳ, Australia, Ba Lan và đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam.

Tiêu chí chấm điểm các đội thi năm nay là: Ý tưởng, sự đa dạng và chủ đề của màn trình diễn sự phong phú, đa dạng về màu sắc tính độc đáo và chất lượng của màn trình diễn quy mô và số lượng hiệu ứng sự đồng bộ giữa âm thanh và hình ảnh, sự phù hợp của nhạc với hình ảnh của pháo hoa phù hợp với chủ đề và thể hiện được ý nghĩa chủ đề của cuộc thi.

Kết thúc hai đêm thi, Ban Giám khảo cuộc thi quyết định trao giải nhất cho đội đến từ Australia, giải nhì đội Ba Lan, đồng giải ba là Hoa Kỳ và Đà Nẵng (Việt Nam), giải khuyến khích trao cho đội Nam Phi.

Qua 6 năm tổ chức thành công, cuộc thi trình diễn Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa đặc sắc tại Việt Nam và là thương hiệu riêng của Đà Nẵng, với nhiều dấu ấn để lại trong lòng du khách và khán giả truyền hình.

Sự tham dự của 5 cường quốc pháo hoa đến từ năm châu lục, đặc biệt sự góp mặt lần đầu tiên của Nam Phi và Ba Lan, đã mang đến sự mãn nhãn cho khán giả cũng như một bầu không khí mới mẻ, những màn pháo hoa đặc sắc đến từ xứ sở của những điệu kèn vuvuzela và quê hương của nhà soạn nhạc thiên tài Chopin.

Khán giả đã có dịp thưởng thức những vũ điệu sôi động trong các chương trình nghệ thuật do đạo diễn Đinh Anh Dũng chỉ đạo và dàn dựng... Đà Nẵng trong mùa lễ hội này luôn sôi động với nhiều hoạt động phụ trợ hấp dẫn, phục vụ nhu cầu giải trí của du khách trong thời gian lưu trú, chờ xem pháo hoa.

Ngoài những hoạt động truyền thống như diễu hành thuyền hoa, thả hoa đăng trên sông Hàn, diễu hành xích lô, triển lãm ảnh đẹp, âm nhạc đường phố..., du khách còn có dịp tham gia các hoạt động tại Không gian văn hóa cộng đồng được tổ chức tại đường Trần Hưng Đạo (phía đầu cầu Rồng), tái hiện các ẩm thực chợ quê, những trò chơi dân gian, biểu diễn nhạc cụ, nghệ thuật…

Ngày hội Văn hóa-ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2015 cũng được tổ chức tại khu vực công viên Trung tâm hành chính với sự tham gia của các gian hàng thể hiện ẩm thực của 5 quốc gia tham dự DIFC 2015 và một số nước như Tây Ban Nha, Thái Lan, Pháp, Nhật Bản…

Bên cạnh đó, Không gian văn hóa tái hiện một số nét đặc trưng của 5 nước tham dự pháo hoa, các hoạt động cộng đồng do tình nguyện viên các trường đại học trên địa bàn thành phố tổ chức đã mang đến một không khí sôi động cho lễ hội.

Khai trương mùa du lịch biển 2015 với chủ đề “Biển Đà Nẵng - điểm đến an toàn, văn minh, hấp dẫn,” năm nay Đà Nẵng có thêm nhiều hoạt động như hội thao cứu hộ quốc tế, đua xe đạp quanh bán đảo Sơn Trà…

Lễ hội thể thao giải trí biển gồm các hoạt động thi đấu dù lượn, môtô nước, đua thuyền kayak… Cuộc thi quốc tế Ironman 70.3 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam thi đấu ba môn phối hợp bơi, đua xe đạp, chạy marathon.

Theo các ngành chức năng, Cuộc thi trình diễn Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 đã thu hút gần 500.000 lượt khách đến tham dự.

Thành phố đã huy động tối đa lực lượng, xây dựng các phương án đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh tuyệt đối, phục vụ cho người dân và du khách trong suốt thời gian diễn ra Cuộc thi, không để xảy ra tình trạng đeo bám, chèo kéo khách du lịch, bình ổn giá trong dịp DIFC 2015…

Với sự đầu tư và chuẩn bị chu đáo từ Ban tổ chức, Cuộc thi trình diễn Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 đã mang đến cho khán giả những trải nghiệm cảm xúc đáng nhớ và những ấn tượng tốt đẹp về một thành phố đáng sống - thành phố Đà Nẵng./.

Dàn pháo hoa nghệ thuật mừng 30/4 tại Bitexco Financial Tower
Chào mừng kỷ niệm 40 năm thống nhất Đất nước, Tập đoàn Bitexco đã được UBND TP.HCM lựa chọn là nhà tài trợ cho chương trình pháo hoa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư