Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Giải pháp bảo hiểm và đầu tư nào cho người có thu nhập không cao?
Như Loan - 01/08/2023 16:03
 
Người thu nhập không cao vẫn có thể dễ dàng tham gia bảo hiểm bằng hình thức trả góp và gia tăng tích sản bằng hình thức ủy thác đầu tư cho các quỹ đầu tư chuyên nghiệp chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng công nghệ.

Thu nhập không cao vẫn có thể tham gia bảo hiểm và đầu tư

Theo báo cáo của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, năm 2020 có 16.176.180 người dân tham gia Bảo hiểm Xã hội, tương đương 29.32% lao động có chế độ hưu trí, được nhận lương hưu. Điều này cũng cho thấy có đến 70,68% lực lượng lao động tại Việt Nam tham gia lao động tự do, không được đảm bảo bằng chính sách lương hưu khi đến tuổi xế chiều.

Bên cạnh đó, nói đến bảo hiểm, nhiều người nghĩ cần phải có một khoản tiền lớn mới tham gia được và rất khó để có thể rút tiền ra khi cần. Điển hình như với Bảo hiểm Nhân thọ thì không phải ai cũng có điều kiện tài chính để tham gia khi mà sản phẩm có mức phí khá cao, tính tuân thủ chặt chẽ và dài hạn.

Trăn trở và thấu hiểu trước những khó khăn của những người dân có thu nhập bấp bênh lại không có những khoản lương hưu khi về già, Global Care mới đây đã giới thiệu ra thị trường sản phẩm Bảo hiểm Tiết kiệm Hưu trí. Khách hàng có thể tham gia sản phẩm trên ứng dụng công nghệ GSale với nhiều quyền lợi vượt trội khi kết hợp yếu tố bảo vệ, đầu tư an toàn, tích lũy giá trị tài khoản theo thời gian đặc biệt là có thể tham gia chỉ với một khoản phí nhỏ và trả góp hàng tháng một cách linh hoạt.

Đây là sản phẩm được kiến tạo bởi liên minh các đơn vị hàng đầu trong các lĩnh vực từ nhà Bảo hiểm Bảo Minh, Quỹ Đầu tư Tài chính VinaCapital, thực hiện đầu tư qua Fmarket là nền tảng giao dịch quỹ mở đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép, vận hành hệ thống công nghệ và phát triển kinh doanh bởi Global Care.

Góp phí bằng hình thức trả góp?

Tham gia Bảo hiểm Tiết kiệm Hưu trí khách hàng sẽ “nhẹ gánh” vì có thể chia nhỏ các khoản phí đóng theo kỳ. Cụ thể, có thể góp phí 12 kỳ/ năm, số tiền tham gia tối thiểu mỗi kỳ là 300.000đ. Trong đó, người tham gia vừa có thể chọn chương trình bảo hiểm Sức Khỏe Vàng của Công ty Bảo hiểm Bảo Minh và số tiền còn lại được trích lập vào tài khoản đầu tư qua Chứng chỉ Quỹ VFF của Quỹ đầu tư hàng đầu Việt Nam - VinaCapital.

Đối với chương trình bảo hiểm Sức Khỏe Vàng, khách hàng sẽ được bảo vệ trước các quyền lợi chính như: nằm viện, phẫu thuật do ốm đau, bệnh tật, thai sản: Số tiền bảo hiểm lên đến 40 triệu đồng. Với quyền lợi mở rộng, khách hàng còn có thể chủ động gia tăng quyền lợi trước các rủi ro tử vong, thương tật bộ phận vĩnh viễn, toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn với số tiền bảo hiểm lên đến 200 triệu đồng.

Đối với tài khoản đầu tư, khách hàng có thể chủ động quản lý, theo dõi hàng ngày và có thể rút khoản tiền đầu tư bất cứ lúc nào mà không cần phải thực hiện các thủ tục khắt khe. Tuy nhiên, một số chuyên gia cũng nhận định rằng, đối với việc đầu tư vào quỹ mở, thời gian đầu tư càng dài thì sẽ giúp đạt bạn được lợi nhuận kỳ vọng và có thể tận dụng được sức mạnh của lãi kép.

An tâm vì được luật sư riêng tư vấn pháp lý

Một trong những băn khoăn của người dân hiện nay khi tham gia hợp đồng bảo hiểm vì quan ngại, không hiểu rõ về các điều khoản hợp đồng cũng như vấn đề pháp lý nếu xảy ra khiếu kiện, tranh chấp.

Nhằm giúp khách hàng an tâm hơn khi tham gia sản phẩm, Global Care còn tài trợ miễn phí cho khách hàng quyền lợi “Đặc quyền luật sư riêng”. Đây là chính sách hỗ trợ khách hàng khai thác và thụ hưởng đầy đủ quyền lợi của mình một cách đầy đủ và tốt nhất khi tham gia sản phẩm Bảo hiểm Tiết kiệm Hưu trí của Global Care.

Đặc quyền luật sư riêng là quyền lợi miễn phí dành riêng cho khách hàng của Global Care khi tham gia Bảo hiểm Tiết kiệm Hưu trí

Trong suốt thời hạn hợp đồng, khách hàng sẽ được Luật sư đồng hành, hỗ trợ, tư vấn pháp lý. Với đặc quyền này, khách hàng của Global Care sẽ được Luật sư đồng hành, hỗ trợ trong các trường hợp như:

- Hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ giải đáp thắc mắc thủ tục thừa kế.

- Nghiên cứu, đánh giá vụ việc, hướng dẫn soạn thảo văn bản khi Khách hàng đã khiếu nại lần 2 với công ty Bảo hiểm mà không được chi trả.

- Tư vấn thủ tục khiếu nại, khiếu kiện yêu cầu bồi thường bảo hiểm và/hoặc yêu cầu trả khoản đầu tư kèm lãi.

- Tư vấn tìm hiểu các thông tin pháp lý về sản phẩm bảo hiểm, hợp đồng bảo hiểm và điều khoản/ chính sách đầu tư;...

Tham gia và bồi thường bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến qua ứng dụng công nghệ

Bảo hiểm Tiết kiệm Hưu trí đem đến sự khác biệt lớn so với bảo hiểm truyền thống. Không còn những hợp đồng bảo hiểm phức tạp, với sản phẩm này, khách hàng chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản trên ứng dụng GSale của Global Care. Toàn bộ quy trình tham gia sản phẩm, cấp đơn và khai báo bồi thường bảo hiểm đều được số hóa hoàn toàn.

Để hiểu rõ từng quyền lợi, khoản tiền mình có thể nhận được, khách hàng còn có thể chủ động thực hiện minh họa quyền lợi sản phẩm một cách trực quan ngay trên ứng dụng. Các bước tham gia và quyền lợi cũng được thể hiện một cách đơn giản và dễ hiểu.

Với tinh thần hướng đến cộng đồng, Bảo hiểm Tiết kiệm Hưu trí được nhiều người kỳ vọng sẽ là giải pháp bảo vệ và gia tăng tích sản tối ưu cho những người có thu nhập không cao để có thể an tâm tự do tài chính, tận hưởng tuổi già một cách an nhiên.

Global Care được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp Xuất sắc đất Việt năm 2022
Công ty cổ phần Tư vấn Global Care (Global Care) vừa được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp Xuất sắc đất Việt năm 2022.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư