Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Giải pháp của Hanel chính thức hòa mạng dịch vụ công
Khánh An - 30/05/2015 08:51
 
Với việc khai trương dịch vụ công trực tuyến mức 4 lĩnh vực đăng kiểm vào đầu tuần này (ngày 25/5), các giải pháp kỹ thuật và phần mềm của Liên danh Hanel DTT đã chính thức kết nối thông tin giữa Bộ Giao thông - Vận tải, các đơn vị trực thuộc Bộ và Hệ thống Hải quan một cửa quốc gia.

Bà Bùi Thị Hải Yến, Ủy viên HĐTV, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Hanel cũng như Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Công nghệ DTT đều có mặt trong Lễ khai trương Dịch vụ công trực tuyến mức 4 lĩnh vực đăng kiểm tham gia cơ chế hải quan một cửa quốc gia, chứng kiến thời khắc Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng bấm nút khai thông hệ thống thông tin của Bộ Giao thông - Vận tải và Hệ thống Hải quan một cửa quốc gia.

Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng bấm nút khai thông hệ thống thông tin của Bộ và Hệ thống Hải quan một cửa quốc gia
Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng bấm nút khai thông hệ thống thông tin của Bộ và Hệ thống Hải quan một cửa quốc gia

 

Hai thủ tục được chọn để khai trương là thủ tục cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe mô tô, xe gắn máy nhập khẩu và động cơ nhập khẩu sử dụng để sản xuất, lắp ráp xe mô tô, xe gắn máy và thủ tục cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện nhập khẩu.

Đây là dịch vụ công cấp 4 đầu tiên tham gia cơ chế một cửa quốc gia. Điều này cũng đồng nghĩa, các giải pháp mà Hanel và DTT cung cấp cho hệ thống cũng là những giải pháp đầu tiên chính thức được vận hành trong Hệ thống Hải quan một cửa quốc gia.

“Chúng tôi rất vui khi Liên danh Hanel DTT được chọn để cung cấp toàn bộ các giải pháp thực hiện trao đổi thông tin giữa hệ thống của Bộ Giao thông - Vận tải và các đơn vị trực thuộc Bộ với Hệ thống Hải quan một cửa quốc gia. Hanel và DTT cũng cung cấp toàn bộ giải pháp kỹ thuật và xây dựng phần mềm hệ thống dịch vụ công trực tuyến này”, ông Nguyễn Thế Trung, Giám đốc điều hành Công ty DTT cho biết.

Với việc kết nối này, thời gian từ lúc nộp hồ sơ đến khi nhận giấy đăng ký kiểm tra do cơ quan đăng kiểm cấp chỉ còn vài giờ, rút ngắn rất nhiều so với 10 ngày trước kia. Cách thức gửi, nhận hồ sơ, thông báo kết quả cũng được thực hiện hoàn toàn trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc phối hợp với cơ quan đăng kiểm.

Đặc biệt, ông Trung giải thích thêm, chứng chỉ cấp ra là văn bản điện tử có chữ ký số, doanh nghiệp cũng được sử dụng nhiều phương thức thanh toán hết sức đa dạng như thanh toán trực tuyến, bảo lãnh ngân hàng, ký quỹ và nộp trực tiếp tại cơ quan đăng kiểm.

Nếu nhìn vào số lượng hồ sơ làm thủ tục đăng kiểm một năm khoảng 10.000 hồ sơ xe cơ giới, 7.500 hồ sơ xe máy chuyên dùng, 700 hồ sơ xe mô tô, gắn máy và khoảng 60 hồ sơ xe đạp điện, 70 hồ sơ xe bốn bánh, thì có thể thấy, khoảng thời gian và chi phí tiết kiệm được vô cùng lớn.

“Cũng là doanh nghiệp nên chúng tôi chia sẻ được tâm lý của những người đi thực hiện các dịch vụ công này. Chưa kể những bất tiện, thậm chí là khả năng gây ra các tiêu cực khi thực hiện đăng ký kiểm tra phương tiện theo phương thức truyền thống cho phép doanh nghiệp chọn đơn vị kiểm tra, thì việc nộp phí và lệ phí đăng kiểm đòi hỏi doanh nghiệp phải trực tiếp tới cơ quan đăng kiểm để thực hiện nghĩa vụ thanh toán gây bất cập về thời gian và chi phí đi lại. Vì vậy, các giải pháp dịch vụ công của chúng tôi luôn hướng tới giảm thiểu, tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện thủ tục đăng kiểm, đảm bảo sự thoải mái và làm hài lòng doanh nghiệp”, ông Trung phân tích.

Quy trình trực tuyến kiểm tra chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe nhập khẩu được áp dụng thống nhất cho cả 5 đối tượng phương tiện nhập khẩu, cho phép cơ quan đăng kiểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký kiểm tra tại một cửa, rút ngắn thời gian xác nhận đăng ký kiểm tra, tự động phân công đơn vị kiểm tra, linh hoạt trong từng bước phối hợp và xử lý nghiệp vụ chuyên ngành, đa dạng hóa hình thức thanh toán phí và lệ phí đăng kiểm, thông báo kết quả nhanh chóng và chính xác.

Hanel tiếp tục ghi điểm với đối tác ngoại
Sự có mặt của gian hàng Hanel trong Vietnam Expo 2015, diễn ra từ ngày 15 đến ngày 18/4/2015 tại Hà?Nội, là động thái mới nhất thể hiện quyết tâm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư