Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hanel sẵn sàng cổ phần hóa
Khánh An - 27/02/2015 09:12
 
Theo kế hoạch, Công ty TNHH một thành viên Hanel sẽ hoàn tất quá trình cổ phần hóa, chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ tháng 9/2015.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hanel đầu tư ứng dụng sáng chế khoa học
Chiến lược tái xuất của Hanel

Các kế hoạch đột phá của Hanel trong lĩnh vực công nghệ thông tin với hàng loạt dự án đình đám đang đưa thương hiệu truyền thống của Hà Nội trở lại một cách ngoạn mục. Trong đó, ấn tượng nhất là các giải pháp và dịch vụ hành chính công với các khách hàng là UBND các tỉnh, thành phố, các bộ Y tế, Giáo dục và Quốc hội điện tử.

Năm 2015, Hanel sẽ hoàn thiện nốt hạ tầng Khu công viên công nghệ phần mềm Hà Nội

Mới đây, trong Dự án Cung cấp hệ thống công nghệ thông tin phục vụ cơ chế một cửa quốc gia (NSW), Hanel đã cung cấp hệ thống cho Bộ Giao thông - Vận tải thực hiện cơ chế một cửa quốc gia, tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là giải pháp để từng bước hiện thực hóa yêu cầu của Chính phủ về đơn giản hóa thủ tục, giảm thời gian thông quan hàng hóa.

Tiếp sau Bộ Giao thông - Vận tải, NSW sẽ kết nối và thực hiện 5 thủ tục chuyên ngành của Bộ Công thương, 10 thủ tục của Bộ Tài chính trên NSW. Sau đó, sẽ tổ chức kết nối chính thức khoảng 20 thủ tục của các bộ Y tế, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vào năm 2015… Ông Nguyễn Quốc Bình, Tổng giám đốc Hanel cho rằng, thành công của các dự án này đang tạo tiền đề để Hanel triển khai những chương trình, dự án lớn với Chính phủ trong năm 2015 và những năm tới.

Trong năm 2015, Hanel cũng sẽ rất bận rộn với các hoạt động đầu tư vào một trong những lĩnh vực thế mạnh của mình là điện tử, công nghệ thông tin và viễn thông, khi nhiều dự án bước vào giai đoạn sản xuất. Đó là Dự án Nghiên cứu và sản xuất đầu kỹ thuật số (set top box) đã hoàn tất giai đoạn sản xuất thử nghiệm và chuẩn bị sản xuất hàng loạt; Dự án cân điện tử đã xong phần hệ thống cân kiểm tra trọng tải xe ô tô cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam, được đánh giá là chuyên nghiệp, chính xác, mang tính hiệu quả cao so với sản phẩm nhập ngoại...

Cùng với đó, hàng loạt dự án cơ sở hạ tầng công nghệ cao để hỗ trợ cho lĩnh vự điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông cũng bước vào thời điểm triển khai mạnh mẽ. Chẳng hạn, Dự án Khu công viên công nghệ phần mềm Hà Nội (diện tích 43,4 ha, tổng mức đầu tư 11.000 tỷ đồng) sẽ tiếp tục thực hiện phần hạ tầng, triển khai các gói thầu tư vấn thiết kế lập dự án phần công trình. Hay Dự án Điểm thông quan nội địa Cổ Bi (Gia Lâm, Hà Nội) với diện tích 19,22 ha, tổng mức đầu tư 781,849 tỷ đồng vừa hoàn thành giải phóng mặt bằng, đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư…

Tuy vậy, ông Bình cho rằng, dù đã có những cải thiện, song năm 2015 vẫn được nhận định là năm tiếp tục khó khăn đối với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, Hanel nói riêng, nhất là khi năm nay, Hanel sẽ phải hoàn tất kế hoạch cổ phần hóa theo quyết định của UBND TP. Hà Nội.

“Chúng tôi sẽ báo cáo Ban chỉ đạo Cổ phần hóa và Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Thành phố thẩm định hồ sơ xác định giá trị doanh nghiệp và phương án cổ phần hóa và báo cáo UBND Thành phố phê duyệt. Theo kế hoạch, việc bán cổ phần lần đầu và tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông lần đầu sẽ được thực hiện để Công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình mới từ tháng 9/2015”, ông Bình thông tin thêm.

Hiện tại, Hanel đang tiến hành rà soát, tái cơ cấu để thúc đẩy hoạt động của các công ty cổ phần (công ty con, công ty liên kết) theo hướng sản xuất - kinh doanh ngày một hiệu quả hơn; xem xét, đề xuất chính sách ưu đãi, hỗ trợ đối với các công ty con gặp nhiều khó khăn trong việc đổi mới ngành hàng, phát triển thị trường, sản phẩm theo hướng phát triển vững chắc.

“Dù sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, song hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty vẫn có thuận lợi và cơ hội, đặc biệt là những lĩnh vực hợp tác trong và ngoài nước được triển khai mạnh mẽ, đầu tư công nghệ cao từ những năm trước đang có đà phát triển, có ngành hàng và sản phẩm chủ lực, có định hướng phát triển đúng đắn”, ông Bình nói.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Bình: Không sáng tạo, không thể phát triển

() Tiếp sau Hanel TV, Hanel xốp nhựa, Hanel công nghiệp hỗ trợ, Hanel khu công nghiệp, ông Nguyễn Quốc Bình, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Hanel đang nói nhiều tới Hanel công nghệ và tri thức.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư