Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 16 tháng 08 năm 2024,
Giải pháp mới trong phòng cháy và xử lý đám cháy
D.Ngân - 16/08/2024 07:12
 
Giải pháp mới trong phòng cháy và xử lý đám cháy vừa được giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế SECUTECH VIETNAM 2024

Triển lãm quốc tế SECUTECH VIETNAM 2024 đã diễn ra từ ngày 14-16/8/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.

Đây là sự kiện quan trọng nhất trong năm về lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, thu hút sự hơn 460 thương hiệu hàng đầu từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Bulgaria, Canada, Trung Quốc, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Kazakhstan, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, UAE, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Việt Nam.

Khai mạc triển lãm Secutech 2024

Triển lãm bao gồm các khu vực: phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, công nghiệp an ninh, an toàn, thiết bị giám sát, bảo vệ, tự động hóa cho công trình và các giải pháp công nghệ. Sự kiện không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp và cá nhân trong ngành giao lưu, học hỏi và mở rộng mạng lưới quan hệ mà còn là nơi trưng bày nhiều sản phẩm và công nghệ tiên tiến.

Một trong những điểm nhấn quan trọng là buổi tọa đàm quốc tế về ứng dụng sản phẩm công nghệ mới trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn do Hiệp hội phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ an ninh Việt Nam tổ chức.

Tại buổi tọa đàm, Ths.Quỳnh Nguyên, Tổng giám đốc Công ty TNHH TMDV Phát triển Kỹ thuật DPKT (DPKT Technologies), đã có bài tham luận về "Camera nhiệt Ai - Giải pháp ưu việt trong việc phòng cháy và xử lý đám cháy".

Camera nhiệt chống cháy nổ của DPKT được thiết kế để phát hiện sớm nguy cơ cháy nổ với khả năng phát hiện đám cháy từ khoảng cách lên đến 45 km, từ đó giúp đảm bảo an toàn cho con người và tài sản.

Camera nhiệt Ai có thể ứng dụng vào việc phát hiện và cảnh báo cháy sớm cho các công trình an ninh, công nghiệp, công trình năng lượng, dầu khí, hạ tầng đô thị, các kho hàng, kho than, hoá chất… các khu vực có nguy cơ cháy nổ cao, đặc biệt với tầm hoạt động xa, Camera có thể phát hiện và cảnh báo đám cháy rừng hiệu quả, giảm thiểu rủi ro. 

Triển lãm SECUTECH VIETNAM 2024 không chỉ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm cơ hội hợp tác mà còn giúp nâng cao nhận thức và kỹ năng về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Sự kiện đã thành công trong việc góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành an ninh, an toàn và công tác phòng cháy chữa cháy tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư