Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 04 tháng 08 năm 2024,
Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 bước vào giai đoạn nước rút
Khánh Linh - 03/08/2024 09:44
 
Thông tin từ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024 sẽ kết thúc thời gian nhận hồ sơ tham dự trước ngày 30/8/2024.
Vinh danh Top 100 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021.

Giai đoạn nhận hồ sơ tham gia Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024 sẽ kết thúc trước ngày 30/8/2024. Ông Nguyễn Doãn Thắng, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cập nhật thông tin với phóng viên Báo Đầu tư.

“Còn 1 tháng để doanh nghiệp muốn có cơ hội góp mặt vào cộng đồng hơn 2.300 sản phẩm, thương hiệu Sao Vàng đất Việt hoàn tất hồ sơ, đăng ký tham gia tại các đầu mối mà chúng tôi đã công bố. Đó là Hội doanh nhân trẻ tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đăng ký kinh doanh hoặc gửi tới Báo Đầu tư, Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Các doanh nghiệp trực thuộc bộ, ngành có thể nộp hồ sơ tại Đoàn thành niên của bộ, ngành đó. Với các doanh nghiệp đã đạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, các doanh nghiệp lớn của Trung ương hoặc một số trường hợp đặc biệt khác có thể nộp trực tiếp tại Văn phòng Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam”, ông Thắng làm rõ thông tin mà các doanh nghiệp đang quan tâm đến Giải thưởng cần lưu ý.

Theo kế hoạch, việc sơ tuyển sẽ tiến hành vào nửa đầu tháng 9/2024, lựa chọn các ứng viên cho vòng thẩm định thực tế, dự kiến trong nửa cuối tháng 9/2024. 

Đoàn thẩm định số 28 do ông Lê Trọng Minh, Ủy viên UBTƯ Hội DNT Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Đầu tư (đang phát biểu) làm trưởng đoàn thẩm định thực tế tại các doanh nghiệp tham gia Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021.

Công tác thẩm định thực tễ tại các doanh nghiệp ứng cử viên của Vòng chung tuyển là nét rất đặc biệt và công phu của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt. Vào mỗi kỳ giải thưởng, hàng chục đoàn thẩm định với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, lãnh đạo các doanh nghiệp đầu ngành, lãnh đạo Hội DNT Việt Nam và các cơ quan truyền thông đã đi hàng vạn km đến từng doanh nghiệp để trực tiếp đánh giá hoạt động của doanh nghiệp, xác định tính chính xác của các hồ sơ tham dự, nắm bắt thêm thông tin liên quan đến doanh nghiệp.

”Hồ sơ của các doanh nghiệp trình lên Hội đồng bình chọn chung tuyển toàn quốc luôn có nhận xét xác đáng về doanh nghiệp của đoàn thẩm định. Kỳ trao giải trước, vào năm 2021, khi dịch bệnh đã qua giai đoạn căng thẳng, nhưng vẫn còn, một số đoàn thẩm định buộc phải thực hiện trực tuyến, nhưng luôn đảm bảo yêu cầu là trao đổi trực tiếp với lãnh đạo doanh nghiệp, đại diện các tổ chức trong doanh nghiệp để có nhận định thực tế. Nhờ vậy, nhiều nội dung doanh nghiệp không kê khai, nhưng lại được đoàn thẩm định ghi nhận, cho điểm cao. Ngược lại, cũng có một số doanh nghiệp mất điểm khi không giải trình được các thông tin ghi trong hồ sơ”, ông Thắng cho biết thêm.

Năm nay, vòng chung tuyển sẽ diễn ra vào cuối tháng 9/2024, sẽ chọn ra TOP10, TOP100 và TOP200 Sao Vàng đất Việt năm 2024. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào tháng 10, chào đón kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2024”, ông Thắng cho biết thêm.

Theo thông lệ, các thương hiệu tham gia bình chọn và đoạt giải thưởng phải đáp ứng được các tiêu chí cạnh tranh quốc tế trên 5 nhóm tiêu chí.

Gồm năng lực cạnh tranh vị thế thị trường của các sản phẩm mang tên thương hiệu; Công nghệ, môi trường và công tác quản lý chất lượng; Công tác xây dựng và phát triển thương hiệu; Công tác quản lý, điều hành doanh nghiệp; Thành tích của doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội.

Các doanh nghiệp đoạt Giải Sao Vàng đất Việt năm 2024 sẽ được ưu tiên tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức; tham gia chuỗi chương trình quảng bá hình ảnh ở trong nước và quốc tế...

Bắt đầu tiếp nhận hồ sơ tham gia Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024
Năm 2024, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Giải thưởng Sao Vàng đất Việt với một chuỗi sự kiện thiết thực, nhằm xây dựng thương hiệu,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư