Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Giảm 20% giá tour tại hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam
Hải Hà - 18/04/2013 06:03
 
Hội chợ có quy mô lớn nhất ngành du lịch này diễn ra từ ngày 18/4 đến 21/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội.  
TIN LIÊN QUAN
files/2013/04/18/giam-20-gia-tour-tai-hoi-cho-du-lich-quoc-te-viet-nam-2.jpg
VITM 2013 là cơ hội vàng cho DN du lịch quảng bá sản phẩm

(baodautu.vn) Hôm nay, 18/4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2013 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội.

Hội chợ được kỳ vọng sẽ tạo ra sân chơi thực sự cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Đây là sự kiện do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) và UBND TP. Hà Nội tổ chức, nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013.

Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức VITM 2013 nhấn mạnh: “Hội chợ không nặng về giới thiệu điểm đến, mà thực sự là một hội chợ chuyên nghiệp, nơi các doanh nghiệp đến để mua bán, giao dịch sản phẩm. Khách hàng có thể tìm được những chiếc vé giá rẻ 300.000 - 500.000 đồng cho chặng bay Hà Nội - TP.HCM”.

VITM 2013 là hội chợ khuyến mại nhằm hưởng ứng chương trình “Kích cầu du lịch 2013”. Dự kiến, có 343 doanh nghiệp tham gia với 1.000 sản phẩm được chào bán, với giá giảm 20% so với giá dịch vụ cung cấp.

Các sản phẩm giảm giá được bán tại VITM 2013 khá đa dạng với nhiều dịch vụ, từ tour du lịch, phòng khách sạn, resort, vé máy bay và các dịch vụ khác.

Ông Bình kỳ vọng, đây sẽ là sân chơi thực sự cho các doanh nghiệp du lịch nhằm phát triển du lịch nội địa, du lịch inbound (người nước ngoài vào Việt Nam du lịch), du lịch outbound (người trong nước đi du lịch nước ngoài).

Tâm điểm của Hội chợ là du lịch nội địa. Tại đây, các địa phương, doanh nghiệp có điều kiện và nhu cầu đón khách, sẽ trực tiếp giới thiệu và chào bán sản phẩm cho các công ty lữ hành nội địa.

Để đảm bảo quyền lợi của người Việt Nam đi du lịch nước ngoài và tạo điều kiện cho các công ty lữ hành outbound của Việt Nam được chọn lựa các sản phẩm du lịch cạnh tranh giữa các nước, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã mời các doanh nghiệp du lịch nước ngoài mang sản phẩm vào giới thiệu tại Hội chợ.

Hội chợ cũng tổ chức cho các trung tâm du lịch, các công ty inbound Việt Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch mới của Việt Nam cho các doanh nghiệp du lịch nước ngoài. Đặc biệt, TP. Hà Nội sẽ xây dựng một chương trình đón các buyers (người mua) đến tham dự để tìm hiểu và ký kết với các doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Kang Sungghil, Trưởng đại diện Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Hội chợ VITM 2013 sẽ trở thành cơ hội tốt không chỉ để quảng bá du lịch Hàn Quốc, mà còn thúc đẩy quan hệ hợp tác về du lịch giữa hai quốc gia”.

Tham gia hội chợ với tư cách là khách mời danh dự, từ ngày 18 đến 21/4, các gian hàng KTO của Hàn Quốc sẽ tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Hàn Quốc đến khách tham dự hội chợ và các doanh nghiệp Việt Nam.

Hàn Quốc cũng tổ chức riêng một Roadshow quảng bá du lịch Mice (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) vào ngày 19/4, tại Khách sạn Melia Hà Nội.

Ngoài ra, Viện Giáo dục Quốc tế Hàn Quốc (NEIID, thuộc Bộ Giáo dục Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tổ chức “Hội chợ Du học Hàn Quốc 2013” với sự tham dự của 40 trường đại học nổi tiếng của Hàn Quốc.

Lần đầu tiên được tổ chức dưới dạng một hội chợ - thương mại, VITM 2013 được kỳ vọng sẽ tạo nền tảng để xây dựng một hội chợ du lịch quốc tế thường niên tại Việt Nam, mang tính chuyên nghiệp cao nhằm góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu trong khu vực.

Hy vọng này là hoàn toàn có cơ sở, bởi từ sau Travex 2009 thuộc Diễn đàn Du lịch các nước ASEAN tổ chức tại Việt Nam tháng 1/2009, VITM 2013 có quy mô lớn nhất của ngành du lịch. Đây sẽ là cơ hội “vàng” cho các doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực du lịch quảng bá sản phẩm dịch vụ, nhằm đi đến những thỏa thuận hợp tác với các đối tác nước ngoài.

Ngoài ra, trong khuôn khổ VITM 2013, sẽ diễn ra một hội nghị, 2 hội thảo quốc gia và 3 hội thảo quốc tế với 6 chuyên đề, đề cập các nội dung trọng điểm cho phát triển du lịch bền vững, như phát huy giá trị di sản văn hóa Thủ đô, chính sách và quy hoạch cho du lịch trách nhiệm, quản lý tiếp thị điểm đến, du lịch xanh…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư