
-
Doanh nghiệp bất động sản “tái xuất” thị trường trái phiếu
-
Vàng quốc tế tăng, giá vàng SJC quay đầu giảm sau kỳ nghỉ lễ dài ngày
-
Cầu đầu tư vàng của Việt Nam trong quý I/2025 tăng 46% so với quý IV/2024
-
Thanh toán qua QR code tăng gần 200% về giá trị, nhu cầu rút tiền mặt giảm mạnh
-
Ngân hàng Nhà nước: Đang nghiên cứu tiền kỹ thuật số (CBDC), không cấp phép cho bất kỳ sàn Forex nào -
Home Credit trợ lực người tiêu dùng dịp cao điểm tiêu dùng mùa hè
![]() |
Nhiều cửa hàng quần áo có doanh thu lên đến 80 triệu đồng/ngày khi sang mùa. Ảnh: Hồng Vân |
Cứ mỗi khi sang mùa, các cửa hàng quần áo, giày dép... lại đón hàng trăm lượt khách mỗi ngày đến mua sắm trang phục, phụ kiện mới theo xu hướng, thời trang của mùa đó, năm đó.
Mùa thu -đông năm nay cũng không ngoại lệ khi từ tháng 9 đến giờ, ở Hà Nội, nhiều cửa hàng bán quần áo trên phố Bà Triệu, Phố Huế, Tràng Thi,... đã nhập nhiều mẫu mã, sản phẩm mới, phù hợp với nhiều phong cách, nhu cầu của khách hàng nên qua khảo sát, các cửa hàng đều thu hàng chục triệu đồng/ngày.
Chia sẻ với phóng viên Dân trí, chị Trang, chủ một chuỗi cửa hàng quần áo thiết kế có cơ sở trên đường Phạm Ngọc Thạch, Phùng Hưng,... cho biết: “Từ đầu mùa đến nay, mỗi cơ sở của thương hiệu mình bán được khoảng 60 triệu đồng/ngày nếu đông khách, ngày bình thường cũng khoảng 30 – 40 triệu đồng/ngày”.
Đáng nói, chị Hằng, chủ một cửa hàng quần áo lớn trên phố Bạch Mai chia sẻ: “Mấy ngày gần đây trời lạnh rõ rệt nên cửa hàng tôi bán cũng đắt khách hơn, có ngày doanh thu tính ra cũng đến 80 triệu đồng chưa trừ vốn và các chi phí khác”.
Một số nguồn tin cho biết, những đợt chuyển lạnh gần đây, các cửa hàng bán quần áo, giày dép, phụ kiện,... cho mùa thu đông cũng có lượng khách hàng tăng đột biến. Có cửa hàng đón vài trăm lượt khách ra vào mỗi ngày, chưa kể đến những khách hàng mua đồ online.
“Cửa hàng tôi cứ 2-3 ngày lại có khách vip đến mua khoảng 30 - 40 triệu đồng/lần, còn 10 - 20 triệu đồng/lần thì nhiều lắm, không đếm xuể”, chủ một cửa hàng quần áo tại một trung tâm thương mại nói.
![]() |
Với những cửa hàng bán quần áo có giá lên tới vài chục triệu đồng/chiếc, mỗi ngày chỉ cần bán 1 chiếc cũng đã có doanh thu “khủng”. Ảnh: Hồng Vân |
Nguyên nhân mà những cửa hàng này có doanh thu “khủng” như vậy là bởi phần lớn đều bán đồ thiết kế, có giá cao gấp 4 – 5 lần quần áo may sẵn nên doanh thu cũng cao hơn nhiều.
Bên cạnh đó, quần áo, giày dép, phụ kiện mùa thu đông cũng đắt hơn quần áo mùa hè khi giá nhập hay tiền vải, tiền công may đo cao, cũng khiến giá thành quần áo mùa thu đông cao hơn, doanh thu của các cửa hàng cũng cao hơn.
Tuy nhiên, bên cạnh những cửa hàng quần áo đắt khách như trên, cũng có những cửa hàng quần áo lỗ vốn, phải bán đại hạ giá hay thậm chí đem hàng tồn đi cho.
Trên những tuyến phố như Bạch Mai, Đặng Văn Ngữ, Xã Đàn,... không thiếu những tấm băng rôn khuyến mãi, đại hạ giá, thanh lý, thậm chí là sang nhượng cửa hàng. Nhìn chung đây đều là những cửa hàng mới mở cửa khoảng 3 – 6 tháng gần đây, chưa có kinh nghiệm buôn bán quần áo và phần lớn đều chưa biết cách quản lý buôn bán, doanh thu,... của cửa hàng.
![]() |
Nhiều cửa hàng treo biển thanh lý, giảm giá vì ế ẩm. Ảnh: Hồng Vân |
“Mở cửa hàng dù chỉ mấy tháng mà mình kham không nổi tiền thuê nhà chứ chả mơ đến lời lãi nên phải thanh lý vội, lô hàng đông mới nhập về cũng phải thanh lý lỗ vốn hết”, chủ một cửa hàng quần áo trên Phố Huế cho biết.
Thậm chí, chủ một cửa hàng quần áo trên đường Trương Định cũng chia sẻ rằng khi nào thanh lý hết lô quần áo hè và thu đông mới nhập về, anh cũng trả lại cửa hàng thuê, dừng công việc bán quần áo lại và chuyển sang kinh doanh mặt hàng khác.
Tựu chung, bên cạnh nhiều cửa hàng có doanh thu khủng tới 80 triệu đồng/ngày, cũng có những cửa hàng ế ẩm dù đang là đầu mùa thu đông, nhu cầu mua sắm quần áo, phụ kiện mới tăng cao. Một phần có lẽ do địa điểm cửa hàng, chất lượng hàng hóa chưa được tốt hay thậm chí do người bán hàng chưa có nhiều kinh nghiệm, chưa có duyên.

-
"Phù thủy thương hiệu" thế giới: Khách hàng chọn "gần nhà" vì thương hiệu ngân hàng Việt na ná nhau
-
Doanh nghiệp bất động sản “tái xuất” thị trường trái phiếu
-
Vàng quốc tế tăng, giá vàng SJC quay đầu giảm sau kỳ nghỉ lễ dài ngày
-
Cầu đầu tư vàng của Việt Nam trong quý I/2025 tăng 46% so với quý IV/2024
-
Thanh toán qua QR code tăng gần 200% về giá trị, nhu cầu rút tiền mặt giảm mạnh -
Lãi suất sẽ chịu sức ép do tiền gửi đang bị cạnh tranh bởi chứng khoán, bất động sản -
Kiểm soát sở hữu chéo vẫn khó do "đứng tên hộ", nhiều DNNN chưa chịu thoái vốn khỏi ngân hàng -
Ngân hàng Nhà nước: Đang nghiên cứu tiền kỹ thuật số (CBDC), không cấp phép cho bất kỳ sàn Forex nào -
Chênh lệch giá vàng cao kỷ lục: Ngân hàng Nhà nước chỉ rõ 3 nguyên nhân -
Dịch vụ liên quan đến tài sản mã hóa sẽ là ngành kinh doanh có điều kiện -
Home Credit trợ lực người tiêu dùng dịp cao điểm tiêu dùng mùa hè
-
FPT thâu tóm công ty công nghệ Đức, thúc đẩy chuyển đổi số ngành năng lượng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vì sao phân khu tài chính của Economy City hút giới doanh nhân, đầu tư
-
Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
-
Vinhomes và CapitaLand Development hợp tác chiến lược toàn diện trong lĩnh vực bất động sản
-
VietinBank - Chuyển đổi số để vươn mình trong kỷ nguyên mới