
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
Sôi động thị trường chăn, ga, gối, đệm
Thời tiết miền Bắc bắt đầu chuyển mùa, se lạnh nên thị trường chăn, ga, gối, đệm trở nên sôi động, có thể dễ dàng nhận thấy sự chiếm lĩnh của hàng Việt ở thị trường này.
![]() |
Chị Nguyễn Thị Thanh - quản lý cửa hàng chăn, ga, gối, đệm tại 267 Cầu Giấy cho biết, sản phẩm được chọn lựa nhiều là chăn lông cừu, đệm bông ép, bộ ga gối cotton… hiện, một chiếc đệm bông ép chỉ có giá từ khoảng 550.000 đồng/chiếc, chăn lông cừu từ 700.000 đồng/chiếc, chăn nhung 380.000 đồng/chiếc, chăn bông siêu nhẹ 250.000 đồng/chiếc; bộ ga gối cotton có giá từ 600.000 – 1.550.000 đồng/bộ gồm ga, gối, vỏ chăn; ruột gối từ 80.000 – 150.000 đồng/đôi…
Các cửa hàng nhỏ trên vỉa hè đặc biệt thu hút các khách hàng sinh viên, người lao động bởi giá khá rẻ. Các sản phẩm như đệm xốp PE giá bán chỉ trên dưới 300.000 đồng/sản phẩm; chăn len có giá trên dưới 400.000 đồng/chiếc; ga gối chỉ từ 300.000 đồng/bộ…
Theo lý giải của một số người bán hàng trên vỉa hè, mức giá thấp như vậy là do họ không mất chi phí thuê mặt bằng. Chưa kể, các cửa hàng này chỉ mở trong khoảng từ 18 giờ - 23 giờ 30 phút hàng ngày nên thường đánh vào yếu tố giá để bán được nhiều hàng.
Theo chủ các cơ sở kinh doanh chăn, ga, gối, đệm, hiện, giá bán mặt hàng này không tăng giá đột biến so với cùng kỳ năm trước mà chỉ tăng nhẹ từ 5 - 10%. Không chỉ vậy, để kích cầu tiêu dùng, một số thương hiệu còn đưa ra chương trình khuyến mại giảm giá sản phẩm.
Cụ thể, chuỗi đại lý sản phẩm Everon giảm giá tất cả các loại đệm chính hãng từ 25 - 30%, hay chăn, ga, gối, đệm Everhome đồng loạt giảm 35%... Điều đáng ghi nhận của thị trường chăn, ga, gối, đệm năm nay là sự tin tưởng của người tiêu dùng vào sản phẩm Việt do các doanh nghiệp trong nước sản xuất như Công ty cổ phần Sông Hồng, Hanvico, VIKOSAN, Thanh Bình, Liên Á… Sản phẩm của các doanh nghiệp này không những bền, đẹp đặc biệt giá cạnh tranh hàng ngoại nhập, mẫu mã đa dạng, phù hợp với mọi không gian nhà ở từ hiện đại đến truyền thống.

Doanh nhân Trương Thị Thanh Tâm trải lòng về Túi chườm nóng & lạnh thảo mộc thiên nhiên đầu tiên tại Việt Nam
Xuất thân từ một cô giáo sinh học và từ chính vấn đề thoát vị đĩa đệm của mình, bà Trương Thị Thanh Tâm, Tổng giám đốc Công ty TNHH Khỏe...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia -
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu -
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt -
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025