Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Doanh nhân Trương Thị Thanh Tâm trải lòng về Túi chườm nóng & lạnh thảo mộc thiên nhiên đầu tiên tại Việt Nam
Thị Hồng - 19/10/2017 09:42
 
Xuất thân từ một cô giáo sinh học và từ chính vấn đề thoát vị đĩa đệm của mình, bà Trương Thị Thanh Tâm, Tổng giám đốc Công ty TNHH Khỏe Đẹp (ATZ Healthy life) chính là “người mẹ” khai sinh ra sản phẩm Túi chườm Nóng và Lạnh thảo mộc thiên nhiên đầu tiên tại Việt Nam.

 Vì thế, hơn ai hết bà là người hiểu và nắm vững những nguyên lý của Túi chườm Nóng & Lạnh thảo mộc thiên nhiên. Với thị trường hiện nay, bà đang lo ngại khi sản phẩm này đang được nhiều người tiêu dùng hiểu sai.

Được biết, Túi chườm Nóng & Lạnh thảo mộc thiên nhiên của ATZ được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp chứng nhận là Giải Pháp Hữu Ích và trở thành sản phẩm Túi chườm Nóng & Lạnh thảo mộc thiên nhiên đầu tiên tại Việt Nam. Bà có thể chia sẻ thêm một số thông tin về sản phẩm này?

Tôi là người nghiên cứu khai sinh ra Túi chườm Nóng & Lạnh thảo mộc thiên nhiên khi bắt nguồn từ nhu cầu của bản thân bởi mắc bệnh thoái vị đĩa đệm. Tôi chọn cách điều trị bằng vật lý trị liệu kết hợp ngâm thuốc nóng của người Dao đỏ. Sau một thời gian, bệnh thuyên giảm cũng là lúc tôi học được nhiều kiến thức về nguyên lý “Ấm tất thông, thông tất bất thống” (nghĩa là ấm chắc chắn sẽ thông, thông chắc chắn sẽ không đau).

Sau đó, tôi nghiên cứu ra sản phẩm Túi chườm Nóng & Lạnh thảo mộc thiên nhiên, không chỉ xoa dịu cơn đau chỉ sau 15 phút sử dụng mà còn mang lại sự thư thái và đáp ứng đủ 3 tiêu chí: An toàn, hiệu quả và tiện lợi. An toàn bởi sản phẩm 100% từ thiên nhiên. Hiệu quả vì chỉ sau 15 phút có thể làm dịu cơn đau và tiện lợi vì người dùng có thể kết hợp vừa chườm vừa làm các việc khác trong mọi không gian và thời gian.

.
Bà Trương Thị Thanh Tâm, Tổng giám đốc Công ty TNHH Khỏe Đẹp (ATZ Healthy life)

Sự đặc biệt của sản phẩm túi chườm này là như thế nào, thưa bà?

Túi chườm của ATZ đã bước sang năm thứ 8 gắn liền với sự tăng trưởng của công ty, cũng như thương hiệu ATZ và sự tín nhiệm chọn lựa của người tiêu dùng. Đây cũng là sản phẩm chủ lực của Công ty.

Theo các nhà nghiên cứu, hương thơm là liệu pháp trị liệu cho sức khỏe, trong tất cả giác quan thì khứu giác là giác quan không kiểm soát được, nghĩa là khi hương thơm tác động đến hệ thần kinh trung ương sẽ xử lý ngay để đưa ra phản ứng tạo cảm giác căng thẳng hoặc dịu nhẹ cho cơ thể.

Mùi hương trong Túi chườm Nóng & Lạnh thảo mộc thiên nhiên của ATZ được nghiên cứu, phân bố phù hợp cho từng vùng cơ thể... Túi chườm Nóng & Lạnh thảo mộc thiên nhiên của ATZ được phối trộn từ 9 loại thảo dược tự nhiên được chọn lọc khắt khe từ các nguồn thiên nhiên trong và ngoài nước, nhằm giúp thư giãn cơ bắp, tăng tuần hoàn máu, lưu thông khi huyết, giảm căng thẳng thần kinh, tạo cảm giác phấn chấn, tái tạo và tăng năng lượng cho cơ thể. Sản phẩm được bao bọc bên ngoài bằng lớp vải cotton với thông số đặc biệt và phù hợp với từng bộ phận trên cơ thể, có tính chịu nhiệt, sử dụng được 2 liệu pháp.

Hai liệu pháp đó là gì, thưa bà?

Đó là Nhiệu liệu pháp và Hương liệu pháp. Nhiệt liêu pháp bao gồm: liệu pháp nóng, liệu pháp nóng ẩm và liệu pháp lạnh. Chườm nóng giúp tăng cường sự tuần hoàn máu, giảm mức mỏi, tê chân tay,...và được khuyên dùng khi gặp các vấn đề mãn tính như đau lưng, khớp, cổ, vai, khó ngủ,...

Liệu pháp chườm lạnh sẽ giúp giảm lưu lượng máu đến vùng bị thương tổn làm giảm sưng, đau nhức, bầm tím và thường được dùng khi gặp các vấn đề như sốt, sưng, bong gân,...Còn liệu pháp hương thơm tự nhiên tác động đến thần kinh, các giác quan và toàn bộ cơ thể, cho ta cảm giác phấn chấn hoặc thư giãn, nhẹ nhàng,..cho các đối tượng như người hay mất ngủ, stress, ngồi hay đứng nhiều,...

Tuy nhiên, trên thị trường hiện có rất nhiều loại túi chườm thảo mộc làm nóng bằng nhiều phương pháp như dùng nồi cơm điện, hay dùng điện pin thay vì lò vi sóng như của ATZ. Vậy, người tiêu dùng làm sao để biết nên chọn cách nào, thưa bà?

Túi chườm trên thị trường không chỉ đang được dùng sai cách mà còn bị hiểu sai. Họ nghĩ, dùng thảo mộc sẽ hết cơn đau. Thực tế không phải vậy. Những sản phẩm dược thảo trừ khi uống vào cơ thể thời gian nhất định mới có tác dụng trị bệnh còn lại, nếu tác động bên ngoài cơ thể qua lớp vải chỉ dùng để tạo nhiệt và hương.

Sản phẩm này còn đang bị lạm dụng về khía cạnh là thảo mộc và điện. Như đã nói ở trên, thảo mộc tạo nhiệt và hương cần được chọn lựa cho từng vùng cơ thể chuyên biệt với tỷ lệ phù hợp chứ không phải dùng thuốc bắc để tạo sự ngộ nhận cho người tiêu dùng. Thứ hai, chúng tôi chọn dùng lò vi sóng cho chườm nóng  vì tuân theo nguyên tác làm nóng từ trong ra và xoay đều, như vậy mới giữ độ nóng sâu và lâu được.

Thay vì như mọi người đang làm túi chườm bằng nồi cơm điện thì nóng từ ngoài vào, đó là chưa kể một số loại dùng pin thì làm sao đủ độ nóng. Không phải gia đình nào cũng sử dụng lò vi sóng nhưng dù nồi cơm điện tiện lợi khi dùng túi chườm nhưng nó thuộc cảm tính chứ không phải nguyên lý đúng cho sản phẩm đạt hiệu quả tối đa.

ATZ đã bước sang năm thứ 8 hình thành và phát triển, bà có thể chia sẻ những thành quả đạt được của Công ty?

Công ty đã có chuỗi hệ thống hơn 30 cửa hàng trong các trung tâm thương mại trên khắp cả nước và kênh đại lý. Sắp tới, Công ty sẽ mở rộng thêm nhiều cửa hàng ở các phân khúc trên thị trường trong nước và ngoài nước.

Tôi định vị khách hàng của mình thuộc phân khúc trung và cao cấp trong các trung tâm thương mại, tôi muốn khẳng định được giá trị của “đứa con tinh thần” - Túi chườm Nóng & Lạnh thảo mộc thiên nhiên. Bởi mỗi một thương hiệu và sản phẩm muốn “vào” và đồng hành cùng các trung tâm thương mại không phải là điều dễ dàng vì nơi đây có những yêu cầu khắc khe về tính pháp lý và chất lượng. Nhất là sản phẩm phải được người tiêu dùng tin dùng, chọn lựa và đánh giá cao. Túi chườm Nóng & Lạnh thảo mộc thiên nhiên đã làm điều đó, ATZ Healthylife trở thành thương hiệu Việt Nam đầu tiên và duy nhất trong ngành chăm sóc sức khỏe có mặt trong các trung tâm thương mại (trong giai đoạn năm 2010, thị trường Việt Nam chưa có nhiều trung tâm thương mại , chỉ có Dimond, Saigon Centre, Parkson) đây điều mà tôi vô cùng tự hào. Tôi mong muốn Túi chườm Nóng & Lạnh thảo mộc thiên nhiên của ATZ hiện diện trong mỗi gia đình Việt như có sẵn spa hay phòng trị liệu bên cạnh bất cứ lúc nào cần.

“ ATZ Healthylife – Hãy để thiên nhiên nuôi dưỡng cuộc sống của bạn”

Những doanh nhân nữ có tầm ảnh hưởng năm 2017
Sẽ rất khó có lời phản biện về tầm ảnh hưởng của các nữ doanh nhân tên tuổi tới cộng đồng. Chặng đường thành công trong sự nghiệp kinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư