Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Giỏ quà Tết: Hảo hạng “át” bình dân
Hải Yến - 22/01/2014 11:22
 
Nhằm đáp ứng trước nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng dịp Tết Giáp Ngọ, các doanh nghiệp dịch vụ và bán lẻ đã đổi mới hình thức cung cấp các loại giỏ quà Tết, với danh mục các sản phẩm đưa vào giỏ quà rất đa dạng. Quà Tết Giáp Ngọ: Sốt đồ phong cách linh vật >Nhọc công “săn" quà độc đón Tết Giáp Ngọ

Không còn bó hẹp với những mặt hàng truyền thống như rượu, trà, bánh mứt kẹo…, giỏ quà Tết năm nay được các nhà cung cấp đưa thêm nhiều mặt hàng, từ đặc sản vùng miền, cho tới các loại rau sạch, trái cây nhập khẩu… với nhiều mức giá, từ vài trăm ngàn đồng cho đến cả tiền triệu.

Giỏ quà Tết năm Giáp Ngọ

Giỏ quà Tết năm nay đa dạng về chủng loại, cũng như mức giá.
Ảnh: Đức Thanh

Klever Fruits, hệ thống trái cây tươi nhập khẩu với chuỗi 13 cửa hàng tọa lạc tại các địa điểm rất thuận lợi cho khách hàng trên địa bàn Hà Nội, từ nhiều ngày nay hoạt động hết công suất mới cung cấp đủ lượng giỏ quà Tết theo đơn đặt hàng.

Ông Nguyễn Xuân Hải, Giám đốc Công ty TNHH Klever (Hà Nội) cho biết, là doanh nghiệp chuyên kinh doanh hàng trái cây nhập khẩu từ Mỹ, Canada, Australia…, Klever không chỉ cung cấp trái cây tươi phục vụ nhu cầu thưởng thức, mà còn thiết kế các giỏ quà phục vụ biếu tặng trong dịp lễ, Tết.

“Những năm gần đây, một bộ phận lớn người tiêu dùng có nhu cầu cao về giỏ quà với các loại trái cây tươi nhập khẩu để làm quà biếu, tặng… Nắm bắt xu hướng này, năm 2013, Klever Fruits đã mở thêm 5 điểm bán lẻ mới, nâng tổng số điểm bán lẻ thuộc hệ thống Klever Fruits trên địa bàn Hà Nội lên con số 13.

Căn cứ thị hiếu của người tiêu dùng, Klever Fruits cung cấp các giỏ quà Tết theo đơn đặt hàng, tùy thuộc túi tiền và nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Sản phẩm trong giỏ quà của Klever Fruits rất đa dạng, từ Cherry đỏ, táo Australia, nho Mỹ… được thiết kế bắt mắt, tinh tế và sang trọng, giá tiền tối thiểu từ 900.000 đồng đến cả chục triệu đồng/giỏ. Theo đó, trung bình mỗi điểm bán của Klever Fruits mỗi ngày tiêu thụ khoảng 25-35 giỏ quà.

Người tiêu dùng tìm đến Klever Fruits để đặt mua đúng trái cây nhập khẩu chính vụ từ các nước, chấp nhận giá cao hơn mặt bằng chung…, nên Klever Fruits hợp tác với các đối tác quốc tế hàng đầu cung cấp trái cây tươi từ Mỹ, Australia, New Zealand, Canada, châu Âu luôn đảm bảo nguồn hàng phong phú và chất lượng để Klever Fruits đưa tới khách hàng”, ông Hải cho biết thêm.

Ông Nguyễn Hùng, chủ doanh nghiệp chuyên nhập khẩu và cung cấp các loại bia, rượu nhập khẩu tại chợ Hàng Da (Hà Nội) cho biết, từ hơn 1 tuần nay, mỗi ngày, cửa hàng của ông bán ra gần 2 chục giỏ quà Tết, gồm những loại bia và thực phẩm nhập khẩu, từ hoa quả sấy đến đồ ăn đóng hộp.

Mặt hàng được nhiều người lựa chọn và cửa hàng bán chạy dịp giáp Tết là các loại bia nhập khẩu, bất chấp giá bán cao hơn nhiều các thương hiệu bia trong nước. “Bia Chi May (Bỉ) nhãn xanh, đỏ, trắng được đóng sẵn trong hộp là dễ bán hơn cả, dù giá của loại bia này bán lẻ thấp nhất cũng 100.000 đồng/chai. La Trappe Tripel - Chai sứ, loại bia nhập khẩu từ Hà Lan 250.000 đồng/chai hay loại bia của Nga dù có giá bán rẻ hơn như Baltika 7 (500 ml) cũng có giá 60.000 đồng/chai… đều được vào danh sách nhóm hàng bán chạy và được một bộ phận khách hàng đặt mua vào giỏ quà Tết.

Một số doanh nghiệp, nhà bán lẻ lớn như BigC cũng thích ứng nhanh với thời cuộc, khi chọn nhiều loại đặc sản vùng miền, liên kết với các nhà cung cấp để thiết kế giỏ quà với mức giá tiền từ bình dân đến cao cấp.

Đơn cử, dịp Tết này, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng phối hợp với Co.opmart cho ra mắt 13 mẫu giỏ quà Tết Việt. Tất cả các loại giỏ quà này được bày bán tại toàn bộ hệ thống siêu thị Co.opmart TP.HCM. Hàng đẹp, giá phù hợp và đặc biệt có thêm những sản vật của các cơ sở đặc sản làng nghề từ bánh hỏi khô của Bích Chi (Đồng Tháp), rượu của Bình Khương Thôn và Phú Lễ (Bến Tre), lạp xưởng bò của Gia Phú Châu Giang (An Giang) nước mắm rươi của Long Vinh (Trà Vinh)…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư