Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Giữ thị phần viễn thông nơi tận cùng Tổ quốc
Hữu Tuấn - 27/11/2017 08:58
 
Đầu tư hạ tầng rộng khắp, bám sát địa bàn, sáng tạo trong kinh doanh, chăm sóc khách hàng chu đáo… đã giúp VNPT Cà Mau và VNPT Bạc Liêu trở thành “lá cờ đầu” trong các đơn vị của VNPT.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Việc đầu tư hạ tầng rộng khắp của VNPT đã góp phần không nhỏ để tỉnh Cà Mau triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực phục vụ nhân dân

Cà Mau vẫy gọi

Chúng tôi về Cà Mau khi Chương trình  “Xài Vina - Quà siêu khủng” - chương trình chăm sóc khách hàng được triển khai riêng tại tỉnh Cà Mau, đang vào cao điểm thi đua 135 ngày đêm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2017. Gần như toàn bộ quân số VinaPhone của Cà Mau đều “ra quân” tỏa về địa bàn triển khai các chương trình bán hàng, bán các gói cước như “Cua càng xanh” cho ngư dân, giới thiệu và bán hàng các gói cước “Gia đình” và “Văn phòng Data” trên địa bàn.

VinaPhone Cà Mau hiện là đơn vị dẫn đầu về thị phần di động trên địa bàn tỉnh Cà Mau, bỏ xa các nhà cung cấp dịch vụ di động khác với 62,53% thị phần thuê bao VinaPhone. Hiện nay, tại Cà Mau có 1,1 triệu thuê bao di động của VinaPhone trên tổng số 1,2 triệu dân.

Bà Hồ Lệ Quyên, Giám đốc VinaPhone Cà Mau cho biết, ngoài việc luôn bám sát địa bàn, quyết liệt triển khai các chương trình bán hàng, chăm sóc khách hàng chu đáo thì việc đầu tư hạ tầng, mạng lưới rộng khắp đã giúp giữ được thị phần, lượng khách hàng đến với VinaPhone Cà Mau.

Đến nay, VNPT đã triển khai mạng cáp quang rộng khắp toàn tỉnh, kết nối tất cả UBND các cấp, các sở, ngành qua mạng truyền số liệu chuyên dùng và Internet. Hiện, mạng VinaPhone đã phủ sóng 3G, 4G và dịch vụ vệ tinh (VinaPhone-S) đến toàn bộ tỉnh Cà Mau phục vụ kết nối tốt hơn cho ngư dân. Việc đầu tư hạ tầng rộng khắp đã góp phần không nhỏ để tỉnh Cà Mau triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực. Trong đó, 100% cơ sở y tế triển khai phần mềm quản lý khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế (VNPT-HIS) đã được kết nối liên thông với Cổng dữ liệu y tế của Bộ Y tế và Cổng giám định bảo hiểm y tế quốc gia.

Đặc biệt, từ ngày 1/10/2017, VNPT Cà Mau đã triển khai phân hệ quản lý y tế cơ sở (tích hợp trong VNPT-HIS), giúp Sở Y tế quản lý dữ liệu sức khỏe người dân đến từng hộ gia đình... Cà Mau cũng là địa phương mà Tập đoàn VNPT đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về viễn thông - công nghệ thông tin giai đoạn 2015 - 2020 và ký thỏa thuận xây dựng đô thị thông minh.

Ngoài lĩnh vực y tế, hiện đã có trên 50% trường học tại Cà Mau sử dụng phần mềm vnEdu và 63.521 hồ sơ học sinh được quản lý trên hệ thống, đã khai báo 41.986 sổ liên lạc điện tử cho học sinh, bảo đảm kết nối giữa nhà trường và gia đình.

Bạc Liêu trả lời

“Hàng xóm” của VinaPhone Cà Mau là VinaPhone Bạc Liêu cũng khí thế không kém. Hàng ngày, từ 3h sáng, nhiều đội bán hàng của VinaPhone Bạc Liêu đã xuống các khu chợ, bến tàu, trường học… tổ chức các đợt bán hàng lưu động phát triển thuê bao mới, giới thiệu sản phẩm cho khách hàng.

Để giữ vững thị phần và phát triển các dịch vụ mới, VNPT xác định phải có hạ tầng rộng khắp, tốc độ phủ sóng, kết nối băng rộng khắp địa bàn. 

Nếu như VinaPhone Cà Mau có gói cước "Cua càng xanh" dành cho ngư dân, thì VinaPhone Bạc Liêu có sim "Hey" dành cho giới trẻ, sim "Giáo viên" dành cho giáo viên... đa dạng và “đánh” vào các tệp khách hàng khác nhau.

Ông Nguyễn Văn Lăm, Phó giám đốc VNPT Bạc Liêu cho biết, để phục vụ công tác kinh doanh thì hạ tầng phải rộng khắp, tốc độ sóng 3G, 4G phải cao nên VNPT đã đẩy mạnh đầu tư nhiều hạng mục về hạ tầng mạng lưới trên địa bàn. Trong đó, riêng năm 2016 đã đầu tư hơn 17 tỷ đồng để phát triển mạng di động trên đất liền và phủ sóng biển đảo, mạng băng rộng. Năm 2017, VNPT đầu tư hơn 35 tỷ đồng để phát triển mạng 4G và mạng băng rộng tại địa phương này.

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, tại Cà Mau, phần mềm VNPT-HIS đã được ứng dụng tại 36 cơ sở y tế. Phần mềm vnEdu của VNPT cũng đã được triển khai tại 78/247 trường, số phụ huynh học sinh đăng ký sổ liên lạc điện tử trên 40.000 sổ. VNPT Bạc Liêu cũng đã triển khai ứng dụng kê khai bảo hiểm xã hội qua mạng đạt 560 cơ quan, đơn vị; triển khai dịch vụ khai báo thuế qua mạng cho 1.100 đơn vị.

Sau VNPT Cà Mau, VNPT Bạc Liêu đứng thứ hai trong số các tỉnh, thành phố về nắm thị phần dịch vụ di động VinaPhone trên địa bàn với 58% và 49% thị phần dịch vụ băng rộng, bỏ xa các đối thủ.

VNPT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ APEC
Bằng kinh nghiệm cung cấp dịch vụ viễn thông cho các hội nghị quốc tế và các chương trình làm việc của lãnh đạo các quốc gia trên thế giới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư