Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
GM đã bắt đầu kiếm lời lớn tại Việt Nam
Minh Hoàng - 06/08/2017 06:47
 
Chọn được những sản phẩm phù hợp, đại diện tiêu biểu cho đổi mới sáng tạo, công nghệ và hiệu năng vận hành của thương hiệu Chevrolet để giới thiệu tới thị trường Việt Nam đã khiến kết quả bán hàng của GM Việt Nam rất khả quan.
ông Sumito Ishii, Tổng giám đốc Công ty GM Việt Nam giới thiệu mẫu xe điện Bolt EV
ông Sumito Ishii, Tổng giám đốc Công ty GM Việt Nam giới thiệu mẫu xe điện Bolt EV

Công nghệ giúp thay đổi cuộc chơi

“Thị trường có những khó khăn nhất định, nhưng tăng trưởng của GM Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay tại một số dòng xe như bán tải đã gấp gần 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này là do chúng tôi đã chọn được sản phẩm thích hợp để giới thiệu với thị trường Việt Nam như dòng bán tải Colorado đậm chất Mỹ”, ông Sumito Ishii, Tổng giám đốc Công ty GM Việt Nam cho phóng viên Báo Đầu tư biết.

Tuy nhiên, Colorado chỉ là một trong những mẫu xe chủ lực đại diện cho công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành vượt trội, góp phần tạo nên danh tiếng của thương hiệu xe hơi Chevrolet dẫn đầu toàn cầu về công nghệ và vận hành.

Ông Sumito Ishii cho biết, Chevrolet không chỉ mang tới những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ tận tâm, chúng tôi cung cấp cho khách hàng những tính năng thuận tiện và hữu ích cho cuộc sống hàng ngày, đồng thời, hoàn thiện phong cách sống của họ. Tại Chevrolet, công nghệ luôn là mũi nhọn giúp Công ty phát triển những sản phẩm tốt nhất và đó chính là cam kết lâu dài về chất lượng của Chevrolet trên toàn thế giới.

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017, GM Việt Nam sẽ giới thiệu 2 công nghệ trụ cột trong các dòng sản phẩm chính của mình là Công nghệ kết nối không giới hạn và Công nghệ an toàn thông minh cao cấp.

Công nghệ kết nối của Chevrolet - thế hệ MyLink mới nhất - cho phép kết nối với các thiết bị thông minh một cách an toàn khi di chuyển. Ngay khi kết nối, người lái có thể sử dụng những tùy chọn như nghe nhạc, đồng bộ và hiển thị danh bạ, chức năng đàm thoại rảnh tay thông qua kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh. Kết nối USB cho phép mở file nhạc định dạng MP3, xem hình ảnh, video, tương thích với ứng dụng ra lệnh bằng giọng nói Siri của iPhone. Nhờ vậy, người sử dụng có thể dễ dàng điều khiển hệ thống kết nối thông tin và giải trí trong xe, đồng thời vẫn tập trung điều khiển xe an toàn. Camera chiếu hậu trên phiên bản LTZ và High Country của Colorado cũng sẽ hiển thị hình ảnh trên màn hình cảm ứng giúp người lái lùi đỗ xe an toàn và thuận tiện.

Chevrolet Corvette Grand Sport 2017 với thiết kế, công nghệ, sự đổi mới và hiệu suất đậm chất Mỹ
Chevrolet Corvette Grand Sport 2017 với thiết kế, công nghệ, sự đổi mới và hiệu suất đậm chất Mỹ

Công nghệ kết nối không giới hạn được phát triển để giúp những chiếc xe trở thành người bạn đồng hành, khiến mỗi chuyến hành trình cùng Chevrolet đều tràn đầy hứng khởi. Hiện MyLink thế hệ 2 đang được sử dụng trên các mẫu xe Colorado, Trailblazer, Captiva và Trax.

Đặc biệt, với Colorado, hệ thống thông tin giải trí này mang sứ mệnh định nghĩa lại quan niệm về xe bán tải, ngoài vẻ hầm hố, cá tính và phong cách, đây còn là một mẫu xe thoải mái, tiện nghi và đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Với Chevrolet, an toàn của lái xe cũng như hành khách là điều tối quan trọng. Giúp bạn an tâm trên mọi hành trình là mục đích để Chevrolet nghiên cứu và ra mắt hàng loạt các công nghệ an toàn thông minh. Một số công nghệ an toàn thông minh cao cấp được phát triển nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng như: công nghệ cảnh báo va chạm sớm sẽ đưa ra các cảnh báo với người lái nếu khoảng cách với xe phía trước quá gần; Công nghệ cảnh báo xe lệch làn đường giúp tránh những va chạm xảy ra khi vô tình đi chệch khỏi làn đường mà không có tín hiệu báo rẽ; hệ thống cảnh báo điểm mù trên gương chiếu hậu giúp tránh va chạm với phương tiện ở khuất tầm nhìn khi đổi làn đường; hệ thống cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe nhằm ngăn ngừa nguy cơ xảy ra va chạm khi đang lùi xe mà có phương tiện di chuyển cắt ngang phía sau từ bên trái hoặc phải; hệ thống hỗ trợ đỗ xe trước và sau; hệ thống kiểm soát áp suất lốp, hệ thống cân bằng điện tử hay ISOFIX - hệ thống tự động khoá ghế trẻ em dễ dàng, nhanh chóng và an toàn hơn, mà không cần sử dụng dây an toàn của người lớn.

Các công nghệ an toàn thông minh cao cấp được ứng dụng một cách linh hoạt trên các dòng xe khác nhau của Chevrolet phải kể đến như Chevrolet Trax, Captiva, Colorado phiên bản LTZ và High Country và đặc biệt là Trailblazer, mẫu SUV cao cấp mạnh mẽ phong trần được trang bị hệ thống an toàn chủ động tiên tiến nhất trong phân khúc.

Bước tiếp những thành công

Mặc dù thị trường còn nhiều thách thức, nhưng lãnh đạo GM Việt Nam lạc quan sẽ tiếp tục đạt mức tăng trưởng tốt về bán hàng thời gian tới khi có thêm những sản phẩm chiến lược mới.

Bolt EV
Mẫu xe điện được chứng nhận bởi Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) có khả năng di chuyển 383 km cho một lần sạc đầy. Mang thiết kế của xe đa dụng cho mục đích di chuyển hàng ngày, Bolt EV sở hữu tỉ lệ đẹp hoàn hảo và chi tiết bắt mắt. Bên trong, màn hình tương tác 10,2 inch dạng máy tính bảng cho góc quan sát rộng và những thông tin chính xác về tình trạng của xe tại thời điểm truy cập. Kết nối Apple CarPlay, Android Auto và 4G LTE Wi-Fi là những trang bị tiêu chuẩn trên xe.

Chevrolet Trailblazer 2018 - mẫu xe SUV cao cấp 7 chỗ hoàn toàn mới của Chevrolet được ra mắt tại triển lãm là ví dụ.

Với phiên bản LTZ 2.8 AT 4x4, Chevrolet Trailblazer 2018 sử dụng động cơ Turbo diesel Duramax 2.8L kết hợp hộp số tự động 6 cấp cho công suất cực đại 197 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 500 Nm tại 2.000 vòng/phút - có khả năng vận hành tương đương với bán tải Colorado.

Trailblazer cũng sở hữu công nghệ và kết nối dẫn đầu phân khúc với hệ thống thông tin giải trí Mylink thế hệ mới nhất mang đến cho người lái những sự tiện nghi và thoải mái vượt trội trên mọi nẻo đường.

Thêm vào đó, Trailblazer còn được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn thụ động và chủ động như Hệ thống cân bằng điện tử (ESC), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Hỗ trợ xuống dốc (HDC), Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo va chạm sớm, Cảnh báo xe chệch làn đường, Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, Cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe.

Bán tải Chevrolet Colorado vẫn tiếp tục là mẫu xe được kỳ vọng nhiều với diện mạo nam tính và cuốn hút hơn nhờ gói phụ kiện chính hãng Thunder Z, lần đầu tiên được trưng bày tại Triển lãm năm nay. Mẫu xe này đã giữ vững vị trí thứ 2 về doanh số trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam 3 tháng liên tiếp.

Chevrolet Trax 2017 - mẫu xe SUV đô thị với thiết kế thời thượng và thông minh cũng là một trong những sản phẩm chủ đạo của Chevrolet.

SUV đô thị được trang bị động cơ Turbo Ecotec 1.4L kết hợp hộp số tự động 6 cấp, sản sinh mô-men xoắn cực đại 200 Nm và công suất tối đa 140 mã lực lớn nhất trong phân khúc. Mâm xe hợp kim 18 inch và lốp xe cao cấp Continental giúp Trax xử lý các quãng đường mấp mô bị hư hỏng một cách đầy thoải mái và dễ dàng.

Trax thế hệ mới nhất còn được trang bị hệ thống giải trí đa phương tiện toàn cầu MyLink thế hệ thứ II của Chevrolet cùng màn hình màu cảm ứng 7 inch.

Thêm vào đó, Trax 2017 được trang bị những tính năng an toàn hoàn chỉnh nhất trong phân khúc bao gồm 6 túi khí (2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên hông và 2 túi khí rèm cho ghế lái và ghế phụ), camera chiếu hậu, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, và hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS) cho cả 4 bánh xe và hệ thống cân bằng điện tử (ESC).

Ông Ishii cũng cho biết, tôn chỉ nhất quán của GM là “I care - tôi vì bạn”, luôn lấy khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động của hãng. Chúng tôi muốn thông qua triển lãm lần này tiếp tục lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của khách hàng về những sản phẩm của Chevrolet, để tiếp tục đạt được những thành công tại thị trường Việt Nam.

Buôn ô tô lỗ nặng, chủ showroom lo bán nhà trả nợ
Từ đầu năm tới nay, giá xe giảm mạnh khiến các đại lý bán lẻ ô tô, từ xe sang tới xe bình dân, đều xanh mặt lo đối phó với tình trạng thua lỗ,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư