-
80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam: Tự hào về những người con ưu tú -
Chiếc xe tăng tiêu diệt cả lữ đoàn dù -
VinIF tài trợ 900 tỷ đồng phát triển khoa học công nghệ -
Thương hiệu An Spa hợp tác vận hành dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại CaraWorld Cam Ranh -
Đường bay Hà Nội - TP.HCM đứng thứ 4 trong Top đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới năm 2024 -
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM mong muốn Ngoại ngữ là môn thi thứ 3 lớp 10 THPT
Gojek dừng hoạt động tại Việt Nam từ 16/9. Ảnh: Vietnam+ |
Gojek cho biết, quyết định rút khỏi Việt Nam phù hợp với chiến lược tăng trưởng dài hạn của GoTo - tập đoàn công nghệ hàng đầu có trụ sở tại Indonesia. Việc dừng hoạt động tại Việt Nam cho phép GoTo tập trung nguồn lực vào các thị trường tiềm năng hơn như Indonesia và Singapore, nơi mà Gojek đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, trong quý II/2024, giá trị giao dịch (GTV) và số lượng đơn hàng tại Indonesia tăng lần lượt 18% và 24% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao kỷ lục.
Tương tự, tại Singapore, thị phần của Gojek cũng tăng 3 điểm phần trăm trong quý vừa qua. Thị trường này, nổi bật với giá trị đơn hàng trung bình cao, tiếp tục là một thị trường trọng điểm của GoTo.
Quyết định rút khỏi Việt Nam không chỉ đến từ nhu cầu tập trung nguồn lực mà còn là dấu hiệu của sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường gọi xe tại quốc gia này. Theo dữ liệu từ Q&Me, chỉ 7% người tiêu dùng Việt Nam thường xuyên sử dụng Gojek, trong khi đó Grab và Be chiếm thị phần áp đảo với lần lượt 42% và 32%. Dù Gojek từng khá phổ biến trong quá khứ, nhưng nền tảng này dần mất lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh thị trường thay đổi nhanh chóng.
Ngoài ra, theo Business Times, Gojek Việt Nam chỉ chiếm chưa đến 1% tổng giá trị giao dịch của GoTo trong quý II/2024. Điều này chứng tỏ việc rút khỏi Việt Nam sẽ không ảnh hưởng lớn đến tình hình tài chính của tập đoàn.
Gojek không phải là công ty duy nhất tái cấu trúc và đánh giá lại sự hiện diện của mình trên thị trường quốc tế. Các động thái tương tự đã diễn ra ở nhiều công ty lớn như Shopee, khi nền tảng này rút khỏi các thị trường châu Âu và Mỹ Latin, ngoại trừ Brazil. Điều này phản ánh xu hướng chung của các doanh nghiệp công nghệ, trong bối cảnh họ đối mặt với áp lực duy trì tăng trưởng bền vững trong dài hạn.
Việc Gojek dừng hoạt động tại Việt Nam là một phần của chiến lược rộng lớn hơn để tập trung vào các thị trường mà họ có thể tạo ra tác động lớn hơn và duy trì sự phát triển ổn định.
Dù sự rút lui của Gojek có thể làm giảm sự cạnh tranh trong ngắn hạn, nhưng thị trường gọi xe và giao đồ ăn tại Việt Nam vẫn tiếp tục là mảnh đất màu mỡ với tốc độ tăng trưởng ước tính 19,5% trong giai đoạn 2024-2029, theo nghiên cứu của Mordor Intelligence. Các đối thủ như Grab, Be, và Xanh SM hiện vẫn chiếm lĩnh thị trường và hứa hẹn mang đến nhiều sự đổi mới và cải tiến trong thời gian tới.
-
Nâng cao chất lượng dân số để đất nước phồn vinh, gia đình hạnh phúc -
Thương hiệu An Spa hợp tác vận hành dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại CaraWorld Cam Ranh -
Đảm bảo triển khai Luật Thủ đô đúng tiến độ, kịp thời và đạt hiệu quả cao -
Gần 700 học sinh THPT tìm hiểu, trải nghiệm và hướng nghiệp tại KCN Liên Hà Thái -
Đường bay Hà Nội - TP.HCM đứng thứ 4 trong Top đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới năm 2024 -
Khởi động giải chạy Marathon PV GAS - Hành trình năng lượng xanh -
Trưng bày thành tựu xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân, xây dựng nền quốc phòng toàn dân
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up