
-
Nhựa Tiền Phong đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất
-
Việt - Mỹ đàm phán cấp Bộ trưởng về thuế đối ứng tại Jeju, Hàn Quốc
-
TP.HCM nghiên cứu sắp xếp các doanh nghiệp nhà nước thành tập đoàn
-
Thay đổi toàn diện quan điểm, tư duy, thái độ về kinh tế tư nhân
-
Hải quan tăng kiểm tra xuất xứ hàng hóa -
Các Tập đoàn lớn của Việt Nam tiếp xúc song phương với US EXIM Bank
Nghị quyết về thương vụ này vừa được Hội đồng quản trị Công ty chứng khoán VNDirect thông qua.
Trong đó, CEO VNDirect Nguyễn Vũ Long được ủy quyền thỏa thuận, ký hợp đồng và thực hiện các công việc liên quan đến việc nhận chuyển nhượng cổ phần tại Công ty Ẩm thực Mặt trời vàng (Goldsun Food).
Các bước thực hiện gồm tìm kiếm, lựa chọn đối tác chuyển nhượng, quyết định thời điểm, số lượng và giá trị nhận chuyển nhượng.
Goldsun Food được thành lập năm 2019, chuyển đổi từ Redsun-ITI, do ông Phạm Cao Vinh là người đại diện theo pháp luật. Vốn điều lệ ban đầu là 15 tỷ đồng do 5 cổ đông sáng lập góp.
Đầu năm 2024, công ty này tăng vốn điều lệ lên hơn 1.265 tỷ đồng, bao gồm 19,5 triệu cổ phiếu phổ thông (chiếm 15,4%) và 107 triệu cổ phiếu ưu đãi cổ tức (84,6%).
Theo đó, nếu VNDirect hoàn tất thương vụ nhận chuyển nhượng 15% cổ phần phổ thông, công ty chứng khoán này sẽ nắm gần như toàn bộ quyền biểu quyết tại Goldsun Food. Phần lớn cổ phiếu đang lưu hành của chuỗi nhà hàng này là dạng cổ phần ưu đãi cổ tức, không có quyền biểu quyết.
Trong hơn một thập kỉ mở rộng chuỗi các thương hiệu ẩm thực tại Việt Nam, trái ngược với các tê tuổi khác, Goldsun Food khá kín tiếng trong việc mời gọi các nhà đầu tư. Ngay cả khi còn tồn tại dưới tên Redsun, lãnh đạo công ty cũng tiết lộ, công ty chưa nhận bất kỳ một đồng vốn ngoài từ các quỹ đầu tư nào.
![]() |
Goldsun Food đang vận hành 14 thương hiệu nhà hàng, như King BBQ, Tasaki BBQ, ThaiExpress, Hotpot Story, Khao Lao, Sushi Kei |
Ngoài việc vận hành 14 thương hiệu nhà hàng, công ty còn kinh doanh thực phẩm đóng gói, với các sản phẩm như kim chi, xốt, nước cốt và nguyên liệu lẩu. Chuỗi nhà hàng này hiện có hơn 6.000 nhân viên, đón khoảng 2,4 triệu khách hàng mỗi năm.
Cuối năm 2023, Goldsun Food “bắt tay” với Novaon Tech khởi động dự án chuyển đổi số về trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực F&B.
Lãnh đạo công ty từng chia sẻ với giới truyền thông, việc kinh doanh nhà hàng Nhật, Hàn của thương hiệu có mạnh hay không phụ thuộc dựa vào hai điểm.
Thứ nhất, mô hình nhà hàng công ty tự phát triển để độc quyền là toàn bộ ý tưởng được tham khảo từ thị trường thế giới và được nghiên cứu rất kỹ. Mỗi ý tưởng mà công ty đưa ra đều căn cứ vào tuổi thọ vòng đời ít nhất phải tồn tại được từ 15-20 năm trở lên.
Thứ hai, mỗi một năm công ty phải nghiên cứu cho ra đời ít nhất từ 1-2 ý tưởng mới. Mỗi ý tưởng phải mở ít nhất 10 nhà hàng trở nên mới bắt đầu lên kế hoạch nhượng quyền.
Theo đó, chiến lược của công ty trong ngành F&B là đưa các thương hiệu đồ ăn của thế giới vào Việt Nam và sẽ đưa thương hiệu đồ ăn của Việt Nam đi nước ngoài. Bởi với người nước ngoài, món ăn Việt Nam có điểm mạnh là cân bằng, tốt cho sức khoẻ.
Hiện công ty tiến hành nhượng quyền ra nước ngoài và tập trung phát triển chuỗi nhà hàng chuyên các món ăn truyền thống điển hình của Việt Nam đã được thế giới công nhận là ngon như bún, phở, nem… Thương hiệu cũng sẽ tập trung mở rộng nhượng quyền chuỗi King BBQ, Khao Lao, Sushi Kei

-
Thay đổi toàn diện quan điểm, tư duy, thái độ về kinh tế tư nhân -
Bài 5: Tư nhân không xin được thương, chỉ xin được thấy -
Hải quan tăng kiểm tra xuất xứ hàng hóa -
Các Tập đoàn lớn của Việt Nam tiếp xúc song phương với US EXIM Bank -
Gỡ vướng trong thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước -
DOC kết luận sơ bộ vụ chống bán phá giá sản phẩm đúc bằng sợi Việt Nam -
Cổ đông Vietnam Airlines thống nhất tăng vốn điều lệ thêm 9.000 tỷ đồng ngay trong năm 2025
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới
-
Sheraton Hanoi West ra mắt nhiều lựa chọn “Staycation” cho mùa hè 2025
-
Herbalife đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 4