-
Chuyển đổi số xanh - Động lực mới cho nền kinh tế Hải Phòng -
Hà Nội sẽ thí điểm tiếp nhận 30 dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng VNeID và iHanoi -
Ra mắt Dự án chính quyền số Hải Phòng -
Kế hoạch hành động quốc gia về phát triển kinh tế số giai đoạn 2024 - 2025 -
Công nghệ nhận diện khuôn mặt - “tấm khiên” an toàn trong thời đại dữ liệu -
FPT sẽ thành lập liên doanh để thúc đẩy chuyển đổi số tại Nhật Bản
Google đã ngăn chặn ứng dụng JuicePass của Italy hoạt động trên Android Auto trong 2 năm qua |
"Thông qua hệ điều hành Android và cửa hàng ứng dụng Google Play, Google nắm thế thống trị, giúp công ty này kiểm soát phạm vi mà các nhà phát triển ứng dụng khác có thể tiếp cận người dùng cuối cùng", Cơ quan giám sát cạnh tranh Italy nêu trong thông báo ngày 13/5, đồng thời cho biết gần 3/4 người dân Italy sử dụng điện thoại thông minh chạy trên hệ điều hành Android.
Cơ quan giám sát cạnh tranh Italy cho rằng Google đã cản đường JuicePass, một ứng dụng dịch vụ xe điện của Công ty năng lượng Enel X, hoạt động trên Android Auto - một nền tảng cho phép sử dụng các ứng dụng khác khi lái xe. Phía Italy cho rằng việc Google giới hạn JuicePass tiếp cận Android Auto là không công bằng trong khi công ty này ưu tiên Google Maps.
Theo đánh giá của Cơ quan giám sát cạnh tranh Italy, Google đã không ngăn ứng dụng JuicePass hoạt động trên Android Auto trong 2 năm qua, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng xây dựng cơ sở người dùng của Enel X.
Cơ quan này cho rằng: "Hành vi trên có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành chuyển động điện trong một giai đoạn quan trọng ... và những tác động tiêu cực có thể xảy ra đối với sự phổ biến của xe điện".
Enel X là đơn vị phát triển giải pháp điện tử của Tập đoàn công nghệ năng lượng Enel. Ứng dụng Juice Pass của Enel X hỗ trợ người dùng tìm kiếm các trạm sạc điện trên bản đồ và tra cứu thông tin chi tiết của các trạm sạc này.
Ngoài tiền phạt, Cơ quan giám sát cạnh tranh Italy cho biết họ đã yêu cầu Google mở đườn JuicePass cho hoạt động trên Android Auto.
Google hiện chưa đưa ra bình luận về vụ việc.
Trước đó, Reuters đưa tin hồi tháng 11/2020 rằng kể từ khi Liên minh châu Âu khởi động cuộc điều tra chống độc quyền đầu tiên đối với Google vào năm 2010, "gã khổng lồ" tìm kiếm này đã đối mặt với tổng số tiền phạt lên tới hơn 8,2 tỷ EUR (tương đương 9,7 tỷ USD) liên quan đến 3 vụ việc riêng biệt trong 3 năm qua, mặc dù công ty này đã phản đối mức phạt trên.
Lực lượng thực thi cạnh tranh của EU đã tuyên phạt Google 2,4 tỷ EUR vào năm 2017 vì ưu tiên sử dụng dịch vụ mua sắm so sánh giá của mình hơn dịch vụ của các đối thủ nhỏ hơn ở châu Âu.
Vào năm 2018, Google tiếp tục lĩnh án phạt kỷ lục 4,34 tỷ EUR vì sử dụng hệ điều hành di động Android phổ biến của mình để chặn các đối thủ. Đến năm 2019, Cơ quan quản lý chống độc quyền của EU tuyên phạt Google 1,49 tỷ EUR vì chèn ép các nhà quảng cáo tìm kiếm trực tuyến đối thủ.
-
Hà Nội: Nhiều tiện ích khi tích hợp giữa VNeID với iHanoi -
Kế hoạch hành động quốc gia về phát triển kinh tế số giai đoạn 2024 - 2025 -
Công nghệ nhận diện khuôn mặt - “tấm khiên” an toàn trong thời đại dữ liệu -
FPT sẽ thành lập liên doanh để thúc đẩy chuyển đổi số tại Nhật Bản -
Tổ chức Tuần lễ số quốc tế Việt Nam lần thứ 3 -
VNPT Cloud: Chìa khóa mở ra cánh cửa du lịch thông minh -
VNPT đồng hành kiến tạo thành phố thông minh vì tương lai
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025