Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Google ép Microsoft gỡ bỏ YouTube trên Windows Phone
- 17/05/2013 09:42
 
Google đã gửi thư yêu cầu Microsoft phải gỡ bỏ ứng dụng YouTube trên gian hàng trực tuyến Windows Phone Store.
TIN LIÊN QUAN

Google ép Microsoft gỡ bỏ YouTube trên Windows Phone

Microsoft đã bắt đầu phát hành ứng dụng YouTube từ cách đây 1 tuần nhưng Google cho biết hãng phần mềm Mỹ đã vi phạm các điều khoản và điều kiện của Thoả thuận API của YouTube. Google yêu cầu từ giờ đến ngày 22/5, Microsoft phải rút hoặc thay đổi ứng dụng YouTube trước khi gây ra các hậu quả nghiêm trọng.

Trong thư yêu cầu của Google, hãng này tố cáo Microsoft đã tự động gỡ bỏ quảng cáo trên các video của YouTube, vốn là nguồn thu chính của gã tìm kiếm Internet Mỹ. Ngoài ra, ứng dụng YouTube trên điện thoại Windows Phone 8 cho phép người dùng có thể tải video về các thiết bị của họ. Đây chính là “nguồn cơn” khiến Google nổi giận vì đã vi phạm quy định của YouTube.

Ngay sau khi Google ra yêu cầu trên, Microsoft cho biết hãng sẵn sàng chấp nhận quảng cáo trên YouTube. Tuy nhiên, hãng phần mềm Mỹ cho rằng Google cần phải sửa đổi các quy định API phù hợp hơn. “ YouTube là một trong những ứng dụng có lượt tải lớn nhất trên các kho ứng dụng của tất cả các nền tảng, tuy nhiên, Google lại từ chối phối hợp với chúng tôi để phát triển một ứng dụng tương thích với các nền tảng khác”, đại diện Microsoft phản hồi chính thức.

Khôi Linh

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư