-
HDBank nâng vốn lên hơn 50.000 tỷ đồng -
Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động -
Tín dụng/GDP có thể vượt 180% nếu cho vay tiếp tục tăng nhanh -
Techcombank chào đón nhân tài "A.I thực chiến" tham quan trụ sở -
Ngăn chặn nguy cơ rửa tiền qua các lớp tài sản mới -
Áp lực lãi suất cho vay gia tăng
Grab, ứng dụng đặt xe công nghệ và thanh toán di động hàng đầu Đông Nam Á, vừa cập nhật 2 tính năng mới nhằm tăng cường sự an toàn cho cả khách hàng và đối tác tài xế khi di chuyển với ứng dụng Grab.
Việc cập nhật tính năng an toàn này một lần nữa khẳng định cam kết của Grab trong việc giúp giao thông trở nên an toàn hơn cho mọi người dân Đông Nam Á.Cụ thể, phím Emergency - S.O.S trên ứng dụng của hành khách. Đối với thị trường Việt Nam, phím Emergency - S.O.S cho phép hành khách lập tức gọi đến đường dây nóng 113 và kết nối ngay với cảnh sát trong trường hợp khẩn cấp.
Trên thực tế, mỗi chuyến xe Grab đều được bảo đảm an toàn nhờ vào tính năng chia sẻ hành trình với người thân; tài xế được kiểm tra các thủ tục pháp lý nghiêm ngặt và được đào tạo chặt chẽ về kỹ năng lái xe an toàn, quy tắc ứng xử...
PhímEmergency - S.O.S sẽ giúp khách hàng an tâm hơn trong từng hành trình với Grab, khi mọi yêu cầu hỗ trợ (trong trường hợp khẩn cấp) đều được tiếp nhận và xử lý nhanh chóng nhất. Grab sẽ tiếp tục cải tiến để đưa tính năng này trở thành một phím gọi khẩn cấp hiệu quả và thông minh hơn.
Tính năng telematics trên ứng dụng của đối tác tài xế, giúp nhận diện những hành vi lái xe không an toàn. Chẳng hạn như chạy quá tốc độ, chuyển hướng, thắng gấp hoặc tăng tốc đột ngột, sau đó hướng dẫn cho tài xế cách cải thiện.
Tại Việt Nam, các đối tác tài xế GrabCar và GrabTaxi đã bắt đầu nhận được cập nhật telematics hàng tuần bắt đầu từ ngày 16/7/2017.
Tại Singapore, tính năng telematics đã được triển khai từ tháng 6/2017 đã giúp tỷ lệ chạy quá tốc độ giảm 15%; tỷ lệ thắng gấp giảm 11%; tỷ lệ tăng tốc đột ngột giảm 18%.
Hai tính năng mới này sẽ bổ sung vào các biện pháp an toàn sẵn có nhằm bảo vệ hành khách và các đối tác tài xế của Grab trước, trong và sau mỗi chuyến đi.
Trước khi tài xế được phép tham gia vào nền tảng Grab, người đăng ký sẽ được kiểm tra các thủ tục pháp lý và an toàn toàn diện; phải tham gia các lớp huấn luyện về dịch vụ và các buổi trao đổi trực tiếp để xác minh thông tin.
Trong khi di chuyển với Grab: hành khách có thể chia sẻ chi tiết hành trình của mình, thời gian ước tính và vị trí theo thời gian thực với người thân, đảm bảo cho người thân biết chính xác mình đang ở đâu trong suốt chuyến đi và tài xế của mình là ai.
Sau khi kết thúc chuyến đi, chúng tôi liên tục theo dõi và xử lý dựa trên các phản hồi từ cả đối tác tài xế và hành khách để xác định những hành vi chưa phù hợp và không an toàn.
-
Tín dụng cần đóng vai trò cân bằng giữa tăng trưởng và ổn định -
Ngăn chặn nguy cơ rửa tiền qua các lớp tài sản mới -
Áp lực lãi suất cho vay gia tăng -
Ông Nguyễn Đức Thụy giữ chức quyền Tổng giám đốc Sacombank -
ĐHĐCĐ bất thường LPBank: Thông qua mở room ngoại, miễn nhiệm 2 thành viên HĐQT -
Ông Nguyễn Đức Thụy bất ngờ rời “ghế nóng” LPBank, cổ phiếu STB tiếp tục tăng trần sau tin đổi chủ -
Cửa rộng cho tín dụng bứt phá trong năm 2026
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp


