
-
Đưa ngân hàng số về làng, Agribank cùng nông dân bước vào kỷ nguyên số
-
Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam: Không nên bổ sung ngân hàng tham gia sản xuất, kinh doanh vàng miếng
-
Cùng VIB gỡ rối từng nút thắt, bật mở từng cơ hội cho hộ kinh doanh và SMEs
-
Vàng rơi sâu sau bước chuyển mới ở Trung Đông
-
Agribank - Ngân hàng duy nhất được vinh danh tại Chương trình “Vinh Quang Việt Nam” -
Vàng tạm rời mốc 3.400 USD/ounce, tuần mới khó đoán định giữa loạt biến động địa chính trị
Grab, ứng dụng đặt xe công nghệ và thanh toán di động hàng đầu Đông Nam Á, vừa cập nhật 2 tính năng mới nhằm tăng cường sự an toàn cho cả khách hàng và đối tác tài xế khi di chuyển với ứng dụng Grab.
Việc cập nhật tính năng an toàn này một lần nữa khẳng định cam kết của Grab trong việc giúp giao thông trở nên an toàn hơn cho mọi người dân Đông Nam Á.Cụ thể, phím Emergency - S.O.S trên ứng dụng của hành khách. Đối với thị trường Việt Nam, phím Emergency - S.O.S cho phép hành khách lập tức gọi đến đường dây nóng 113 và kết nối ngay với cảnh sát trong trường hợp khẩn cấp.
Trên thực tế, mỗi chuyến xe Grab đều được bảo đảm an toàn nhờ vào tính năng chia sẻ hành trình với người thân; tài xế được kiểm tra các thủ tục pháp lý nghiêm ngặt và được đào tạo chặt chẽ về kỹ năng lái xe an toàn, quy tắc ứng xử...
PhímEmergency - S.O.S sẽ giúp khách hàng an tâm hơn trong từng hành trình với Grab, khi mọi yêu cầu hỗ trợ (trong trường hợp khẩn cấp) đều được tiếp nhận và xử lý nhanh chóng nhất. Grab sẽ tiếp tục cải tiến để đưa tính năng này trở thành một phím gọi khẩn cấp hiệu quả và thông minh hơn.
Tính năng telematics trên ứng dụng của đối tác tài xế, giúp nhận diện những hành vi lái xe không an toàn. Chẳng hạn như chạy quá tốc độ, chuyển hướng, thắng gấp hoặc tăng tốc đột ngột, sau đó hướng dẫn cho tài xế cách cải thiện.
Tại Việt Nam, các đối tác tài xế GrabCar và GrabTaxi đã bắt đầu nhận được cập nhật telematics hàng tuần bắt đầu từ ngày 16/7/2017.
Tại Singapore, tính năng telematics đã được triển khai từ tháng 6/2017 đã giúp tỷ lệ chạy quá tốc độ giảm 15%; tỷ lệ thắng gấp giảm 11%; tỷ lệ tăng tốc đột ngột giảm 18%.
Hai tính năng mới này sẽ bổ sung vào các biện pháp an toàn sẵn có nhằm bảo vệ hành khách và các đối tác tài xế của Grab trước, trong và sau mỗi chuyến đi.
Trước khi tài xế được phép tham gia vào nền tảng Grab, người đăng ký sẽ được kiểm tra các thủ tục pháp lý và an toàn toàn diện; phải tham gia các lớp huấn luyện về dịch vụ và các buổi trao đổi trực tiếp để xác minh thông tin.
Trong khi di chuyển với Grab: hành khách có thể chia sẻ chi tiết hành trình của mình, thời gian ước tính và vị trí theo thời gian thực với người thân, đảm bảo cho người thân biết chính xác mình đang ở đâu trong suốt chuyến đi và tài xế của mình là ai.
Sau khi kết thúc chuyến đi, chúng tôi liên tục theo dõi và xử lý dựa trên các phản hồi từ cả đối tác tài xế và hành khách để xác định những hành vi chưa phù hợp và không an toàn.

-
Giá vàng giảm phiên đầu tuần bất chấp căng thẳng Trung Đông leo thang -
Agribank - Ngân hàng duy nhất được vinh danh tại Chương trình “Vinh Quang Việt Nam” -
Vàng tạm rời mốc 3.400 USD/ounce, tuần mới khó đoán định giữa loạt biến động địa chính trị -
Tiền gửi vẫn chảy vào ngân hàng; kiến nghị vốn điều lệ 500 tỷ đồng được sản xuất vàng miếng -
Hộ kinh doanh nông nghiệp được vay tối đa 500 triệu đồng không tài sản thế chấp -
Đảm bảo tín dụng chính sách là công cụ kinh tế nhân văn -
Đề nghị cho phép doanh nghiệp vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng được sản xuất vàng miếng
-
Diễn đàn kinh tế Hydrogen Việt Nam: Nền tảng thúc đẩy phát triển năng lượng sạch, bền vững
-
Bắc Giang và Bắc Ninh hợp nhất: Hình thành siêu vùng công nghiệp điện tử số một Việt Nam
-
Frasers Property Vietnam tiếp tục được vinh danh tại Hubexo Asia Awards
-
Chubb Life Việt Nam - 20 năm đặt con người ở trọng tâm cho sự phát triển
-
Bất động sản hàng hiệu: Khi thương hiệu nâng tầm giá trị sống
-
Sắp diễn ra Diễn đàn Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu