
-
IMG Phước Đông và EVNSPC hợp tác phát triển hệ thống hạ tầng điện 110kV
-
Yêu cầu báo cáo tình hình, giải pháp quản lý thị trường tiền tệ, vàng, chứng khoán
-
Đề xuất mô hình dự án công tư kiến tạo, doanh nghiệp chủ động ra đầu bài
-
Doanh nghiệp trực tiếp “chấm điểm” chất lượng phục vụ của các cơ quan công quyền TP.HCM
-
Thu hồi 13 Giấy phép xuất khẩu gạo của thương nhân -
Hodeco (HDC) lên kế hoạch chào bán trái phiếu chuyển đổi thành cổ phần cho cổ đông
Đến quý 3/2019, số lượng cửa hàng của GS25 là 50, tập trung chủ yếu tại TP.HCM. Đến quý 4/2019, GS25 chính thức triển khai cho nhượng quyền. GS25 tham vọng năm 2020 sẽ mở 3 cửa hàng đầu tiên tại thị trường Hà Nội. Trong vòng 3 năm sẽ có 300 cửa hàng và 10 năm sẽ nâng con số lên hàng ngàn cửa hàng.
Năm 2018, sau 4 tháng ra mắt, GS25 có 300 nhà cung ứng với hơn 300 sản phẩm và các mặt hàng thiết yếu.
Ông Yun Ju Young, Giám đốc điều hành GS25 Việt Nam, cho biết độ phủ của hệ thống bán lẻ tại Việt Nam hiện đang thấp hơn rất nhiều so với các nước cùng khu vực: 25% tổng mức bán lẻ, trong khi ở Philippines là 33%, Thái Lan là 34%, Malaysia 60%, Singapore là 90%.....
Trong khi đó, mức tăng trưởng dân số Việt Nam thuộc top khu vực Đông Nam Á với dân số trẻ cao, vì thế các nhu cầu tiêu dùng tiện lợi là rất lớn. Với tốc độ đô thị hoá nhanh, các cửa hàng truyền thống sớm sẽ phải được thay thế hoặc nâng cấp để theo kịp xu hướng và nhu cầu người tiêu dùng.
![]() |
Chỉ cần dưới 2 tỷ đồng là có một cửa hàng có thương hiệu lớn ở châu Á và đã được đón nhận tốt tại Việt Nam như GS25 |
Theo Bộ Công thương, trung bình 1.000 người cần 1-3 cửa hàng bán lẻ. Tuy nhiên, hiện một số khảo sát cho thấy, chỉ có 7.012 cửa hàng bán lẻ thuộc kênh bán lẻ hiện đại, trong đó có 4.541 minimart và cửa hàng thực phẩm. So sánh với nhu cầu của thị trường thì dù mức tăng trưởng của kênh bán lẻ năm 2018 so với 2017 là 13% thì thị trường vẫn còn rộng lớn với tiềm năng phát triển cao.
Cửa hàng tiện lợi GS25 đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại tòa nhà Empress Tower, 138-142 Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM vào ngày 19/01/2018. GS25 tại Việt Nam là chuỗi cửa hàng tiện lợi thuộc Công ty TNHH GS25 Việt Nam, một liên doanh giữa Tập đoàn GS Retail (Hàn Quốc) và SơnKim Land.
Hiện GS25 đang chiếm hơn 30% thị phần bán lẻ Hàn Quốc và kỳ vọng sẽ bùng nổ ở Việt Nam trong tương lai gần
Theo ông Yun Ju Young, cửa hàng tiện lợi không chỉ là nơi để bán sản phẩm tươi ngon và an toàn, mà còn được xem là nơi có thể dẫn dắt xu hướng ẩm thực và quảng bá nhiều hình ảnh văn hoá. Những sản phẩm nhãn hàng riêng You Us là sản phẩm mà giới trẻ như sinh viên, nhân viên văn phòng ưa thích sẽ là điểm cạnh tranh của GS25.
Ông này cũng tiết lộ, GS Retail đã đầu tư một nhà máy sản xuất thực phẩm đặt tại Long An. Đây sẽ là nơi cung cấp thực phẩm tươi ngon cho chuỗi cửa hàng. GS25 cũng đang kêu gọi các nhà đầu tư của Hàn Quốc vào đầu tư tại Việt Nam để hoàn thiện chuỗi cung ứng. Trong tương lai, GS Retail có kế hoạch xuất khẩu các sản phẩm từ Việt Nam đi Hàn Quốc bên cạnh việc nhập khẩu nhiều mặt hàng từ nước này vào.

-
Hodeco (HDC) lên kế hoạch chào bán trái phiếu chuyển đổi thành cổ phần cho cổ đông -
BV Land và Vietcombank Thanh Xuân ký kết hợp tác chiến lược toàn diện và cam kết tín dụng lên tới 5.465 tỷ -
Đèo Cả đề xuất đầu tư tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng - Hội An -
Masterise Group: Bước vào kỷ nguyên mới cùng dân tộc -
Công nghệ mới đang định hình lại cách làm nông nghiệp thông minh -
Tập đoàn Kuehne+Nagel hợp tác với LEGO đầu tư trung tâm phân phối tại Đồng Nai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 10/9/2025
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
-
Doanh nghiệp thuê văn phòng hưởng lợi lớn từ ưu đãi “vàng” Phú Minh Group nhân tháng đại lễ
-
C.P. Việt Nam hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho cộng đồng
-
SeABank thông báo mời thầu