-
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ -
KITA Group ghi dấu ấn mạnh mẽ tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025 với “cú hat-trick” giải thưởng danh giá -
Tiên phong kiến tạo không gian sống hàng hiệu, Masterise Homes xứng danh “Best Luxury Developer” -
Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, vị thế hàng không hàng đầu khu vực
Đến quý 3/2019, số lượng cửa hàng của GS25 là 50, tập trung chủ yếu tại TP.HCM. Đến quý 4/2019, GS25 chính thức triển khai cho nhượng quyền. GS25 tham vọng năm 2020 sẽ mở 3 cửa hàng đầu tiên tại thị trường Hà Nội. Trong vòng 3 năm sẽ có 300 cửa hàng và 10 năm sẽ nâng con số lên hàng ngàn cửa hàng.
Năm 2018, sau 4 tháng ra mắt, GS25 có 300 nhà cung ứng với hơn 300 sản phẩm và các mặt hàng thiết yếu.
Ông Yun Ju Young, Giám đốc điều hành GS25 Việt Nam, cho biết độ phủ của hệ thống bán lẻ tại Việt Nam hiện đang thấp hơn rất nhiều so với các nước cùng khu vực: 25% tổng mức bán lẻ, trong khi ở Philippines là 33%, Thái Lan là 34%, Malaysia 60%, Singapore là 90%.....
Trong khi đó, mức tăng trưởng dân số Việt Nam thuộc top khu vực Đông Nam Á với dân số trẻ cao, vì thế các nhu cầu tiêu dùng tiện lợi là rất lớn. Với tốc độ đô thị hoá nhanh, các cửa hàng truyền thống sớm sẽ phải được thay thế hoặc nâng cấp để theo kịp xu hướng và nhu cầu người tiêu dùng.
![]() |
| Chỉ cần dưới 2 tỷ đồng là có một cửa hàng có thương hiệu lớn ở châu Á và đã được đón nhận tốt tại Việt Nam như GS25 |
Theo Bộ Công thương, trung bình 1.000 người cần 1-3 cửa hàng bán lẻ. Tuy nhiên, hiện một số khảo sát cho thấy, chỉ có 7.012 cửa hàng bán lẻ thuộc kênh bán lẻ hiện đại, trong đó có 4.541 minimart và cửa hàng thực phẩm. So sánh với nhu cầu của thị trường thì dù mức tăng trưởng của kênh bán lẻ năm 2018 so với 2017 là 13% thì thị trường vẫn còn rộng lớn với tiềm năng phát triển cao.
Cửa hàng tiện lợi GS25 đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại tòa nhà Empress Tower, 138-142 Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM vào ngày 19/01/2018. GS25 tại Việt Nam là chuỗi cửa hàng tiện lợi thuộc Công ty TNHH GS25 Việt Nam, một liên doanh giữa Tập đoàn GS Retail (Hàn Quốc) và SơnKim Land.
Hiện GS25 đang chiếm hơn 30% thị phần bán lẻ Hàn Quốc và kỳ vọng sẽ bùng nổ ở Việt Nam trong tương lai gần
Theo ông Yun Ju Young, cửa hàng tiện lợi không chỉ là nơi để bán sản phẩm tươi ngon và an toàn, mà còn được xem là nơi có thể dẫn dắt xu hướng ẩm thực và quảng bá nhiều hình ảnh văn hoá. Những sản phẩm nhãn hàng riêng You Us là sản phẩm mà giới trẻ như sinh viên, nhân viên văn phòng ưa thích sẽ là điểm cạnh tranh của GS25.
Ông này cũng tiết lộ, GS Retail đã đầu tư một nhà máy sản xuất thực phẩm đặt tại Long An. Đây sẽ là nơi cung cấp thực phẩm tươi ngon cho chuỗi cửa hàng. GS25 cũng đang kêu gọi các nhà đầu tư của Hàn Quốc vào đầu tư tại Việt Nam để hoàn thiện chuỗi cung ứng. Trong tương lai, GS Retail có kế hoạch xuất khẩu các sản phẩm từ Việt Nam đi Hàn Quốc bên cạnh việc nhập khẩu nhiều mặt hàng từ nước này vào.
-
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ -
KITA Group ghi dấu ấn mạnh mẽ tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025 với “cú hat-trick” giải thưởng danh giá -
Tiên phong kiến tạo không gian sống hàng hiệu, Masterise Homes xứng danh “Best Luxury Developer” -
Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, vị thế hàng không hàng đầu khu vực -
Thaco được đề nghị xây dựng phương án phát triển kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Doanh nghiệp vận tải sắp hưởng lợi từ nghị định mới về cắt giảm điều kiện kinh doanh -
An Gia Solar hợp tác cùng Huawei tổ chức lắp đặt điện mặt trời 0 đồng
-
Vietcombank - ngân hàng đầu tiên liên kết trực tiếp với tài khoản giao thông ePass -
Tinh thần Nhật Bản - Bí quyết kiến tạo công trình hoàn hảo -
LILAMA 18.1 chiến thắng giải "Doanh nghiệp xuất sắc" tại APEA 2025 -
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết

