
-
Tập đoàn VRG đề xuất tham gia đầu tư dự án năng lượng tại Gia Lai
-
Suntory PepsiCo giữ vững vị thế dẫn đầu ngành nước giải khát
-
Hải quan mở đường dây nóng nhận tin báo về tội phạm, buôn lậu, phiền hà sách nhiễu
-
Vinacomin và NFC - Trung Quốc tọa đàm về kỹ thuật sản xuất Alumin và điện phân nhôm
-
Hà Nội phấn đấu đến năm 2030 kinh tế tư nhân đóng góp 55 - 60% GRDP -
Doanh nghiệp lương thực thực phẩm "tiến thoái lưỡng nan" khi in bao bì sản phẩm
![]() |
Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ tịch Sơn Kim Land và Retail vừa có vài sự chia sẻ với giới truyền thông về chiến lược sắp tới của tập đoàn trong lĩnh vực bán lẻ.
Trước sự “tháo chạy” của nhà bán lẻ đến từ Pháp – Auchan khỏi thị trường Việt Nam và sẽ đóng cửa 15 siêu thị từ 2/6, ông Tuấn cho rằng, sự việc đang diễn ra đúng xu hướng.
Theo ông Tuấn, không chỉ ở Việt Nam mà trên khắp thế giới, siêu thị đang thoái trào để nhường chỗ cho bán hàng online và cửa hàng tiện lợi. Tại Việt Nam, thị trường cửa hàng tiện lợi đang rất béo bở, nên nhiều thương hiệu cùng nhảy vào. Còn việc thỉnh thoảng có ai đó phải rời cuộc chơi như Shop&Go thì đơn giản là bởi họ đã bị đuối.
Do đó, lợi thế cạnh tranh bây giờ chính là quy mô đầu tư, anh phải có vốn lớn để triển khai mở rộng thật nhanh thì mới có cơ may chiến thắng. Mà trước khi vào cuộc chơi, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng cả nguồn vốn lẫn thương hiệu
Hiện Sơn Kim cùng với đối tác chiến lược là GS Retail vận hành chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 ở thị trường Việt Nam. Trong đó, GS Retail sẽ nắm 30%, Sơn Kim nắm 70% cổ phần. Hai bên đặt mục tiêu mở hơn 2.500 cửa hàng trong vòng 10 năm tới. Sau gần 1 năm có mặt, GS25 đã có gần 40 cửa hàng tại TP. HCM
Ông Tuấn khẳng định, chuỗi cửa hàng tiện lợi này vẫn phát triển tốt, nhanh và mạnh. Thậm chí, Sơn Kim, thông qua GS25, còn cung cấp ngược lại cho các cửa hàng tiện lợi của thương hiệu này tại Hàn Quốc những thực phẩm khô của Việt Nam như bún, miến và trái cây tươi nhiệt đới.
Ông Tuấn tiết lộ, nhà bán lẻ đến từ Hàn Quốc sẽ đầu tư khoảng 100 triệu USD vào việc phát triển chuỗi cung ứng cho ngành bán lẻ trải dài khắp Việt Nam, như xây dựng kho bãi, hệ thống giao thông, đội vận tải, nhà máy…
Sau khi có chuỗi cung ứng, họ sẽ dễ dàng và thuận tiện trong việc cung cấp những thức ăn tươi – chỉ có thời gian sử dụng trong 16 đến 24 tiếng trên khắp cả nước.
Danh mục hàng hóa của GS25, chủ yếu đến từ Hàn Quốc với những món ăn đình đám như mì ramen, bán gạo, cơm trộn… được trang trí và chế biến theo phong cách Hàn Quốc.
Được biết, hiện tập đoàn này đang bắt tay với Tập đoàn Watami (Nhật Bản) thiết lập chuỗi nhà hàng hạng sang mang thương hiệu Kyo Watami Grill & Sushi. Đây chỉ là một một dự án nhỏ trong chiến lược hợp tác dài hơi giữa hai tập đoàn này.
Watami là một tập đoàn ẩm thực hàng đầu Nhật Bản, khi có tới 17 concept nhà hàng, 500 cửa hàng tại khắp châu Á trong đó có gần 450 là tại Nhật Bản.
Lý do Sơn Kim chọn concept sang trọng nhất là Kyo Watami Grill & Sushi để làm thương hiệu, sau đó tùy thuộc vào tình hình thị trường, họ sẽ lựa chọn những concept khác để triển khai ở thị trường Việt Nam. Trong 10 năm tới, mục tiêu của Sơn Kim là phát triển 30 nhà hàng theo nhiều concept của Watami.
Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 11 – năm 2019:
- Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 11 – năm 2019 do Báo Đầu tư và AVM Vietnam phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị GEM (TP.HCM) vào thứ Ba, ngày 6/8/2019.
- Với chủ đề “Thay đổi để bứt phá/Going for breakthrough”, Diễn đàn M&A Việt Nam 2019 sẽ bàn thảo các cơ hội M&A trong kỷ nguyên mới, những thay đổi cần có để thị trường M&A Việt Nam thực sự bứt phá, đem lại lợi ích cho các thành viên tham gia.
- Diễn đàn có các hoạt động chính: Hội thảo chính với các diễn giả hàng đầu Việt Nam và quốc tế; Vinh danh Thương vụ và nhà tư vấn M&A tiêu biểu 2018 – 2019; Tiệc tối kết nối đầu tư; Phát hành Đặc san Toàn cảnh thị trường M&A 2019 (tiếng Việt – Anh); Khoá đào tạo quốc tế Chiến lược M&A để tăng trưởng đột phá.

-
Nam Việt, FPT Telecom, Nhựa Tiền Phong báo lãi kỷ lục; Bút Sơn cũng lãi sau 10 quý lỗ
-
Suntory PepsiCo giữ vững vị thế dẫn đầu ngành nước giải khát
-
Hải quan mở đường dây nóng nhận tin báo về tội phạm, buôn lậu, phiền hà sách nhiễu
-
Vinacomin và NFC - Trung Quốc tọa đàm về kỹ thuật sản xuất Alumin và điện phân nhôm
-
Hà Nội phấn đấu đến năm 2030 kinh tế tư nhân đóng góp 55 - 60% GRDP -
Doanh nghiệp lương thực thực phẩm "tiến thoái lưỡng nan" khi in bao bì sản phẩm -
Quảng Ninh: Khởi động nhiều dự án hạ tầng của doanh nghiệp tư nhân -
Doanh nghiệp nhà nước năng động và chủ động -
PV GAS có 101 sáng kiến với hiệu quả kinh tế mang lại là 318 tỷ đồng -
Vietnam Airlines tăng cường thêm 2 tàu bay Airbus A320 để phục vụ hè 2025 -
Doanh nghiệp nhỏ còn dè dặt trước Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế IFRS
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín
-
Symlife - Giải pháp đầu tư kép an cư và sinh lời
-
“Ký ức những huyền thoại” - Giai điệu tri ân từ trái tim Tổ quốc