Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch Sơn Kim Land: Auchan "tháo chạy" khỏi Việt Nam không ảnh hưởng gì đến GS25
Anh Hoa - 21/05/2019 19:22
 
Chủ tịch Sơn Kim Land cho rằng, không chỉ ở Việt Nam mà trên khắp thế giới, siêu thị đang thoái trào để nhường chỗ cho bán hàng online và cửa hàng tiện lợi.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ tịch Sơn Kim Land và Retail vừa có vài sự chia sẻ với giới truyền thông về chiến lược sắp tới của tập đoàn trong lĩnh vực bán lẻ.

Trước sự “tháo chạy” của nhà bán lẻ đến từ Pháp – Auchan khỏi thị trường Việt Nam và sẽ đóng cửa 15 siêu thị từ 2/6, ông Tuấn cho rằng, sự việc đang diễn ra đúng xu hướng.

Theo ông Tuấn, không chỉ ở Việt Nam mà trên khắp thế giới, siêu thị đang thoái trào để nhường chỗ cho bán hàng online và cửa hàng tiện lợi. Tại Việt Nam, thị trường cửa hàng tiện lợi đang rất béo bở, nên nhiều thương hiệu cùng nhảy vào. Còn việc thỉnh thoảng có ai đó phải rời cuộc chơi như Shop&Go thì đơn giản là bởi họ đã bị đuối.

Do đó, lợi thế cạnh tranh bây giờ chính là quy mô đầu tư, anh phải có vốn lớn để triển khai mở rộng thật nhanh thì mới có cơ may chiến thắng. Mà trước khi vào cuộc chơi, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng cả nguồn vốn lẫn thương hiệu

Hiện Sơn Kim cùng với đối tác chiến lược là GS Retail vận hành chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 ở thị trường Việt Nam. Trong đó, GS Retail sẽ nắm 30%, Sơn Kim nắm 70% cổ phần. Hai bên đặt mục tiêu mở hơn 2.500 cửa hàng trong vòng 10 năm tới. Sau gần 1 năm có mặt, GS25 đã có gần 40 cửa hàng tại TP. HCM

Ông Tuấn khẳng định, chuỗi cửa hàng tiện lợi này vẫn phát triển tốt, nhanh và mạnh. Thậm chí, Sơn Kim, thông qua GS25, còn cung cấp ngược lại cho các cửa hàng tiện lợi của thương hiệu này tại Hàn Quốc những thực phẩm khô của Việt Nam như bún, miến và trái cây tươi nhiệt đới.

Ông Tuấn tiết lộ, nhà bán lẻ đến từ Hàn Quốc sẽ đầu tư khoảng 100 triệu USD vào việc phát triển chuỗi cung ứng cho ngành bán lẻ trải dài khắp Việt Nam, như xây dựng kho bãi, hệ thống giao thông, đội vận tải, nhà máy…

Sau khi có chuỗi cung ứng, họ sẽ dễ dàng và thuận tiện trong việc cung cấp những thức ăn tươi – chỉ có thời gian sử dụng trong 16 đến 24 tiếng trên khắp cả nước.

Danh mục hàng hóa của GS25, chủ yếu đến từ Hàn Quốc với những món ăn đình đám như mì ramen, bán gạo, cơm trộn… được trang trí và chế biến theo phong cách Hàn Quốc.

Được biết, hiện tập đoàn này đang bắt tay với Tập đoàn Watami (Nhật Bản) thiết lập chuỗi nhà hàng hạng sang mang thương hiệu Kyo Watami Grill & Sushi. Đây chỉ là một một dự án nhỏ trong chiến lược hợp tác dài hơi giữa hai tập đoàn này.

Watami là một tập đoàn ẩm thực hàng đầu Nhật Bản, khi có tới 17 concept nhà hàng, 500 cửa hàng tại khắp châu Á trong đó có gần 450 là tại Nhật Bản.

Lý do Sơn Kim chọn concept sang trọng nhất là Kyo Watami Grill & Sushi để làm thương hiệu, sau đó tùy thuộc vào tình hình thị trường, họ sẽ lựa chọn những concept khác để triển khai ở thị trường Việt Nam. Trong 10 năm tới, mục tiêu của Sơn Kim là phát triển 30 nhà hàng theo nhiều concept của Watami.

Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 11 – năm 2019:

- Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 11 – năm 2019 do Báo Đầu tư và AVM Vietnam phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị GEM (TP.HCM) vào thứ Ba, ngày 6/8/2019.

- Với chủ đề “Thay đổi để bứt phá/Going for breakthrough”, Diễn đàn M&A Việt Nam 2019 sẽ bàn thảo các cơ hội M&A trong kỷ nguyên mới, những thay đổi cần có để thị trường M&A Việt Nam thực sự bứt phá, đem lại lợi ích cho các thành viên tham gia.

- Diễn đàn có các hoạt động chính: Hội thảo chính với các diễn giả hàng đầu Việt Nam và quốc tế; Vinh danh Thương vụ và nhà tư vấn M&A tiêu biểu 2018 – 2019; Tiệc tối kết nối đầu tư; Phát hành Đặc san Toàn cảnh thị trường M&A 2019 (tiếng Việt – Anh); Khoá đào tạo quốc tế Chiến lược M&A để tăng trưởng đột phá.

Cửa hàng tiện lợi: Kênh bán lẻ nhiều dư địa
Với những khoản đầu tư khổng lồ, dễ tiếp cận với người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi, mọi mức thu nhập, cung cấp dịch vụ 24/7…, các chuỗi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư