
-
Công nghệ mới đang định hình lại cách làm nông nghiệp thông minh
-
Tập đoàn Kuehne+Nagel hợp tác với LEGO đầu tư trung tâm phân phối tại Đồng Nai
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 10/9/2025
-
PV GAS và Petronas tăng cường trao đổi hợp tác chiến lược toàn diện
-
23 năm bền bỉ kiến tạo giá trị, An Huy Group vươn mình hội nhập khu vực -
Care For Việt Nam ký hợp tác chiến lược cùng GMP Dairy, Nutrizone Pharma và Carefore Global New Zealand
![]() |
GS 25 đã chọn Việt Nam vì đây là thị trường có tiềm năng phát triển lớn nhất |
Hiện thị trường cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc đã bão hòa với rất nhiều sự lựa chọn cho khách hàng đã khiến Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 thuộc GS Retail - Tập đoàn GS Group phải chinh phục thị trường nước ngoài. Trong đó Việt Nam là điểm đến đầu tiên.
Để thuận lợi hơn, GS Retail đã thành lập một liên doanh với Tập đoàn Sơn Kim. Trong đó, GS Retail sẽ nắm 30%, Sơn Kim nắm 70%. Theo thỏa thuận, GS Retail sẽ cung cấp cho liên doanh các quyền sử dụng nhãn hiệu và các kinh nghiệm quản lý và vận hành chuỗi cửa hàng tiện lợi. Đổi lại, liên doanh GS-Sơn Kim sẽ trả tiền bản quyền và lợi tức bán lẻ cho GS Retail phần lợi tức tương ứng với số cổ phần 30%.
“Chúng tôi nhận được rất nhiều lời mời từ các nước khác, bao gồm Trung Quốc và các nước Đông Nam Á. Nhưng sau nhiều tháng nghiên cứu, chúng tôi đã chọn Việt Nam vì đây là thị trường có tiềm năng phát triển lớn nhất”, đại diện GS25 cho biết.
GS25 là một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc, chiếm khoảng 30% thị trường bán lẻ tại quốc gia này. Dù thị trường cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc ban đầu cũng bị “xâm chiếm” bởi hai ông lớn là 7-Eleven và FamilyMart, GS25 đã dần dần phát triển và chiếm lại thị trường từ 2 đối thủ nặng ký này.
Trong khi đó, Sơn Kim hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, truyền thông và bán lẻ. Công ty này sở hữu chuỗi cửa hàng đồ lót lớn cùng nhiều cửa hàng thời trang. Những thương hiệu thời trang như Vera, Wow, Woweco, Misaki Sơn Kim đều bắt tay với Công ty Liên doanh Q&V của Nhật.
Trước đó, Sơn Kim cũng đang hợp tác với GS Home Shopping trong mảng mua sắm tại nhà từ năm 2012. GS Home Shopping và GS Retail đều cùng thuộc hệ thống GS Group.

-
PV GAS và Petronas tăng cường trao đổi hợp tác chiến lược toàn diện -
23 năm bền bỉ kiến tạo giá trị, An Huy Group vươn mình hội nhập khu vực -
Care For Việt Nam ký hợp tác chiến lược cùng GMP Dairy, Nutrizone Pharma và Carefore Global New Zealand -
Bài toán matcha trong cuộc đua F&B tỷ USD -
CT Group bắt tay với Đại học Cần Thơ đào tạo phi công máy bay không người lái -
Hưng Yên chuẩn bị tổ chức Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp lần thứ I và chuỗi sự kiện lớn -
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo
-
Đông Hiệp (DHTI) được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á 2025
-
Nhận quà khi check-in gian hàng VietinBank tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
“Trao đổi hợp tác đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2025”: Khẳng định sức hút đầu tư với Cụm công nghiệp Yên Bằng
-
VIB ra mắt bộ thẻ thanh toán quốc tế hoàn tiền cao top đầu thị trường
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa