Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
GSK bị phạt 490 triệu USD tại Trung Quốc
Uyên Linh - 22/09/2014 12:25
 
Toà án tại tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) vừa tuyên phạt Tập đoàn dược phẩm GlaxoSmithKline (GSK) 490 triệu USD cho tội đưa hối lộ các bác sĩ tại quốc gia đông dân nhất thế giới này nhằm giành hợp đồng cung cấp thuốc.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Dược phẩm Nam Á bị đình chỉ quảng cáo 3 sản phẩm thực phẩm chức năng
Myanmar mở rộng cửa đầu tư dược phẩm cho DN Việt
Rockmen 12: Rượu "đội lốt" thực phẩm chức năng?
B.Braun đầu tư tiếp 50 triệu USD sản xuất thiết bị y tế
Hãng dược phẩm Ba Lan tìm đối tác tại Việt Nam
  Đây được coi là án phạt lớn nhất từ trước tới nay đối với một công ty ở Trung Quốc  
 

Đây được coi là án phạt lớn nhất từ trước tới nay đối với một công ty ở Trung Quốc

 

Ông Mark Reilly, cựu lãnh đạo của GSK chi nhánh Trung Quốc cùng 4 giám đốc điều hành của hãng trước đây tại Trung Quốc cũng nhận các mức án từ 2-4 năm tù. Tuy nhiên, các bị cáo này sẽ được hưởng án treo và bị trục xuất về nước.

Lên tiếng sau sự việc này, hãng GSK cho biết các hoạt động trên của chi nhánh Trung Quốc là một "sự vi phạm nghiêm trọng" trong việc chấp hành các thủ tục quản lý của công ty.

GSK được biết đến là tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới, trụ sở chính của tập đoàn này đặt tại Anh Quốc. Hiện GSK có mặt tại trên 150 quốc gia trên thế giới với gần 100.000 nhân viên.

Năm 1953, GSK đã nghiên cứu và phát minh ra Paracetamol – hoạt chất được lựa chọn đầu tay của chuyên viên y tế và người bệnh trong giảm đau, hạ sốt và được biết đến với nhãn hiệu Panadol. Bên cạnh đó, GSK còn là một trong những tập đoàn dẫn đầu về vắc-xin, và nổi tiếng với các thuốc kháng sinh hiệu quả, kem đánh răng Sensodyne dành cho răng ê buốt, Aquafresh, NiQuitin…

Ngoài vụ việc ở Trung Quốc, gần đây, GSK cũng liên tục gặp phải các cáo buộc về việc hối lộ khi kinh doanh dược phẩm tại hàng loạt quốc gia khác trên thế giới như Ba Lan, Syria, Iraq, Lebanon và Jordan. Bản thân hãng này cũng đang bị Chính phủ Mỹ và Anh điều tra về các hoạt động ở nước ngoài.

Tập đoàn dược GSK dính nghi án đưa hối lộ Tập đoàn dược GSK dính nghi án đưa hối lộ

() Tập đoàn dược phẩm GlaxoSmithKline (GSK) của Anh vừa dính phải nghi án hối lộ các nhà phân phối tại Syria để tăng doanh số bán hàng tại nước này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư