Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hà Nam: Trao gần 10 tỷ đồng vốn đầu tư cho các dự án khởi nghiệp
Liên Phương - 14/11/2023 19:09
 
Ngày hội Đầu tư và khởi nghiệp cho thanh niên là hoạt động thường niên của Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam. Năm 2023 là lần thứ V hoạt động này được tổ chức.
TIN LIÊN QUAN

Qua 4 lần tổ chức trước, đã có 25 dự án khởi nghiệp của thanh niên gọi vốn thành công với tổng đầu tư gần 31 tỷ đồng. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được hình thành và triển khai, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, thanh niên, là nguồn cổ vũ, động viên, định hướng và hỗ trợ cho thanh niên vươn lên trong học tập, lao động, lập thân, lập nghiệp.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Nam cũng đã xây dựng Đề án hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp giai đoạn 2021-2025 và được Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh hỗ trợ nguồn vốn thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh quản lý số tiền 10 tỷ đồng cho cả giai đoạn.

Ban Tổ chức trao vốn đầu tư cho đại diện các dự án

Tại ngày hội, Ban Tổ chức đã trao vốn hỗ trợ đầu tư 49 dự án của thanh niên năm 2023 cho đại diện các huyện, thị, thành đoàn, Hội Doanh nghiệp trẻ với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng.

Ngày hội Đầu tư và khởi nghiệp cho thanh niên Hà Nam là một trong những hoạt động quan trọng nhằm cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Hà Nam với các hoạt động thiết thực như: Trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên; tập huấn kiến thức về khởi nghiệp và chuyển đổi số; trao vốn đầu tư cho các mô hình, dự án thanh niên khởi nghiệp…

Các đại biểu tham quan các sản phẩm, mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thanh niên.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trần Xuân Dưỡng đề nghị Tỉnh đoàn tiếp tục làm tốt công tác tham mưu và triển khai thực hiện tốt Kế hoạch của UBND tỉnh về Hỗ trợ phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Hà Nam đến năm 2025.

Tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa của phong trào khởi nghiệp đến đoàn viên thanh niên trong tỉnh. Tổ chức tốt các hoạt động đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp theo Đề án đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh phê duyệt giai đoạn 2021-2025.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trần Xuân Dưỡng tặng hoa chúc mừng ngày hội Đầu tư và khởi nghiệp cho thanh niên

Cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên khởi nghiệp. Ngành ngân hàng có chính sách hỗ trợ thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi. Hội Doanh nghiệp trẻ, các doanh nghiệp lớn của tỉnh tăng cường tổ chức các diễn đàn, hội thảo chia sẻ về khởi nghiệp để thanh niên có thể tiếp cận kiến thức và kinh nghiệm khởi nghiệp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư