-
Vi phạm trong ban hành văn bản quy phạm pháp luật có thể bị xử lý hình sự -
Ban hành Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025 -
Đề xuất thống nhất UBND là cơ quan hành chính, làm việc theo chế độ thủ trưởng -
Thái Bình phát động thi đua, tăng tốc sản xuất kinh doanh ngay từ đầu năm 2025 -
Quốc hội sẽ không quản lý danh mục dự án đầu tư công -
Thủ tướng: Dự báo, phân tích khả năng xảy ra chiến tranh thương mại thế giới trong năm nay
Tới dự lễ hợp long cầu chính dây văng cầu Nhật Tân - một trong những nghi thức quan trọng nhất đối với thi công cầu có Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam Hiroshi Fukada; Trưởng đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam Mutsuya Mori.
Cầu Nhật Tân sẽ hoàn thành vào ngày 10/10/2014 |
Đây là gói thầu xây lắp số 1 do liên danh IHI – Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) thi công có giá trí hợp đồng là 4.500 tỷ đồng, bao gồm việc xây dựng cầu chính vượt sông và cầu dẫn phía Bắc.
Trong đó, phần cầu chính dây văng dài 1.500 m, rộng 33,2 m với 5 trụ tháp được xây dựng theo công nghệ tiên tiến nhất của Nhật Bản hiện nay.
Ngoài gói thầu số 1, Dự án này còn 2 gói thầu xây lắp nữa, bao gồm việc xây dựng đường, cầu dẫn phía Nam và đường dẫn phía Bắc, hiện đã hoàn thành được khoảng 90% khối lượng.
"Việc hợp long cầu chính vượt sông Hồng sẽ tạo tiền đề để Dự án có tổng mức đầu tư 13.626 tỷ đồng sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản bao gồm việc xây dựng 3,75 km cầu và 5,18 km đường dẫn hoàn thành vào ngày 10/10/2014", ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải khẳng định.
Cầu Nhật Tân nằm trên tuyến vành đai 2 của Tp. Hà Nội có tổng chiều dài 8,9 km với điểm đầu tại khu vực phường Phú Thượng, quận Tây Hồ và điểm cuối tại nút giao với đường Nam Hồng thuộc huyện Đông Anh, Tp Hà Nội.
Được khởi công năm 2009, dự án cầu Nhật Tân là một trong những công trình giao thông trọng điểm của thủ đô Hà Nội. Dự án không chỉ có ý nghĩa lớn về kinh tế mà còn có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng. Công trình hoàn thành sẽ kết nối trung tâm thành phố với các khu công nghiệp ở phía Bắc, đồng thời hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 và rút ngắn khoảng cách đến sân bay Quốc tế Nội Bài.
Lời cảnh báo từ công trình cầu Nhật Tân (Baodautu.vn) Việc vỡ kế hoạch của chính quyền địa phương trong bàn giao mặt bằng đang đẩy chủ đầu tư các dự án hạ tầng giao thông đứng trước nguy cơ phải chi trả các khoản phát sinh đáng kể ngoài hợp đồng cho nhà thầu. |
Anh Minh
-
Quốc hội sẽ không quản lý danh mục dự án đầu tư công -
Thủ tướng: Dự báo, phân tích khả năng xảy ra chiến tranh thương mại thế giới trong năm nay -
Chi tiết cơ cấu tổ chức của Chính phủ sắp trình Quốc hội quyết định -
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường hết sức quan trọng -
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng không nhân dân -
Trình Quốc hội điều chỉnh chỉ tiêu GDP năm 2025 đạt 8% trở lên -
Quảng Ngãi giải thể, thành lập các tổ chức Đảng và công bố quyết định về cán bộ
- SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service
- Shinhan Finance ra mắt phiên bản mới 5.0 của iShinhan - Nền tảng tài chính số toàn diện, thân thiện và an toàn
- Hậu Giang: "Con hổ con" thức giấc của Đồng bằng sông Cửu Long
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024