
-
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương xử lý tháo gỡ các dự án tồn đọng, vướng mắc để giải phóng nguồn lực cho phát triển
-
Sản xuất công nghiệp bứt tốc, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng
-
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
TP. Huế bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt thuộc 3 Ban Quản lý dự án mới
-
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025: Việt Nam tham dự với tư cách Nước đối tác của BRICS -
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025
Tới dự lễ hợp long cầu chính dây văng cầu Nhật Tân - một trong những nghi thức quan trọng nhất đối với thi công cầu có Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam Hiroshi Fukada; Trưởng đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam Mutsuya Mori.
![]() | ||
Cầu Nhật Tân sẽ hoàn thành vào ngày 10/10/2014 |
Đây là gói thầu xây lắp số 1 do liên danh IHI – Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) thi công có giá trí hợp đồng là 4.500 tỷ đồng, bao gồm việc xây dựng cầu chính vượt sông và cầu dẫn phía Bắc.
Trong đó, phần cầu chính dây văng dài 1.500 m, rộng 33,2 m với 5 trụ tháp được xây dựng theo công nghệ tiên tiến nhất của Nhật Bản hiện nay.
Ngoài gói thầu số 1, Dự án này còn 2 gói thầu xây lắp nữa, bao gồm việc xây dựng đường, cầu dẫn phía Nam và đường dẫn phía Bắc, hiện đã hoàn thành được khoảng 90% khối lượng.
"Việc hợp long cầu chính vượt sông Hồng sẽ tạo tiền đề để Dự án có tổng mức đầu tư 13.626 tỷ đồng sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản bao gồm việc xây dựng 3,75 km cầu và 5,18 km đường dẫn hoàn thành vào ngày 10/10/2014", ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải khẳng định.
Cầu Nhật Tân nằm trên tuyến vành đai 2 của Tp. Hà Nội có tổng chiều dài 8,9 km với điểm đầu tại khu vực phường Phú Thượng, quận Tây Hồ và điểm cuối tại nút giao với đường Nam Hồng thuộc huyện Đông Anh, Tp Hà Nội.
Được khởi công năm 2009, dự án cầu Nhật Tân là một trong những công trình giao thông trọng điểm của thủ đô Hà Nội. Dự án không chỉ có ý nghĩa lớn về kinh tế mà còn có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng. Công trình hoàn thành sẽ kết nối trung tâm thành phố với các khu công nghiệp ở phía Bắc, đồng thời hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 và rút ngắn khoảng cách đến sân bay Quốc tế Nội Bài.
Lời cảnh báo từ công trình cầu Nhật Tân (Baodautu.vn) Việc vỡ kế hoạch của chính quyền địa phương trong bàn giao mặt bằng đang đẩy chủ đầu tư các dự án hạ tầng giao thông đứng trước nguy cơ phải chi trả các khoản phát sinh đáng kể ngoài hợp đồng cho nhà thầu. |
Anh Minh
-
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương xử lý tháo gỡ các dự án tồn đọng, vướng mắc để giải phóng nguồn lực cho phát triển
-
Brazil khẳng định sẵn sàng nhập khẩu nhiều hơn thủy hải sản, gạo của Việt Nam
-
Sản xuất công nghiệp bứt tốc, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng
-
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
TP. Huế bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt thuộc 3 Ban Quản lý dự án mới -
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025: Việt Nam tham dự với tư cách Nước đối tác của BRICS -
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt -
TP. Hải Phòng tăng trưởng đạt 11,2% trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng làm Chủ tịch Ủy ban hợp tác Việt Nam - Lào -
Bắc Ninh ngàn năm văn hiến - Khát vọng vươn mình trong kỷ nguyên mới
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower