-
Quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc -
Chủ tịch Đắk Nông: Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm -
Bộ trưởng Bộ Công thương kỳ vọng doanh nghiệp Ba Lan đầu tư năng lượng tại Việt Nam -
Thái Bình quyết liệt tinh gọn bộ máy, hướng tới tăng trưởng hai con số -
Thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) tăng cường hợp tác với thành phố các nước thuộc ASEAN -
Cần Thơ có tân Bí thư Thành ủy
Tới dự lễ hợp long cầu chính dây văng cầu Nhật Tân - một trong những nghi thức quan trọng nhất đối với thi công cầu có Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam Hiroshi Fukada; Trưởng đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam Mutsuya Mori.
Cầu Nhật Tân sẽ hoàn thành vào ngày 10/10/2014 |
Đây là gói thầu xây lắp số 1 do liên danh IHI – Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) thi công có giá trí hợp đồng là 4.500 tỷ đồng, bao gồm việc xây dựng cầu chính vượt sông và cầu dẫn phía Bắc.
Trong đó, phần cầu chính dây văng dài 1.500 m, rộng 33,2 m với 5 trụ tháp được xây dựng theo công nghệ tiên tiến nhất của Nhật Bản hiện nay.
Ngoài gói thầu số 1, Dự án này còn 2 gói thầu xây lắp nữa, bao gồm việc xây dựng đường, cầu dẫn phía Nam và đường dẫn phía Bắc, hiện đã hoàn thành được khoảng 90% khối lượng.
"Việc hợp long cầu chính vượt sông Hồng sẽ tạo tiền đề để Dự án có tổng mức đầu tư 13.626 tỷ đồng sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản bao gồm việc xây dựng 3,75 km cầu và 5,18 km đường dẫn hoàn thành vào ngày 10/10/2014", ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải khẳng định.
Cầu Nhật Tân nằm trên tuyến vành đai 2 của Tp. Hà Nội có tổng chiều dài 8,9 km với điểm đầu tại khu vực phường Phú Thượng, quận Tây Hồ và điểm cuối tại nút giao với đường Nam Hồng thuộc huyện Đông Anh, Tp Hà Nội.
Được khởi công năm 2009, dự án cầu Nhật Tân là một trong những công trình giao thông trọng điểm của thủ đô Hà Nội. Dự án không chỉ có ý nghĩa lớn về kinh tế mà còn có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng. Công trình hoàn thành sẽ kết nối trung tâm thành phố với các khu công nghiệp ở phía Bắc, đồng thời hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 và rút ngắn khoảng cách đến sân bay Quốc tế Nội Bài.
Lời cảnh báo từ công trình cầu Nhật Tân (Baodautu.vn) Việc vỡ kế hoạch của chính quyền địa phương trong bàn giao mặt bằng đang đẩy chủ đầu tư các dự án hạ tầng giao thông đứng trước nguy cơ phải chi trả các khoản phát sinh đáng kể ngoài hợp đồng cho nhà thầu. |
Anh Minh
-
Thái Bình quyết liệt tinh gọn bộ máy, hướng tới tăng trưởng hai con số -
Thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) tăng cường hợp tác với thành phố các nước thuộc ASEAN -
Cần Thơ có tân Bí thư Thành ủy -
Đà Nẵng mong muốn mở rộng bản đồ hợp tác quốc tế -
TP.HCM công bố "công thức" để đẩy tăng trưởng đạt 2 con số -
Rõ dần chính sách khi sửa luật để tinh gọn bộ máy -
Quảng Ngãi khơi thông nguồn lực, phấn đấu thu ngân sách vượt kế hoạch đề ra
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”
- Nutifood mang xuân yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn
- Giá dầu tăng cao tác động đến logistics toàn cầu: Tối ưu chuỗi cung ứng là yếu tố sống còn
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng
- Mô hình hệ sinh thái thành công trên thế giới, xu thế không thể bỏ qua
- Thành lập Công ty bất động sản Trần Anh Land