Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội chưa có kế hoạch hoãn tổ chức giải đua F1
Thanh Nga - 18/02/2020 19:36
 
Đó là khẳng định của Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội tại buổi giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều ngày 18/2. Theo đó, Giải đua F1 vẫn sẽ diễn ra tại Hà Nội vào đầu tháng 4 đúng theo kế hoạch, không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tại buổi giao ban, ông Trần Trung Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, bên cạnh việc thông tin về ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến ngành du lịch Thành phố, đã cho biết kế hoạch tổ chức các sự kiện du lịch lớn ở Thủ đô trong năm 2020.

Đường đua công thức 1 Hà Nội với chiều dài là 5.607m đang dần hoàn thiện
Đường đua công thức 1 Hà Nội với chiều dài là 5.607m đang dần hoàn thiện

Theo đại diện Sở Du lịch Hà Nội, Giải đua xe công thức 1 là nội dung hoạt động trọng tâm, trọng điểm của Sở trong năm 2020. Đồng thời, được Tổng cục du lịch đánh giá là sự kiện trọng điểm của ngành du lịch quốc gia trong năm 2020, do đó vẫn sẽ diễn ra bình thường theo kế hoạch.

Trong thời gian giải đua diễn ra, Sở Du lịch sẽ chú trọng việc bình ổn giá, đảm bảo chất lượng các mặt hàng, dịch vụ. Bên cạnh đó, sở cũng yêu cầu sự vào cuộc của toàn bộ các doanh nghiệp du lịch, làm sao cho giải đua được thực hiện tốt nhất.

Trước đó, Sở Du lịch tổ chức họp với giám đốc các khách sạn từ 3 đến 5 sao trên địa bàn thành phố, lãnh đạo Cty TNHH Việt nam Grand Prix, Cty TNHH Dịch vụ Arktic GP về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do Covid - 19 và chủ động công tác chuẩn bị phục vụ cho Giải đua xe Công thức 1.

Phía Công ty Vietnam Grand Prix cho biết, đơn vị đang theo sát mọi diễn biến dịch bệnh và sẽ cố gắng đảm bảo an toàn cho các đội đua và khách tham dự. Tuy nhiên, công ty không đề cập đến việc giải đua có bị hoãn hay không.

Đầu tháng 2, Trung Quốc đưa ra thông báo tạm dừng mọi hoạt động thể thao trong nước, bao gồm cả chặng đua F1 dự kiến diễn ra từ ngày 17/4 đến 19/4 tại Thượng Hải. Liên đoàn Ôtô quốc tế (FIA) đã ra thông báo sẽ hoãn hoặc sắp xếp lại lịch đấu các chặng đua F1 mùa giải 2020, nếu dịch Covid-19 bùng phát mạnh trong thời gian tới.

Chặng đua mới duy nhất trong Giải vô địch đua xe F1 thế giới năm 2020 chính là chặng đua công thức 1 Việt Nam - F1 Vietnam Grand Prix - sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 5/4/2020 tại Hà Nội.

Chặng đua F1 Vietnam Grand Prix sẽ được tổ chức trên đường đua công thức 1 Hà Nội với chiều dài là 5.607m với 23 khúc cua, vừa mang dấu ấn đặc sắc của những đường đua nổi tiếng trên thế giới nhưng cũng lại vừa vô cùng khác biệt.
Hà Nội lên kế hoạch lập các điểm đỗ xe phục vụ giải đua F1
Hà Nội đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục chính của đường đua F1, đồng thời lên kế hoạch tổ chức hàng loạt điểm trông giữ xe tĩnh phục...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư