Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội có 2 F1 của ca bệnh Hà Nam, nâng mức cảnh báo lên cao nhất
D.Ngân - 29/04/2021 20:01
 
Liên quan tới ca bệnh ở Hà Nam, Hà Nội phát hiện 2 F1 của ca bệnh Hà Nam và thành phố đã nâng mức cảnh báo lên cao nhất.

Chiều 29/4, trước diễn biến mới của dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội.Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố đã chủ trì phiên hợp với các sở ngành, quận huyện để triển khai ngay các biện pháp không để dịch bệnh lây lan.

Trong số 30 F1 Hà Nội có hai ca F1 liên quan đến ca bệnh ở Hà Nam (một trường hợp ở Thanh Trì, trường hợp còn lại ở Đông Anh).

Tại cuộc họp Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng cho hay, đến chiều tối 29/4 đã có 5 ca F0, hơn 30 F1 liên quan tới ca bệnh ở Hà Nam.

Theo ông Dũng, trong số 30 F1 Hà Nội có hai ca F1 liên quan đến ca bệnh ở Hà Nam (một trường hợp ở Thanh Trì, trường hợp còn lại ở Đông Anh).

"Tôi đề nghị nâng mức cảnh báo nguy cơ lây lan dịch lên mức cao nhất", Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nói và yêu cầu các lực lượng liên quan khẩn trương khoanh vùng, truy vết đối với hai trường hợp F1 nêu trên.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nêu rõ, tình hình dịch trong những ngày tới sẽ có diễn biến rất phức tạp, đặc biệt trong bối cảnh hàng trăm nghìn người dân đi nghỉ lễ trở về Hà Nội.

Vì vậy, tất cả các đơn vị phải kiểm soát chặt người dân các tỉnh khác đến Hà Nội và người dân thủ đô trở về sau nghỉ lễ. "Người dân nếu dời khỏi Hà Nội trong dịp lễ 30/4, 1/5 khi trở về bắt buộc phải khai báo y tế", Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu rõ.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu các đơn vị từ Thành phố đến xã phường, các tổ Covid-19 cộng động chủ động rà soát, phát hiện người Công an thành phố được giao có chế tài để phát hiện những người nhập cảnh trái phép và những người cố tình bao che, tổ chức cho các đối tượng nhập cảnh trái phép.

Về phía Sở Y tế Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh đề nghị các địa phương cần tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt, phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn theo đúng quy định.

Thực hiện nghiêm việc khai báo y tế bằng mã QR Code, bắt buộc các trường hợp tạm trú, tạm vắng sau kỳ nghỉ lễ quay trở lại Thành phố phải khai báo y tế; Xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép

Sở Y tế thường xuyên rà soát các điều kiện để sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống dịch bệnh: Phối hợp với các đơn vị có liên quan xem xét đề xuất mở rộng các khu cách ly tập trung F1.

Chuẩn bị đầy đủ giường bệnh, cơ số thuốc, oxy, trang thiết bị cần thiết để tiếp nhận điều trị bệnh nhân trong trường hợp số ca mắc tăng lên ngoài khả năng tiếp nhận của bệnh viện tuyến trung ương. Đảm bảo đầy đủ hậu cần cho công tác phòng chống dịch, đặc biệt là vật tư, hóa chất cho công tác xét nghiệm khi dịch bệnh bùng phát.

Thêm 4 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Hà Nam
Thông tin cập nhật cho biết, 4 người thân của anh Đ. (Hà Nam) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng đã phong toả 320 hộ dân trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư