-
Cuộc đua của siêu ứng dụng giành “giỏ hàng” người Việt
-
Tiêu thụ sữa tại Việt Nam vẫn thấp hơn một số nước Đông Nam Á
-
Cuộc đua laptop AI cho học sinh - sinh viên mùa tựu trường 2025
-
“Thu Sắc Kinh Kỳ” đậm chất Hà thành từ Sheraton Hanoi Hotel
-
Chờ hiệu ứng tích cực từ thí điểm xăng E10 -
“Trái cây vua” lần đầu có quy chuẩn xuất khẩu cấp quốc gia
TIN LIÊN QUAN | |
TP.HCM có dịch vụ “xe ôm” online | |
Xe ôm đệ nhất Hà Thành: Thu 30 triệu/tháng |
![]() | ||
Loại hình xe ôm có đồng hồ tính cước được nhiều khách hàng Hà Nội lựa chọn. |
Tại cổng xe vào của bến xe Mỹ Đình, hàng chục xe ôm mặc đồng phục các công ty chờ đón khách. Chốc chốc, một khách đi ra, sau một vài lời mời gọi vị khách chọn một xe ôm. Trong lúc trao đổi, khách không hỏi tiền và tài xế xe ôm nói ngắn gọn: “Khoảng 40 chục nghìn chị ạ, sau này khi đến nơi sẽ có đồng hồ tính cước cho chị”…
Mô hình xe ôm - taxi bắt đầu từ năm 2012 tại TP. Hồ Chí Minh, nay đã trở thành mô hình phổ biến tại Hà Nội. Hiện nay, tại Hà Nội, có khoảng chục công ty chuyên kinh doanh loại hình này. Xe máy được các công ty đầu tư, các tài xế của các hãng xe được trả theo tháng với 70% tổng thu nhập từ khách hàng, 30% còn lại của công ty.
Theo nhiều tài xế của mô hình xe ôm-taxi, từ khi chuyển từ xe ôm tự do vào trong các công ty, họ có thu nhập ổn định hơn, ngoài ra nếu có nhu cầu thì sẽ được đóng bảo hiểm.
Điều tạo nên uy tín cho mô hình này là đi xe ôm nhưng có bảng tính tiến tự động như taxi. Ngoài ra, các công ty hoạt động còn thiết lập đường dây nóng để khách hàng phản ánh những bật cập như chạy vòng vèo tăng cước hay thái độ phục vụ.
Là mô hình vận tải mới được nhiều khách hàng đón nhận, tuy nhiên, phân khúc này đang có sự cạnh tranh khốc liệt khi tại Hà Nội có khoảng 10 công ty theo mô hình này đang hoạt động.
Theo ông Bùi Danh Liên – Chủ tịch Hiệp hội vận tải TP. Hà Nội, đây là hình thức vận chuyển mới, tính tiền với khách hàng minh bạch và an toàn.
“Tuy nhiên, để đảm bảo quyền và lợi ích cho các lái xe cũng nhu phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, các hãng Motor-taxi cần xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp, có bản sắc riêng để cạnh tranh trong bối cảnh ngày càng có nhiều công ty theo mô hình này đi vào hoạt động”, ông Liên nói.
Lãnh đạo chính phủ cũng đi bằng xe ôm Trong bối cảnh cân đối ngân sách khó khăn, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, việc mua xe công từ nhiều năm nay đã được thắt chặt nghiêm ngặt, nhiều lãnh đạo đi taxi và xe ôm. Tuy nhiên, bên cạnh siết chi thì tiết kiệm nhất vẫn phải là đầu tư hiệu quả. |
Thất nghiệp, trí thức chạy xe ôm kiếm sống (baodautu.vn) Tình hình doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khó khăn, cắt giảm nhân sự đã khiến không ít lao động có bằng cấp cũng thất nghiệp, ra đường bươn chải đủ nghề để kiếm sống, kể cả làm xe ôm. Tỷ lệ thất nghiệp ít nhất cũng phải 4% Đừng dồn gánh nặng lên doanh nghiệp |
Thông Chí (Lao động)
-
Chờ hiệu ứng tích cực từ thí điểm xăng E10 -
“Trái cây vua” lần đầu có quy chuẩn xuất khẩu cấp quốc gia -
Hệ thống điện quốc gia lập đỉnh mới về công suất lúc 13h30 ngày 4/8/2025 -
Xuất khẩu xi măng, clinker khó hơn vì hàng rào bảo hộ -
“Hoa ca” - Khu vườn đoàn viên rực rỡ từ Khách sạn Hà Nội Daewoo -
Khai mạc Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu 2025 -
Đề xuất triển khai mô hình “chung cư nuôi heo” 12.000 tỷ đồng tại Tây Ninh
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới