
-
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ
-
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới
-
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu
-
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài
-
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng -
Phối hợp liên ngành, duy trì hoạt động xuất nhập khẩu
TIN LIÊN QUAN | |
TP.HCM có dịch vụ “xe ôm” online | |
Xe ôm đệ nhất Hà Thành: Thu 30 triệu/tháng |
![]() | ||
Loại hình xe ôm có đồng hồ tính cước được nhiều khách hàng Hà Nội lựa chọn. |
Tại cổng xe vào của bến xe Mỹ Đình, hàng chục xe ôm mặc đồng phục các công ty chờ đón khách. Chốc chốc, một khách đi ra, sau một vài lời mời gọi vị khách chọn một xe ôm. Trong lúc trao đổi, khách không hỏi tiền và tài xế xe ôm nói ngắn gọn: “Khoảng 40 chục nghìn chị ạ, sau này khi đến nơi sẽ có đồng hồ tính cước cho chị”…
Mô hình xe ôm - taxi bắt đầu từ năm 2012 tại TP. Hồ Chí Minh, nay đã trở thành mô hình phổ biến tại Hà Nội. Hiện nay, tại Hà Nội, có khoảng chục công ty chuyên kinh doanh loại hình này. Xe máy được các công ty đầu tư, các tài xế của các hãng xe được trả theo tháng với 70% tổng thu nhập từ khách hàng, 30% còn lại của công ty.
Theo nhiều tài xế của mô hình xe ôm-taxi, từ khi chuyển từ xe ôm tự do vào trong các công ty, họ có thu nhập ổn định hơn, ngoài ra nếu có nhu cầu thì sẽ được đóng bảo hiểm.
Điều tạo nên uy tín cho mô hình này là đi xe ôm nhưng có bảng tính tiến tự động như taxi. Ngoài ra, các công ty hoạt động còn thiết lập đường dây nóng để khách hàng phản ánh những bật cập như chạy vòng vèo tăng cước hay thái độ phục vụ.
Là mô hình vận tải mới được nhiều khách hàng đón nhận, tuy nhiên, phân khúc này đang có sự cạnh tranh khốc liệt khi tại Hà Nội có khoảng 10 công ty theo mô hình này đang hoạt động.
Theo ông Bùi Danh Liên – Chủ tịch Hiệp hội vận tải TP. Hà Nội, đây là hình thức vận chuyển mới, tính tiền với khách hàng minh bạch và an toàn.
“Tuy nhiên, để đảm bảo quyền và lợi ích cho các lái xe cũng nhu phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, các hãng Motor-taxi cần xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp, có bản sắc riêng để cạnh tranh trong bối cảnh ngày càng có nhiều công ty theo mô hình này đi vào hoạt động”, ông Liên nói.
Lãnh đạo chính phủ cũng đi bằng xe ôm Trong bối cảnh cân đối ngân sách khó khăn, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, việc mua xe công từ nhiều năm nay đã được thắt chặt nghiêm ngặt, nhiều lãnh đạo đi taxi và xe ôm. Tuy nhiên, bên cạnh siết chi thì tiết kiệm nhất vẫn phải là đầu tư hiệu quả. |
Thất nghiệp, trí thức chạy xe ôm kiếm sống (baodautu.vn) Tình hình doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khó khăn, cắt giảm nhân sự đã khiến không ít lao động có bằng cấp cũng thất nghiệp, ra đường bươn chải đủ nghề để kiếm sống, kể cả làm xe ôm. Tỷ lệ thất nghiệp ít nhất cũng phải 4% Đừng dồn gánh nặng lên doanh nghiệp |
Thông Chí (Lao động)
-
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng -
Phối hợp liên ngành, duy trì hoạt động xuất nhập khẩu -
Giá bán lẻ xăng dầu bình quân 5 tháng 2025 giảm 6,67 - 9,13% -
Sau sắp xếp, sáp nhập, những địa phương nào là "đầu tàu" xuất nhập khẩu -
Xuất khẩu gạo chuyển hướng -
20 doanh nghiệp Ninh Thuận giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương tại TP.HCM -
5 tháng đầu năm 2025, người Đức nhập 765 triệu USD cà phê Việt
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp
-
Cathay Life tài trợ 100 triệu đồng cho hội khuyến học tỉnh Quảng Nam
-
Thời điểm vàng sở hữu căn hộ hạng sang giữa trung tâm Đà Nẵng
-
Đầu tư du thuyền: Đưa Việt Nam gia nhập nhóm du lịch cao cấp trong khu vực
-
FPT khởi công Tổ hợp giáo dục tại Bình Dương, quy mô 4.000 người học
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á