
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
TIN LIÊN QUAN | |
TP.HCM có dịch vụ “xe ôm” online | |
Xe ôm đệ nhất Hà Thành: Thu 30 triệu/tháng |
![]() | ||
Loại hình xe ôm có đồng hồ tính cước được nhiều khách hàng Hà Nội lựa chọn. |
Tại cổng xe vào của bến xe Mỹ Đình, hàng chục xe ôm mặc đồng phục các công ty chờ đón khách. Chốc chốc, một khách đi ra, sau một vài lời mời gọi vị khách chọn một xe ôm. Trong lúc trao đổi, khách không hỏi tiền và tài xế xe ôm nói ngắn gọn: “Khoảng 40 chục nghìn chị ạ, sau này khi đến nơi sẽ có đồng hồ tính cước cho chị”…
Mô hình xe ôm - taxi bắt đầu từ năm 2012 tại TP. Hồ Chí Minh, nay đã trở thành mô hình phổ biến tại Hà Nội. Hiện nay, tại Hà Nội, có khoảng chục công ty chuyên kinh doanh loại hình này. Xe máy được các công ty đầu tư, các tài xế của các hãng xe được trả theo tháng với 70% tổng thu nhập từ khách hàng, 30% còn lại của công ty.
Theo nhiều tài xế của mô hình xe ôm-taxi, từ khi chuyển từ xe ôm tự do vào trong các công ty, họ có thu nhập ổn định hơn, ngoài ra nếu có nhu cầu thì sẽ được đóng bảo hiểm.
Điều tạo nên uy tín cho mô hình này là đi xe ôm nhưng có bảng tính tiến tự động như taxi. Ngoài ra, các công ty hoạt động còn thiết lập đường dây nóng để khách hàng phản ánh những bật cập như chạy vòng vèo tăng cước hay thái độ phục vụ.
Là mô hình vận tải mới được nhiều khách hàng đón nhận, tuy nhiên, phân khúc này đang có sự cạnh tranh khốc liệt khi tại Hà Nội có khoảng 10 công ty theo mô hình này đang hoạt động.
Theo ông Bùi Danh Liên – Chủ tịch Hiệp hội vận tải TP. Hà Nội, đây là hình thức vận chuyển mới, tính tiền với khách hàng minh bạch và an toàn.
“Tuy nhiên, để đảm bảo quyền và lợi ích cho các lái xe cũng nhu phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, các hãng Motor-taxi cần xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp, có bản sắc riêng để cạnh tranh trong bối cảnh ngày càng có nhiều công ty theo mô hình này đi vào hoạt động”, ông Liên nói.
Lãnh đạo chính phủ cũng đi bằng xe ôm Trong bối cảnh cân đối ngân sách khó khăn, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, việc mua xe công từ nhiều năm nay đã được thắt chặt nghiêm ngặt, nhiều lãnh đạo đi taxi và xe ôm. Tuy nhiên, bên cạnh siết chi thì tiết kiệm nhất vẫn phải là đầu tư hiệu quả. |
Thất nghiệp, trí thức chạy xe ôm kiếm sống (baodautu.vn) Tình hình doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khó khăn, cắt giảm nhân sự đã khiến không ít lao động có bằng cấp cũng thất nghiệp, ra đường bươn chải đủ nghề để kiếm sống, kể cả làm xe ôm. Tỷ lệ thất nghiệp ít nhất cũng phải 4% Đừng dồn gánh nặng lên doanh nghiệp |
Thông Chí (Lao động)
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt -
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege -
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025 -
Xăng RON95 tăng giá nhưng vẫn dưới ngưỡng 20.000 đồng/lít
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây