
-
Quảng Ninh: Tăng trưởng kinh tế quý đầu năm 2023 đạt trên 8%
-
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Thanh niên là lực lượng khơi dậy tinh thần khởi nghiệp quốc gia
-
Bình Dương chuyển đổi mô hình phát triển để vượt qua bẫy thu nhập trung bình
-
TP.HCM: Khởi công dự án Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ
-
Bình Định kêu gọi doanh nghiệp Bỉ đầu tư vào 5 trụ cột chính -
Đà Nẵng thông qua Nghị quyết về quy hoạch thời kỳ 2021-2030
Theo ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trong thời gian từ năm 2013 đến nay đã tổ chức cắm biển hạn chế taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên 11 tuyến phố.
![]() |
10 tuyến phố của Hà Nội được đề xuất gỡ bỏ biển cấm taxi (ảnh minh họa) |
Tuy nhiên, hiện Chính phủ đã quyết định công bố dịch Covid-19, các trường học đã cho học sinh nghỉ học từ đầu tháng 2/2020 đến nay, nên nhu cầu đi lại của nhân dân hạn chế nên các tuyến đường đã trở nên thông thoáng. Do đó, Sở này đề xuất UBND Thành phố cho dỡ bỏ biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên một số tuyến phố của Thủ đô.
Cũng theo ông Tuấn, Hiệp hội Taxi Hà Nội mới đây có văn bản kiến nghị một số giải pháp nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19 gây ra với ngành vận tải. Lượng khách, doanh thu sụt giảm từ 50 - 60% trong khi các chi phí cố định, lãi vay, doanh nghiệp vẫn phải gánh chịu. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn phải bỏ ra khoản chi phí lớn để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Điều này khiến tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp taxi lâm vào tình trạng rất khó khăn.
"Căn cứ vào tình hình thực tế và kiến nghị của Hiệp hội Taxi Hà Nội, sau khi kiểm tra, rà soát, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất UBND thành phố tạm thời dỡ bỏ biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại 10/11 tuyến đường, phố", lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội Hà Nội cho biết.
Theo đó, 10 tuyến phố đề xuất gỡ bỏ biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ gồm: Các tuyến phố Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh (đoạn từ Vương Thừa Vũ đến Tôn Thất Tùng) sẽ dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trong giờ cao điểm, cả hai chiều.
Bên cạnh đó, tuyến đường Khâm Thiên dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trong giờ cao điểm, chiều từ Lê Duẩn đi Ô Chợ Dừa; tuyến phố Hàng Bài (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt) và truyến phó Hai Bà Trưng (đoạn từ Ngô Quyền đến Bà Triệu) dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ từ 19h đến 24h các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật, cả hai chiều.
Ngoài ra, Cầu Chương Dương dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ từ 6h đến 9h, theo chiều từ Nguyễn Văn Cừ đi Trần Nhật Duật; Phủ Doãn (đoạn từ Tràng Thi đến Hàng Bông), dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ 24/24h, theo chiều từ Tràng Thi đến Hàng Bông; Phố Cát Linh (đoạn từ Trịnh Hoài Đức đến Giảng Võ), dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ 24/24h, theo chiều từ Giảng Võ đi Trịnh Hoài Đức.
“Riêng ngõ 897 Giải Phóng (cổng ra vào Bến xe Giáp Bát) vẫn giữ nguyên biển cấm 24/24h. Sau khi hết dịch bệnh, căn cứ tình hình thực tế, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ xem xét, điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp", Văn bản của Sở Giao thông vận tải Hà Nội nêu rõ.

-
GDP đứng sau Indonesia, Thái Lan, Malaysia, nhưng năng suất lao động của Việt Nam quá thấp
-
Quảng Ninh: Tăng trưởng kinh tế quý đầu năm 2023 đạt trên 8%
-
Hoàn thiện mô hình công đoàn ngành xuyên suốt để hoạt động có tập trung, hiệu quả
-
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Thanh niên là lực lượng khơi dậy tinh thần khởi nghiệp quốc gia
-
Thủ tướng khuyến khích thế hệ trẻ "dám khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo" -
Bình Dương chuyển đổi mô hình phát triển để vượt qua bẫy thu nhập trung bình -
TP.HCM: Khởi công dự án Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ -
Bình Định kêu gọi doanh nghiệp Bỉ đầu tư vào 5 trụ cột chính -
Kiên Giang muốn trở thành trung tâm kinh tế biển của quốc gia -
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Trí thức là vốn liếng quý báu của dân tộc" -
Đà Nẵng thông qua Nghị quyết về quy hoạch thời kỳ 2021-2030
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/3
-
2 Công ty bất động sản chuyển hướng tìm dòng tiền
-
3 Đề xuất khơi thêm vốn vào dự án giao thông đường bộ
-
4 Để hơn 560 tỷ đồng ngân sách không bị “vùi chôn” cùng đường nối cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Chỉ định thầu và sự thật năng lực tài chính
-
5 Chốt đầu mối chuẩn bị đầu tư 2 nút giao cao tốc Nội Bài - Lào Cai
-
Bosch Việt Nam đạt chứng nhận “Great Place to Work” năm 2023
-
Sika tổ chức triển lãm “Hành trình 30 năm xây dựng niềm tin tại Việt Nam”
-
Để phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần định vị lại mình
-
Agribank Thái Bình kí kết hợp tác với Công ty Jeil Jersey Vina
-
Ngành vật liệu xây dựng và Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng năm 2023
-
Kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn: Tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - giao thương tiên phong tại Việt Nam