Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội khai mạc Chợ Tết Ecopark 2018
Duy Hoàng - 02/02/2018 10:05
 
Hôm nay (2/2), tại Khu đô thị Ecopark (Hà Nội) khai mạc Chợ Tết Ecopark 2018. Chợ sẽ diễn ra trong 3 ngày.
Chợ Tết Ecopark tái hiện không gian chợ truyền thống Hà Nội xưa
Chợ Tết Ecopark tái hiện không gian chợ truyền thống Hà Nội xưa

Với chủ đề “Tinh hoa 3 miền”, Chợ Tết Ecopark 2018 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay. 200 gian hàng hội tụ các sản vật khắp mọi miền tổ quốc như gà Đông Tảo, măng khô, rượu Mẫu Sơn, lạp sườn, các loại giò (giò bê, giò lụa Ước Lễ, giò bò, giò tai lưỡi…), các loại thịt khô (nai khô, bò khô, trâu gác bếp…), bánh chưng, hoa quả sấy Đà Lạt, hải sản. Ngoài ra, còn có hàng trăm loại mứt Tết, ô mai, các loại hạt nhập khẩu cùng đa dạng đồ uống từ rượu dân tộc, tới rượu mạnh, rượu vang lâu năm... đem đến cho du khách nhiều lựa chọn.

Không gian chợ Tết còn tràn ngập cây hoa, cây cảnh trang trí của những nhà vườn nổi tiếng trong vùng. Từ các loại thường nhật như hoa hồng, hoa cúc, thược dược, hoa lan, violet… tới những cây đào phai, quất cảnh rực rỡ đều dễ dàng được tìm thấy tại Chợ Tết.

Không chỉ mang đến các sản vật địa phương phong phú, Chợ Tết Ecopark còn tái hiện không gian một phiên chợ cuối năm phồn thịnh của Hà Nội xưa. Tham gia Chợ Tết Ecopark, du khách còn có thể xin chữ lấy may đầu xuân, sà vào những gánh hàng rong, chơi các trò chơi dân gian tiêu biểu cho sinh hoạt văn hóa cộng đồng mùa lễ hội.

Qua 5 năm tổ chức, Chợ Tết Ecopark đã thu hút hàng ngàn lượt khách mỗi ngày, trở thành điểm tham quan, mua sắm quen thuộc của đông đảo du khách mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Hapro tổ chức điểm bán hàng theo mô hình "Chợ Tết"
Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đang tích cực triển khai các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư